Nếu bạn đang cần một công việc, bạn có thể không coi việc tìm kiếm là lãng phí thời gian. Điều quan trọng là bạn bắt đầu có được một mức lương ổn định; do đó, bất kỳ công việc và nỗ lực đưa vào tìm kiếm việc làm là thời gian chi tiêu tốt. Như đã nói, hàng ngàn người tìm việc làm những lỗi đơn giản, nhưng tốn thời gian. Đúng, mỗi sai lầm đơn giản hoặc giám sát chỉ có thể dẫn đến một hoặc hai phút lãng phí thời gian, nhưng thời gian đó có thể dễ dàng cộng lại.
Để đảm bảo công việc tìm kiếm của bạn không gặp trở ngại và để đảm bảo bạn không lãng phí thời gian, đây là một số mẹo hữu ích:
Mẹo tìm kiếm việc làm: Tìm kiếm nhiều trang web nghề nghiệp cùng một lúc
Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm càng nhiều trang web nghề nghiệp càng tốt. Điều này là do thực tế là không phải tất cả các công ty sử dụng Monster.com hoặc CareerBuilder.com. Bằng cách chỉ tìm kiếm một trang web việc làm, bạn giới hạn bản thân mình.
Cũng lưu ý đó, bạn lãng phí thời gian nếu bạn đang tìm kiếm nhiều trang tìm kiếm việc làm riêng. Có một số ứng dụng máy tính, cũng như các ứng dụng điện thoại thông minh, cho phép bạn tìm kiếm tất cả các trang web nghề nghiệp tốt nhất cùng một lúc; với một tìm kiếm Có thể mất hàng giờ để tìm kiếm trang web số 1, sau đó tìm kiếm trang web số 2, sau đó trang web số 3, v.v.
Mẹo tìm kiếm việc làm: Viết ra tất cả các công việc bạn nộp đơn và khi nào
Bạn có thể ngạc nhiên khi có bao nhiêu người tìm việc áp dụng cho cùng một công việc hai hoặc ba lần. Hầu hết các ứng dụng hoặc sơ yếu lý lịch trùng lặp là do nhầm lẫn. Dù bằng cách nào, họ lãng phí thời gian. Cũng cần lưu ý rằng các nhà quản lý tuyển dụng cũng không thích hồ sơ trùng lặp và đơn xin việc; nó không tạo ra một ấn tượng tốt
Bằng cách viết ra tất cả các công việc bạn nộp đơn, bạn nhận thức được. Hãy ghi nhớ ngày tháng. Nếu một công ty đăng một công việc cho một người quản lý văn phòng vào thứ Hai, nhưng một danh sách mới xuất hiện vào thứ Sáu (cùng một danh sách chính xác), họ có thể đang làm điều này để tăng danh sách công việc để nó xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Nếu nó vẫn giữ nguyên vị trí, không áp dụng lại.
Tuy nhiên, giả sử ghi chú của bạn nói rằng bạn đã áp dụng cho công việc quản lý văn phòng đó hai tháng trước và danh sách đang xuất hiện trở lại. Áp dụng một lần nữa. Có khả năng, công ty đã thuê một người quản lý văn phòng và việc thuê mới của họ đã không thành công.
Mẹo tìm kiếm việc làm: Giữ hồ sơ của bạn dễ dàng truy cập
Nếu bạn đang ở trong sương mù của một công việc tìm kiếm, sơ yếu lý lịch của bạn phải luôn trong tầm tay của bạn. Khi xin việc trực tuyến, dễ dàng truy cập sơ yếu lý lịch của bạn từ máy tính của bạn. Lưu trữ nó trong “Tài liệu của tôi” với một cái tên hay “Adnan Resume.” Bạn không cần lãng phí năm phút trở lên khi tìm kiếm máy tính để tìm sơ yếu lý lịch vì bạn biết nó được lưu … ở đâu đó.
Điều tương tự cũng đúng với hồ sơ in. Người tìm việc nên luôn luôn sẵn sàng để xin việc. Có thể bạn đang ở nha sĩ và thấy một dấu hiệu “hiện đang thuê thư ký”. Nếu bạn có một bản in sơ yếu lý lịch của bạn trong xe của bạn, bạn có thể áp dụng. Không cần phải lãng phí thời gian và tiền bạc để trở về nhà, in sơ yếu lý lịch của bạn và quay trở lại văn phòng để nộp đơn.
Như đã đề cập ở trên, đây là những bước đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Hãy nhớ rằng, thậm chí tiết kiệm 5 phút thời gian trong tìm kiếm công việc của bạn là đáng giá vì 5 phút đó có thể dễ dàng thêm đến hàng giờ trong suốt một tháng.