Cold Call Letter là gì?

Trong một kế hoạch tìm kiếm việc làm hiệu quả, có những lúc bạn phải thực hiện một cuộc gọi lạnh lùng. Bạn gọi điện thoại để tìm kiếm thông tin và thậm chí bạn có thể bỏ sơ yếu lý lịch và hy vọng người quản lý tuyển dụng có thời gian để gặp bạn.

Gửi thư cho một nhà tuyển dụng tiềm năng, có thể không có bất kỳ công việc được quảng cáo công khai, được gọi là thư gọi lạnh. Nó sẽ tạo ra ít khách hàng tiềm năng nhất, vì vậy để tận dụng tốt nhất thời gian và tài nguyên của bạn, điều quan trọng là phải viết nội dung mạnh mẽ và hấp dẫn nhất để tăng tỷ lệ phản hồi của bạn.

Thay vì thực hiện một cách tiếp cận ngẫu nhiên trong việc gửi thư gọi lạnh, điều quan trọng là phải nghiên cứu nhà tuyển dụng mục tiêu trước khi đưa thư vào thư. Bằng cách tập trung nỗ lực của bạn, và áp dụng vào một danh sách các nhà tuyển dụng tương đối nhỏ nhưng có định hướng cũng sẽ tăng lợi nhuận của bạn.

Trong nghiên cứu các nhà tuyển dụng có thể, bạn sẽ tìm kiếm các nhà tuyển dụng tiềm năng sử dụng những người khác có kỹ năng của bạn, hy vọng họ đang phát triển hoặc có một số tin tức tích cực gần đây mà bạn có thể tham khảo trong thư của mình. Điều quan trọng nữa là gửi thư cho ai đó có thể đưa ra quyết định thuê bạn. Hiếm khi bạn có bất kỳ phản hồi nào bằng cách gửi thư cho bộ phận nhân sự.

Một cách khác là gửi thư cho một người gần đây được đề bạt làm trưởng phòng hoặc đơn vị kinh doanh khác mà bạn thường làm việc. Thông tin sẽ được báo cáo trong một tờ báo địa phương hoặc tạp chí kinh doanh. Quay trở lại ba tháng trở lên để tìm khách hàng tiềm năng phù hợp.

Thư gọi lạnh của bạn nên theo định dạng của thư xin việc, nhưng có thể dài hai trang. Chìa khóa trong thư là đoạn mở đầu của bạn. Trong bất kỳ tiêu đề nào, bạn phải tạo ra câu tiêu đề mở đầu để thu hút sự chú ý và bắt buộc việc đọc số dư của đoạn văn và sau đó thông qua toàn bộ chữ cái.

Một câu tiêu đề mở đầu tốt có thể là: “Gần đây, Giám đốc điều hành của bạn, ông James đã nhận xét trong một cuộc thảo luận tại hội thảo của Phòng Thương mại địa phương về cách dịch vụ khách hàng vượt trội thúc đẩy kinh doanh của công ty bạn. 5 năm mạnh mẽ của tôi cung cấp dịch vụ khách hàng đã giành giải thưởng một loạt các trường hợp có thể rất phù hợp để xây dựng trên đà dịch vụ khách hàng hiện tại của bạn. “

Sau đó, bức thư có thể đi sâu vào một loạt các thành tựu dịch vụ khách hàng nhấn mạnh những gì bạn có thể làm cho nhà tuyển dụng.

Một kết thúc mạnh mẽ có thể là: “Tôi sẽ gọi cho bạn vào thứ Tư, ngày 8 tháng 6 để sắp xếp thời gian để chúng tôi nói chi tiết hơn về những đóng góp tôi có thể làm cho nhóm của bạn. Nếu thời gian không thuận tiện, hãy gọi cho tôi và đề nghị một thời gian tốt hơn. Tôi có thể đạt được tại (liệt kê số điện thoại và địa chỉ email của bạn). “

Bây giờ đặt cuộc gọi tiếp theo vào danh sách việc cần làm của bạn và thực hiện cuộc gọi như đã hứa.

Bức thư nên hoàn toàn không có bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào. Định dạng nên sắc nét và chuyên nghiệp.

Thông thường bạn sẽ không gửi đi một số lượng lớn các thư gọi lạnh này nhưng việc sử dụng chúng có thể là một bổ sung có giá trị cho chiến lược tìm kiếm việc làm của bạn. Một khi bạn có được định dạng chung được suy nghĩ kỹ, mỗi chữ cái thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mỗi tài liệu vẫn sẽ là một tài liệu gốc, với nghiên cứu của bạn tạo ra sự khác biệt.

Nếu bạn sáng tạo trong việc tìm nguồn cung ứng cho các nhà tuyển dụng tiềm năng, việc sử dụng thư gọi lạnh có thể là sự khác biệt trong việc tìm kiếm công việc phù hợp.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: