Bốn chiến lược giúp bạn tìm được công việc mơ ước trong thị trường việc làm chưa được công bố

Bạn có biết rằng thị trường việc làm truyền thống chỉ chiếm khoảng 30% tổng số công việc có sẵn tại bất kỳ thời điểm nào không? Một số chuyên gia cho rằng thị trường việc làm truyền thống này chiếm không quá 10% số việc làm hiện có. Vì vậy, phần còn lại của các công việc có sẵn là ở đâu?

Thị trường việc làm chưa được công bố, còn được gọi là thị trường việc làm ẩn, chiếm khoảng 70% của tất cả các công việc có sẵn trên thị trường. Nhưng còn nhiều hơn thế; 80% vị trí lương sáu con số được lấp đầy trong thị trường việc làm chưa được công bố này. Do tầm quan trọng của nó, nó phải là một phần của nỗ lực tìm kiếm việc làm tổng thể của bạn.

Hãy xem xét bốn chiến lược mà bạn có thể sử dụng để tận dụng các cơ hội có sẵn trên thị trường việc làm ẩn này:

1. Có một danh sách các công ty quan tâm.

Tại sao điều quan trọng là dành thời gian cho các công ty nghiên cứu? Bởi vì nếu bạn chỉ nộp đơn cho bất kỳ công việc nào bạn tìm thấy, bạn sẽ lãng phí thời gian và năng lượng, mặc dù bạn có thể cảm thấy như bạn đang hoàn thành một cái gì đó bằng cách gửi hàng tấn hồ sơ ra khỏi đó.

Thời gian bạn dành thời gian nghiên cứu trước về các công ty mà bạn quan tâm sẽ có lợi cho bạn về lâu dài, bởi vì bạn sẽ không dành thời gian và năng lượng để áp dụng cho các công ty không phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp của bạn. Thay vào đó, bạn sẽ ứng tuyển vào các vị trí công việc tại các công ty trong lĩnh vực bạn yêu thích và nơi bạn muốn làm việc.

2. Phỏng vấn thông tin

Cuộc phỏng vấn thông tin là một trong những công cụ hiệu quả nhất khi tận dụng thị trường việc làm chưa được công bố. Trong cuộc phỏng vấn, bạn phỏng vấn một người từ công ty hoặc lĩnh vực quan tâm để thu thập thông tin về môi trường làm việc, cơ hội việc làm, đạo đức làm việc và thông tin hữu ích khác và nhận phản hồi và lời khuyên về cách bạn có thể cải thiện cơ hội tiếp cận công việc bạn đang tìm kiếm, bên cạnh thực tế là bạn sẽ mở rộng mạng lưới liên hệ trong công ty hoặc lĩnh vực mục tiêu của bạn.

3. Mạng của bạn là nguồn thông tin và giới thiệu

Khi nói đến việc tìm kiếm công việc tiếp theo của bạn, tầm quan trọng của mạng lưới nghề nghiệp không bao giờ được giảm giá. Trong thực tế, mạng lưới nghề nghiệp nên trở thành một phần của công việc hàng ngày và nỗ lực liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Mạng lưới nghề nghiệp của bạn nên được đặt ra khi bạn cần nó, cho mối quan hệ cho công việc hàng ngày, tìm kiếm công việc và để di chuyển theo nấc thang sự nghiệp. Vì chúng tôi không bao giờ biết khi nào chúng tôi có thể cần nó, nên có một mạng lưới nghề nghiệp tích cực, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không cần nó ngay lập tức.

4. Liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng

Đôi khi bạn có thể muốn liên hệ trực tiếp với một nhà tuyển dụng tiềm năng, ngoài hoặc thay vì đăng ký một vị trí quan tâm trên trang web của họ. Hoặc có thể bạn đã không tìm thấy một vị trí quan tâm trong số những người được đăng và bạn muốn liên hệ với công ty để cho mình biết khi nào đến đúng thời điểm.

Khi được hỏi về phương pháp tốt nhất để đi trước trong thị trường việc làm chưa được công bố, câu trả lời tốt nhất tôi có thể đưa ra là phương pháp tốt nhất là sự kết hợp của tất cả. Bạn nên làm bài tập về nhà để nghiên cứu và lọc ra các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn và bạn sẽ thấy sự kết hợp các chiến lược nào sẽ phù hợp với mục đích của bạn cho một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Khi bạn so sánh với thị trường việc làm truyền thống, bạn có thể nghĩ rằng thị trường việc làm chưa được công bố không dễ dàng và thuận tiện như việc trả lời quảng cáo việc làm được công bố, nhưng khi chúng ta xem xét số lượng khả năng có sẵn, làm việc thị trường việc làm chưa được công bố là điều gì đó bạn nên đưa vào chiến lược tìm kiếm việc làm quá mức của mình khi tìm thấy cơ hội thăng tiến trong công việc hoặc nghề nghiệp mà bạn muốn.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: