Sử dụng chiến thuật tìm kiếm công việc độc đáo để đạt được công việc mơ ước của bạn

Là kỹ thuật tìm kiếm công việc bạn hiện đang sử dụng đủ hiệu quả để đưa bạn đến công việc mơ ước mà bạn luôn khao khát? Bạn có chắc chắn sẽ nhận được lời mời phỏng vấn mong muốn từ việc sử dụng các kỹ thuật tìm kiếm việc làm thông thường? Chúng tôi tuyển dụng các nhà quản lý đã nhận ra rằng để có được công việc mơ ước của mình, bạn cần bỏ các kỹ thuật săn việc thông thường và sử dụng các chiến thuật tìm kiếm việc làm độc đáo, đặc biệt nếu bạn muốn công việc của mình được định hướng theo kết quả. Điều này là do các chiến thuật như vậy chủ động hơn vì bạn là người tìm việc sẽ thiết lập tốc độ của chiến dịch tìm kiếm của bạn. Hơn nữa, họ được nhắm mục tiêu cao bởi vì họ tập trung vào các ngành công nghiệp cụ thể, khu vực địa lý, sử dụng lao động và các loại vị trí. Chúng cũng được tùy chỉnh vì chúng giúp nhấn mạnh tính cá nhân của bạn bằng cách dệt các giá trị liên quan đến tính cách và nghề nghiệp của bạn vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Ghi nhớ nguyên tắc 80/20% của Pareto? Nguyên tắc này cũng được áp dụng để tìm kiếm việc làm. Để bắt đầu, chỉ có 20% cơ hội việc làm có sẵn được quảng cáo trực tuyến hoặc trên báo / tạp chí. 80% cơ hội việc làm còn lại không được quảng cáo. Do đó, 80% người tìm việc đang tranh giành 20% số công việc có sẵn được quảng cáo trực tuyến hoặc trên báo trong khi 20% người tìm việc may mắn và tháo vát là những người được hưởng lợi từ 80% công việc không được quảng cáo trực tuyến hoặc trên báo . Những người săn việc làm tháo vát này đang nhận được lời mời phỏng vấn nhanh hơn và do đó được tuyển dụng nhanh hơn. Để làm cho công việc săn bắn của bạn hiệu quả hơn và do đó được tuyển dụng nhanh hơn, bạn cần tham gia 20% này để có quyền truy cập vào các công việc không được giới thiệu.

Những chiến thuật này được liệt kê dưới đây:

    1. Sử dụng điện thoại của bạn: Hầu hết những người tìm việc không làm điều này. Chỉ có khoảng 1 – 2% thực sự làm điều đó. Điều này là do nó tương tự như gọi điện lạnh trong bán hàng và tiếp thị mà hầu hết các nhân viên bán hàng ghét làm. Tuy nhiên, bằng cách gọi cho người quản lý tuyển dụng hoặc một người có thể ảnh hưởng đến việc làm của bạn trong bất kỳ tổ chức nào, bạn không yêu cầu phỏng vấn mà chỉ bắt đầu một mối quan hệ. Bạn cũng nên thử cho người bạn đang gọi biết người đã giới thiệu anh ấy hoặc cô ấy với bạn. Rất có thể là bạn có thể không thành công ở lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng kiên trì bằng cách theo dõi qua email và các cuộc gọi điện thoại khác. Hãy thử xây dựng mối quan hệ với người quản lý tuyển dụng và một vài người khác trong công ty mục tiêu của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể vấp ngã trên một số khách hàng tiềm năng sẽ được hỗ trợ trong cuộc phỏng vấn của bạn.

 

    1. Bạn săn lùng các công ty thay vì săn tìm việc làm: Niềm vui trong việc sử dụng tìm kiếm việc làm theo phong cách độc đáo là các nỗ lực săn bắn được nhắm mục tiêu. Đã nghiên cứu các ngành công nghiệp, công ty và thậm chí con người, sau đó bạn tập trung tìm kiếm vào các ngành và công ty đó (và tất nhiên là mọi người) mà bạn mong muốn làm việc và làm việc. Do đó, bạn nên nhắm mục tiêu các công ty và không phải công việc trong tìm kiếm của bạn. Hơn nữa, bạn cần nghiên cứu các công ty mục tiêu của mình và bắt đầu làm việc cho họ trước khi bạn được mời cho bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

 

    1. Mạng, mạng và mạng: Cái hay trong loại tìm kiếm việc làm này là nó giúp bạn tận dụng mọi kết nối mạng của mình. Vào cuối cuộc trò chuyện của bạn với bất kỳ kết nối mới nào, hãy hỏi tất cả câu hỏi quan trọng này “Tôi nên nói chuyện với ai khác?” Bằng cách này bạn có thể mở rộng cơ sở của mình và được giới thiệu với những người có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm. Mạng của bạn tuy nhiên phải thông minh và sáng tạo. Bạn có thể kết nối với cựu sinh viên, nhân viên cũ, bạn bè, văn phòng nghề nghiệp, v.v.

 

    1. Đọc báo và tạp chí để có được khách hàng tiềm năng: Bạn cũng có thể có được khách hàng tiềm năng cho công việc tìm kiếm của mình thông qua việc đọc báo và tạp chí. Bạn có thể khám phá các khách hàng tiềm năng bằng cách (i) giám sát các bộ phận kinh doanh cho các công ty ký hợp đồng thương mại và hợp đồng mới, điều này cho thấy một dấu hiệu tốt để tăng công suất. (ii) tìm kiếm các công ty nhận được đầu tư mạo hiểm. Các công ty như vậy có khả năng có một mô hình kinh doanh khả thi và chắc chắn sẽ cần nhân viên mới.

 

  1. Sử dụng các cơ quan tạm thời để có được công việc toàn thời gian: Nhiều nhà tuyển dụng hiểu biết sử dụng các cơ quan tạm thời làm thiết bị sàng lọc cho các tài năng cần thiết. Điều này thường được sử dụng như một mánh khóe để đưa người lao động tạm thời qua thời gian thử việc / thử việc. Một nhân viên có lương tâm và tài năng luôn có thể được thuê thông qua phương pháp này. Vì vậy, nếu được cung cấp một công việc tạm thời lấy nó bằng cả hai tay.

Từ những điều đã nói ở trên, hiển nhiên rằng việc sử dụng các kỹ thuật thông thường trong tìm kiếm công việc của bạn sẽ không mang lại cho bạn công việc mong muốn. Chỉ khi kết hợp với các kỹ thuật độc đáo, bạn mới có được kết quả mong muốn. Điều này là do trong khi các kỹ thuật tìm kiếm việc làm truyền thống tập trung vào thị trường việc làm hữu hình, các chiến thuật này thâm nhập vào thị trường việc làm ẩn hoặc những công việc chưa có sẵn hoặc hầu như chưa được biết đến. Do đó, bạn nên ngừng mắc những lỗi tương tự mà hầu hết những người săn việc đang mắc phải bằng cách sử dụng các chiến thuật độc đáo này .

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: