Tìm kiếm việc làm – Cách sử dụng hồ sơ của bạn để mời tham gia phỏng vấn

Bạn có bị tìm kiếm việc làm không hiệu quả? Việc săn việc của bạn không hiệu quả và do đó không hiệu quả? Những người trong chúng tôi trong nghề tuyển dụng và tuyển chọn từ lâu đã nhận ra rằng tìm kiếm việc làm là một quá trình và nó nên được đối xử như vậy. Hầu hết các thợ săn việc làm không nhận ra điều này và do đó đã tiếp tục tìm kiếm không thành công cho công việc mơ ước của họ. Săn việc làm được cho là để giúp bạn xác định một công việc lý tưởng. Tuy nhiên nó không dừng lại ở đó. Bạn phải kết hợp các kỹ năng, khả năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn với công việc lý tưởng và được mời phỏng vấn để xác minh yêu cầu của bạn để hoàn thành tìm kiếm. Đó là nơi mà bản lý lịch xuất hiện. Nếu không có CV, người quản lý tuyển dụng sẽ không bao giờ biết các kỹ năng, khả năng, kinh nghiệm và thành tựu mà bạn sở hữu. Không có nó, nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ biết rằng các thuộc tính của bạn phù hợp với yêu cầu của công việc được cung cấp và do đó phù hợp để lựa chọn cho cuộc phỏng vấn. Mục tiêu của chúng tôi ở đây trong bài viết này là để làm nổi bật quá trình sử dụng sơ yếu lý lịch để giảm bớt thời gian săn việc bằng cách mời theo dõi cuộc phỏng vấn nhanh.

Mike và Derek là bạn tình. Cả hai đều học ngành cơ khí và tốt nghiệp cùng một lúc. Sau khi tốt nghiệp tìm kiếm việc làm là tiếp theo. Trong khi Mike có đặc quyền là con trai của một Giám đốc nhân sự trong một tổ chức cao cấp, Derek thì không. Cha của Mike đã có thể giáo dục con trai mình về quá trình rút ngắn công việc tìm kiếm và do đó nhanh chóng theo dõi khả năng tuyển dụng của mình. Ông nói với con trai bản chất của sơ yếu lý lịch và lợi ích của việc tạo ra một thứ thu hút sự chú ý cho người quản lý tuyển dụng. Do đó, Mike đã học được nghệ thuật chế tạo một CV chuyên nghiệp mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng không thể bỏ qua. Trong khi Mike có thể biết rằng sơ yếu lý lịch khác nhau nên được viết cho mỗi công việc được cung cấp, Derek, người không được đặc quyền với những thông tin như vậy chỉ viết một cái chung chung và anh ta thường chuyển tiếp cho các công việc khác nhau được cung cấp. Trong khi Mike có thể biết thông tin liên quan mà CV nên chứa, Derek thì không. Trong khi Mike có thể xác định từ đầu những sai lầm, người tìm việc có thể mắc phải khi viết sơ yếu lý lịch của mình, Derek đã không làm. Tất nhiên, khi được mời tham gia phỏng vấn, điều rất quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, Mike gần như luôn thành công trong khi Derek thì không. Do đó, Mike luôn thành công trong công việc tìm kiếm. Tất nhiên, khi được mời tham gia phỏng vấn, điều rất quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, Mike gần như luôn thành công trong khi Derek thì không. Do đó, Mike luôn thành công trong công việc tìm kiếm. Tất nhiên, khi được mời tham gia phỏng vấn, điều rất quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, Mike gần như luôn thành công trong khi Derek thì không. Do đó, Mike luôn thành công trong công việc tìm kiếm.

Những bước mà Mike đã thực hiện để thành công là gì? Do đó, những bước mà bạn là một thợ săn việc làm cần thực hiện trong quá trình tìm kiếm việc làm để đưa ra lời mời phỏng vấn nhanh hơn và dễ dàng hơn để việc làm là mục tiêu cuối cùng của việc tìm kiếm việc làm sẽ được hiện thực hóa. Là một nhà tuyển dụng có kinh nghiệm thành thạo trong lĩnh vực tìm nguồn nhân tài, các bước sau đây cần được thực hiện:

1. Đánh giá / kiểm toán cá nhân:Megan Pittsley, người đã nói “Nếu bạn không thể giao tiếp và chứng minh giá trị của mình, sẽ không ai thấy giá trị của bạn.” Do đó, chìa khóa để tìm kiếm việc làm thành công là có thể xác định được điều gì khiến bạn trở thành người săn việc làm độc nhất giữa đám đông và có thể truyền đạt những điều này đến một nhà tuyển dụng tiềm năng. Do đó, nếu bạn không thể liên lạc với nhà tuyển dụng tại sao bạn là người giỏi nhất cho công việc được cung cấp, làm thế nào để bạn có việc làm cho công việc? Do đó, bạn cần phải giao tiếp cả bằng lời nói và bằng văn bản cho nhà tuyển dụng tại sao bạn là người giỏi nhất cho công việc được đề nghị. Bước đầu tiên do đó sẽ thông qua nhận thức cá nhân được thực hiện thông qua đánh giá và kiểm toán bản thân. Bạn sẽ cần xác định sở thích, đam mê, kỹ năng, mục tiêu, giá trị, mục tiêu, kinh nghiệm và thành tựu của mình và truyền đạt những điều này đến nhà tuyển dụng tiềm năng.

2. Xác định lời mời làm việc phù hợp:Bước tiếp theo trong quá trình tìm kiếm việc làm là xác định các lời mời làm việc phù hợp và khám phá các cơ hội. Nếu bạn đủ điều kiện làm Kế toán, bạn sẽ không xin việc làm nhân sự nhân sự vì bạn không có kiến ​​thức. Bạn sẽ chỉ áp dụng cho các vị trí tuyển dụng phù hợp với trình độ và kiến ​​thức của bạn. Bạn chỉ nên tìm kiếm những công việc phù hợp với đam mê, sở thích, kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị, mục tiêu và thành tựu của bạn. Một cách hiệu quả để xác định các cơ hội là thông qua việc sử dụng các công cụ tìm kiếm để xác định vị trí công việc. Các công cụ trực tuyến này bao gồm sử dụng LinkedIn.com, VisualCV.com, Plaxo.com, Jobster.com, Myworkster.com, Jobfox.com, Jobberman.com, v.v. Một cách khác để khám phá các cơ hội là thông qua kết nối với các chuyên gia và bạn bè. Thông qua những người này, người ta sẽ tìm hiểu về các cơ hội khi họ có sẵn. Những người tìm việc cũng cần phải tăng cường mối quan hệ của họ với các hiệp hội cựu sinh viên và cũng nên nỗ lực tham dự các cuộc họp hiệp hội chuyên nghiệp của họ. Cơ hội thường được thảo luận ở những nơi như vậy và chỉ những người tham dự mới được tìm hiểu về chúng. Cơ hội cũng có thể thông qua quảng cáo trên báo.

3. Phác thảo một sơ yếu lý lịch tùy chỉnh và phù hợp:Khi bạn đã có thể xác định các kỹ năng và thuộc tính có thể bán được của mình, bước tiếp theo trong quá trình tìm kiếm việc làm hiệu quả là viết sơ yếu lý lịch hoặc CV chuyên nghiệp. Một trong đó là thu hút sự chú ý và người quản lý tuyển dụng sẽ khó bỏ qua. Bạn thấy đấy, sơ yếu lý lịch của bạn là bản sao quảng cáo của bạn. Có nhiệm vụ tiếp thị bạn là người săn việc làm cho một nhà tuyển dụng tiềm năng để anh ta có thể đưa bạn ra khỏi đám đông và xác định bạn là người phù hợp nhất với công việc được đề nghị. Để có hiệu quả, nó phải được tùy chỉnh cho từng công việc được cung cấp. Để có hiệu quả, thông tin phải có liên quan. Để có hiệu quả, nó phải được cấu trúc đúng và súc tích. Để có hiệu quả, các từ và cụm từ được sử dụng phải hấp dẫn. Để có hiệu quả, thông tin trong đó phải đáng tin cậy. Do đó, bạn nên cố gắng tùy chỉnh CV bạn sẽ phân phối và không sử dụng CV chung. Sau khi tạo sơ yếu lý lịch thu hút sự chú ý của bạn, bạn cần gửi cho nhà tuyển dụng tiềm năng để thực sự nhận ra mục đích mà nó được tạo ra là lời mời phỏng vấn. Bạn nên gửi đến các cơ hội để xác định sớm hơn để hoàn thành công việc của bạn. Điều này tuy nhiên sẽ được đi kèm với thư xin việc có liên quan.

4. Theo dõi: Tuy nhiên, việc nộp đơn xin việc không có nghĩa là bạn sẽ được mời phỏng vấn. Bạn vẫn sẽ theo dõi CV bạn đã gửi và sẽ phải sáng tạo về điều này. Bạn cần biết sơ yếu lý lịch của bạn đang làm tốt như thế nào. Làm thật tinh tế. Ngoài ra tất cả những người có thể đã cung cấp hỗ trợ cho bạn trong công việc tìm kiếm của bạn cần phải được đánh giá cao. Bạn sẽ phải gửi thư cảm ơn cho họ và cũng nỗ lực để giữ cho họ theo kịp tiến trình của bạn. Hơn nữa, đừng bao giờ mong đợi rằng bạn sẽ là người duy nhất cầm súng cho công việc được đề nghị. Do đó, bạn nên mong đợi sự cạnh tranh từ những người tìm việc khác. Bạn nên nỗ lực để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng trong tất cả các cuộc hẹn với kỹ năng ăn mặc và giao tiếp của bạn.

Từ những điều đã nói ở trên, rõ ràng việc săn việc là một công việc nghiêm túc. Đó là một doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Phác thảo một sơ yếu lý lịch hấp dẫn mà người quản lý tuyển dụng không thể bỏ qua và do đó sẽ thuyết phục anh ta mời bạn cho một cuộc phỏng vấn do đó không thể được nhấn mạnh quá mức. Viết và gửi một CV thu hút sự chú ý liên quan đến công việc được cung cấp chắc chắn sẽ tăng cường và đẩy nhanh lời mời phỏng vấn của bạn, Hơn nữa, CV hấp dẫn cũng là bản sao quảng cáo của bạn làm tăng khả năng tiếp thị của bạn vì nó tập trung vào kết quả thay vì trách nhiệm. Phác thảo và gửi sơ yếu lý lịch hấp dẫn cho các nhà quản lý tuyển dụng cũng được biết là tăng hiệu quả tìm kiếm việc làm bằng cách đảm bảo rằng có sự tương thích với hệ thống theo dõi của nhà tuyển dụng tiềm năng. Cuối cùng,

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tạo một sơ yếu lý lịch thu hút sự chú ý mà người quản lý tuyển dụng không thể bỏ qua và điều này sẽ đẩy nhanh lời mời phỏng vấn của bạn? Sau đó viết và gửi một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp cho các nhà quản lý tuyển dụng là chìa khóa.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: