Bán mình với bản tóm tắt bằng cấp!

Viết một bản lý lịch mạnh mẽ thu hút sự chú ý và bán hàng hóa; có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức và đôi khi khó khăn. Không có câu hỏi về nó, một sơ yếu lý lịch bằng văn bản là một tài liệu tiếp thị. Và những gì nó là tiếp thị và bán hàng là bạn.

Một bản tóm tắt bằng cấp là tiêu đề mở đầu và nội dung trong một bản lý lịch được viết tốt. Nó cho người đọc biết bạn là ai, phác thảo ngắn gọn kinh nghiệm liên quan của bạn và nêu bật các kỹ năng phù hợp nhất có thể với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đó cũng là không gian để xen vào một số tính cách. Hãy suy nghĩ bán hàng từ từ đầu tiên bạn viết trong bản tóm tắt trình độ của bạn.

Đầu tiên, trước khi nội dung được viết, hãy nghĩ về định dạng. Tiêu đề công việc đầu tiên và trung tâm, có lẽ phông chữ 13 hoặc 14 pt, và được tô sáng. Tiếp theo trong phông chữ 12 pt, trung tâm hai dòng liệt kê những phẩm chất tốt nhất của bạn. Ví dụ: người cắt giảm chi phí, người học suốt đời, người tạo động lực, trưởng nhóm, quản lý dự án, chuyên gia bán hàng, kỹ sư sáng tạo, chuyên gia công nghệ, giám đốc sản xuất, bạn sẽ có ý tưởng.

Tốt nhất là bao gồm các danh từ có trong thông báo công việc trong lĩnh vực này. Tất nhiên chỉ bao gồm các kỹ năng mà sau này bạn có thể sao lưu trong cơ thể của sơ yếu lý lịch.

Bạn sẽ cần liệt kê các kỹ năng và thành tích mô tả cho bạn kinh nghiệm làm việc tổng thể. Nếu bạn có một tập tin atta-boy / girl thì đây là điểm khởi đầu của bạn. Mặt khác, hãy xem các đánh giá hiệu suất trước đó, các dự án đã hoàn thành, các quy trình bạn quản lý, các kỹ năng đã học và áp dụng, bất cứ điều gì mô tả khả năng và kết quả đạt được của bạn. Giải thưởng giành được là một lĩnh vực có thể khác, nơi bạn có thể làm nổi bật một kỹ năng cụ thể.

Bây giờ đến phần tóm tắt trình độ, nó có thể ở dạng đoạn văn hoặc ba đến năm điểm đạn. Điểm đạn dường như hoạt động tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Trong danh sách trình độ của bạn trong bản tóm tắt, bạn sẽ nhận được hướng đi của bạn từ thông báo công việc. Nếu bộ kỹ năng đầu tiên được yêu cầu là “cắt giảm chi phí”, câu đầu tiên hoặc dấu đầu dòng của bạn sẽ làm nổi bật các kỹ năng của bạn ở mức cắt giảm chi phí. Sử dụng các động từ hành động mạnh, ví dụ thay vì sử dụng từ “được phát triển”, một lựa chọn tốt hơn là “được tạo ra”. Giữ điểm ngắn, định lượng kết quả và chuyển sang kỹ năng thứ hai.

Một lần nữa nhận được hướng từ thông báo công việc. Tiếp tục điều này thông qua ba đến năm điểm chính. Bất cứ khi nào có thể tự nhiên sử dụng các từ khóa từ thông báo công việc.

Bây giờ đọc qua các gạch đầu dòng bạn đã viết. Họ có phản ánh chính xác và bán cho bạn như một ứng cử viên khả thi cho công việc không? Nếu không, viết lại cho đến khi bạn hài lòng.

Khi quá trình tìm kiếm công việc của bạn tiến triển, bạn sẽ lưu trữ mười, hai mươi hoặc nhiều hơn các bản tóm tắt trình độ riêng biệt. Điều này cho phép bạn điều chỉnh từng sơ yếu lý lịch và gửi thư xin việc để phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng tiềm năng. Đừng lười biếng về điểm này. Tóm tắt trình độ chuyên môn của bạn càng phù hợp với yêu cầu của công việc mà bạn có nhiều khả năng được gọi để phỏng vấn xin việc.

Bây giờ bạn có phần quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn bằng văn bản. Sự cân bằng của sơ yếu lý lịch nên sao lưu những gì bạn đã nói với nhà tuyển dụng trong bản tóm tắt. Là một tài liệu tiếp thị, nó sẽ thực hiện công việc của mình, nếu người quản lý tuyển dụng đọc vượt quá tóm tắt trình độ, bạn có nhiều khả năng bán hàng và được gọi để phỏng vấn xin việc.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: