Hãy xem xét những thống kê này. Ba mươi phần trăm (khoảng 300 triệu) của tất cả các tìm kiếm Google mỗi tháng có liên quan đến việc làm. Ngoài ra, hầu hết những người săn việc làm bao gồm cả những người hiện đang làm việc dành phần lớn thời gian của họ (50%) cho hai hoạt động – tìm kiếm và ứng tuyển vào các vị trí mới.
Thứ này nói lên điều gì? Đó là một người tìm việc, làm cho thành công của tìm kiếm công việc của bạn là công việc khó khăn. Trên thực tế, đây có thể là công việc khó khăn nhất trong cuộc đời bạn. Khi bạn thất nghiệp và tìm kiếm việc làm hoặc làm việc và tìm kiếm cơ hội tốt hơn, săn tìm một công việc mới sau đó tự nó trở thành một công việc. Tìm kiếm việc làm đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo để biến nó thành hiện thực. Để biến nó thành hiện thực, bạn phải mang nhiều sự khéo léo vào nó để làm cho nó hiệu quả và định hướng kết quả. Vì bạn đang tiếp thị một sản phẩm, ‘bạn’ là người tìm việc, do đó, trong tiếp thị, nó đòi hỏi định vị, quy trình, sự kiên trì, hiệu suất và tính cách. Bạn cũng phải thể hiện đủ sự khéo léo để tiếp thị bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
Một thực tế đã biết rằng những người săn việc làm (bao gồm cả những người được gọi là thông minh) thường mắc một số lỗi phổ biến do đó khiến họ phải trả giá đắt khi tìm kiếm việc làm. Họ liên tục mắc phải những sai lầm này và nó dẫn đến việc thực hiện tìm kiếm công việc của họ chỉ là hành động chứ không phải là định hướng kết quả. Nó tiếp tục làm cho họ chỉ là người tìm việc chứ không phải biến họ thành nhân viên tiềm năng.
Do đó, những sai lầm phổ biến này là gì và người tìm việc có thể làm gì để tránh chúng?
Sai lầm thường gặp # 1: Thất bại trong thói quen kết nối mạng
Có đến 80% cơ hội việc làm mới được cho là được tìm thấy thông qua mạng. Thống kê đã chỉ ra rằng đối với những người kiếm được khoảng 100.000 đô la trở lên, mạng lưới chiếm 50% cơ hội việc làm nổi lên. Tuy nhiên, đối với những người kiếm được từ 60.000 đến 100.000 đô la, mạng lưới chiếm 46% cơ hội việc làm nổi lên. Đối với những người tìm việc từ 50 tuổi trở lên, số liệu thống kê đã chỉ ra rằng mạng chiếm 46% hiệu quả tìm kiếm. Đàn ông trong lịch sử đã trở nên có nhiều khả năng tìm hiểu về các cơ hội việc làm mới thông qua mạng lưới hơn phụ nữ. Thống kê đặt điều này ở mức 46% đến 39%. Tất cả các số liệu thống kê được cho là nhấn mạnh hiệu quả của mạng trong săn tìm việc làm.
Mạng là gì? Bởi mạng có nghĩa là “một trao đổi thông tin giữa bạn và người khác.” Nó liên quan đến việc thiết lập mối quan hệ với những người có thể giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp bằng nhiều cách. Theo ngụ ý điều này có nghĩa là với tư cách là người tìm việc, sự tương tác của bạn với mọi người và do đó xây dựng mối quan hệ với họ có thể giúp bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Hầu hết các kết nối mạng của bạn liên quan đến thông tin công việc rất có thể trao đổi thông tin đó với bạn và bạn với họ.
Tuy nhiên, những gì chúng ta có những ngày này? Hầu hết mọi người thay vì tận dụng các kết nối mạng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn, v.v.) thích sử dụng kết nối của họ cho các tin đồn và các sự kiện xã hội khác hơn là những gì sẽ thực sự thúc đẩy nhiều thông tin trao đổi về cơ hội việc làm.
Bạn có thể thấy việc thất bại trong mạng lưới hiệu quả như thế nào có thể hạn chế cơ hội của bạn để đảm bảo nhiều cơ hội việc làm hơn và do đó khiến bạn thất vọng và vô vọng về tình trạng thất nghiệp?
Sai lầm phổ biến # 2: Hạn chế cơ hội tìm kiếm việc làm đối với những người được quảng cáo.
Sáu mươi lăm đến bảy mươi phần trăm dẫn đầu công việc được cho là có được thông qua giới thiệu cá nhân. Trên thực tế, Tạp chí Phố Wall đưa số liệu thống kê về các cơ hội việc làm được lấp đầy thông qua giới thiệu cá nhân hoặc nhân viên ở mức 90%.
Do đó, không phải tất cả các cơ hội việc làm thường được quảng cáo. Có một số thị trường việc làm ẩn. Điều này là do một số nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng đôi khi tuyển dụng những người tìm việc được đề nghị cho họ bởi đồng nghiệp, bạn bè và đôi khi là cộng sự. Cá nhân tôi đã đề nghị người tìm việc làm cho việc này thông qua phương tiện này trong vô số dịp. Trên thực tế, một người quen gần đây đã nộp đơn và được tuyển dụng cho một cơ hội việc làm không được quảng cáo. Do đó, bạn nên làm quen với các nhà tuyển dụng tiềm năng để có kiến thức trước về các công việc có sẵn trước khi họ được quảng cáo bằng cách phát triển mạng lưới liên hệ của bạn. Để quảng cáo sự sẵn có của bạn trong thị trường việc làm, bạn cần phải có được tên của các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Bạn cần hỏi giảng viên, cựu sinh viên và đồng nghiệp về cách liên hệ với những người đó. Ngoài ra, thư mục, danh sách hiệp hội, các cơ quan chuyên môn, hiệp hội cựu sinh viên, câu lạc bộ tìm kiếm việc làm và danh bạ điện thoại là nguồn gốc thực sự của những cái tên đó. Để có được thông tin đáng tin cậy về bất kỳ danh sách công việc nào trong bất kỳ tổ chức nào, người tốt nhất cần liên hệ là người giám sát hoặc người quản lý của vị trí bạn quan tâm.
Bây giờ bạn có thấy cách hạn chế tìm kiếm công việc của bạn đối với những người được quảng cáo có thể hạn chế cơ hội của bạn và khiến bạn thêm thất vọng và vô vọng?
Sai lầm thường gặp # 3: Thất bại trong nghề nghiệp chuyên nghiệp, nhắm mục tiêu và chú ý lấy hồ sơ
Làm thế nào để một nhà tuyển dụng tiềm năng tìm hiểu về giá trị của bạn đối với tổ chức của anh ta mà không nghe thấy điều đó từ miệng của bạn? Làm thế nào để bạn thuyết phục một người quản lý tuyển dụng rằng bạn phù hợp với cơ hội việc làm mà anh ta đã đưa ra mà không tham dự một cuộc phỏng vấn được sắp xếp để thực hiện điều này có thể? Sau đó, làm thế nào để bạn tham dự một cuộc phỏng vấn được sắp xếp để lựa chọn nhân viên tiềm năng để lấp đầy cơ hội việc làm mà không được mời cho nó?
Bạn thấy, nếu không tạo ra một mục tiêu, thu hút sự chú ý và sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp hoặc CV, bạn không bao giờ có thể được mời cho một cuộc phỏng vấn. Như một vấn đề thực tế, mục tiêu chính của sơ yếu lý lịch là để giành cho bạn một lời mời cho một cuộc phỏng vấn và không có gì hơn. Nếu không có cuộc phỏng vấn, bạn không thể tham gia với tư cách là một nhân viên. Cuộc phỏng vấn đến trước khi đính hôn.
Bạn nên lưu ý điều này nếu bạn chưa biết rằng sơ yếu lý lịch của bạn là một bản sao quảng cáo và giống như nó được cho là bán một sản phẩm -Bạn. Để làm được điều đó, nó phải đủ quyến rũ và đủ sức thuyết phục để tối ưu hóa cơ hội vượt qua bài kiểm tra loại bỏ mỗi khi bạn nộp bài. Người quản lý tuyển dụng dành ít hơn một phút để quét qua sơ yếu lý lịch. Để vượt qua bài kiểm tra loại bỏ, nó nên bắt đầu với việc chế tạo một bài kiểm tra chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý. Một sơ yếu lý lịch hoặc CV chuyên nghiệp là một trong đó là hiệu quả và do đó nhất quán, ngắn gọn, rõ ràng và dễ đọc. Nó phải là một trong những không có lỗi hoặc sai lầm.
Tại sao một sơ yếu lý lịch mục tiêu? Một sơ yếu lý lịch được nhắm mục tiêu là một gửi cho các nhà tuyển dụng tiềm năng cụ thể và không gửi một cách mù quáng cho bất kỳ nhà tuyển dụng. Gửi 40 đến 50 CV cho các công ty mục tiêu sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi chúng cho mọi công việc xuất hiện trên bảng công việc. Thống kê cho thấy chỉ có 1% người tìm việc thành công gửi sơ yếu lý lịch cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào.
Ngoài ra, sơ yếu lý lịch thu hút sự chú ý của bạn nên là một dự án thành tích / thành tích của bạn hơn là trách nhiệm và kinh nghiệm của bạn. Bạn thấy đấy, một nhà tuyển dụng tiềm năng chỉ quan tâm đến cách bạn có thể giúp anh ta giải quyết vấn đề trong tay mà cần phải đưa ra vị trí tuyển dụng. Bạn cần thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng tiềm năng để phù hợp hoàn hảo với việc lọt vào danh sách để lấp chỗ trống và bạn làm điều này thông qua bản lý lịch được chế tạo chuyên nghiệp.
Tại sao một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp đang thu hút sự chú ý bạn có thể yêu cầu? Một sự chú ý lấy lý lịch chuyên nghiệp sẽ nâng cao khả năng tiếp thị của bạn bởi vì nó đã được tạo ra theo cách nó tập trung vào thành tích và kết quả của bạn hơn là trách nhiệm. Ngoài ra, nó làm cho việc kết hợp các kỹ năng, thành tích và thuộc tính của bạn như một ứng cử viên tương lai dễ dàng hơn và hiệu quả hơn do đó tăng cường khả năng tương thích. Hơn nữa, nó làm giảm thời gian bạn lãng phí vào việc tìm kiếm việc làm. Cuối cùng, nó cải thiện sự tự tin cá nhân và sự sẵn sàng phỏng vấn của bạn bằng cách nhắc nhở bạn về những thuộc tính và thành tựu mà bạn có thể đã quên trong quá trình phỏng vấn.
Bạn có được mời phỏng vấn thường xuyên như bạn mong muốn không? Nếu câu trả lời là tiêu cực, bạn đã tân trang lại sơ yếu lý lịch của mình và nó có được tạo ra một cách chuyên nghiệp, nhắm mục tiêu và thu hút sự chú ý không? Nếu bạn muốn một bản lý lịch được chế tạo chuyên nghiệp được nhắm mục tiêu và thu hút sự chú ý và một bản sẽ đảm bảo bạn vượt qua bài kiểm tra lựa chọn, bạn cần phải cho phép một chuyên gia làm điều đó cho bạn.