Dấu hiệu cảnh báo Đã đến lúc thay đổi công việc và 7 bước cần chuẩn bị

Bạn có nhớ ngày đầu tiên đi làm không? Nếu bạn nhận công việc mới này khi cần, bạn có thể cảm thấy hy vọng. Nếu bạn nhận công việc để thăng tiến nghề nghiệp, điều kiện làm việc tốt hơn, tăng tiềm năng trong tương lai hoặc các lý do tương tự khác, bạn có thể cảm thấy lạc quan và có khả năng cảm thấy phấn khích. Có lẽ đã có một khoảng thời gian định hướng và sau đó là thời gian để tìm hiểu tất cả các chính sách và thủ tục cần thiết, cùng với các yêu cầu công việc. Cuối cùng, một thói quen ổn định và thực tế của công việc và môi trường làm việc thực tế trở nên rõ ràng. Đó là một thời gian mà thực tế của những gì có kinh nghiệm được cân nhắc với những mong đợi nhận thức.

Có một sự tiến triển tự nhiên khi thời gian ở vị trí này và công việc vẫn như cũ, cuối cùng phát triển trì trệ hoặc phát triển khi các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm mới được thêm vào. Câu hỏi sau đó trở thành vấn đề liệu đã đến lúc thay đổi công việc hay bạn nên chờ đợi và hy vọng cải thiện dần dần. Nhiều người đưa ra quyết định dựa trên phản ứng cảm xúc của họ đối với hoàn cảnh hoặc tình huống và đó không phải là thời điểm tối ưu để đưa ra quyết định nghề nghiệp. Thay vào đó, bất kỳ quyết định nào về công việc hiện tại của bạn cần được đưa ra như một phần của kế hoạch được phát triển tốt, khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng trình bày những kỹ năng và khả năng tốt nhất của bạn.

Xây dựng kế hoạch nghề nghiệp trước

Trước khi đưa ra quyết định về việc thay đổi công việc, bạn nên đánh giá kế hoạch nghề nghiệp hiện tại của mình. Những gì bạn muốn tránh, vì lợi ích của sự nghiệp của bạn, là đưa ra một quyết định bốc đồng hoặc nhanh chóng mà không có định hướng rõ ràng về con đường sự nghiệp của bạn. Xác định mục tiêu dài hạn của bạn dựa trên các yếu tố như công ty, vị trí, mức thu nhập, lợi ích hoặc một cái gì đó tương tự. Bạn cũng nên kiểm tra vị trí hiện tại của bạn. Nếu bạn tin rằng công việc hiện tại của bạn không hoàn thành vì một số lý do, bạn có thể xác định lý do tại sao không? Có thể dễ dàng nói rằng bạn không hài lòng vì sở thích cá nhân không được đáp ứng, nhưng quan điểm lâu dài của công việc này là gì và nó phù hợp với mục tiêu của bạn như thế nào? Cũng có lợi khi thiết lập các mục tiêu ngắn hạn là bước đệm trên con đường hoàn thành mục tiêu dài hạn.

Khi bạn phát triển quan điểm về sự nghiệp của mình theo cách này, nó sẽ tạo ra cảm giác tích cực bởi vì bạn đang chủ động và kiểm soát sự nghiệp của mình. Khi bạn biết chính xác bạn đang ở đâu, liên quan đến nơi bạn đang hướng đến, bạn có thể xác định xem công việc hiện tại này có còn giá trị hay không, ngay cả khi bạn gặp phải sự không hài lòng hoặc thất bại thường xuyên. Tất nhiên cảm thấy những cảm xúc tiêu cực mỗi ngày, cho dù do điều kiện làm việc hoặc tương tác với người khác, có thể tạo ra cảm giác cấp bách cho sự cần thiết phải thay đổi. Bất kể hoàn cảnh là gì, hãy thiết lập kế hoạch của bạn bao gồm những gì trước khi bạn bắt đầu hành động để quyết định của bạn được thông báo đầy đủ. Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định xem các dấu hiệu cảnh báo về công việc của bạn có cần phải hành động hay không.

Bạn đang học gì bây giờ?

Với một kế hoạch nghề nghiệp tại chỗ, sau đó bạn có thể đánh giá những gì bạn đã học được khi bạn ở vị trí hiện tại này. Cố gắng dành cho bản thân ít nhất một hoặc hai ngày và ghi rõ các trách nhiệm và nhiệm vụ đã được giao cho công việc của bạn, sau đó xem xét bạn đã trưởng thành như thế nào. Điều này phục vụ một mục đích hai lần. Đầu tiên, bạn bắt đầu thấy rằng (hy vọng) công việc này không hoàn toàn lãng phí thời gian của bạn. Khía cạnh thứ hai là nó tạo ra cảm giác đánh giá cao và điều đó có thể mang đến cho bạn một góc nhìn mới, điều này có thể khiến bạn thay đổi cách bạn cảm nhận về công việc này. Theo thời gian, có thể dễ dàng phát triển một kiểu suy nghĩ mà cuối cùng trở thành một niềm tin không phục vụ tốt cho bạn. Ví dụ, một tương tác tiêu cực với đồng nghiệp có thể tạo ra một suy nghĩ tiêu cực và phát triển từ một quan điểm bất lợi của người đó đối với tổ chức.

Tìm kiếm các dấu hiệu cảnh báo sớm

Nhiều người sử dụng cảm xúc của họ như một chỉ báo về việc họ có nên thay đổi công việc hay nghề nghiệp hay không. Một thách thức cho việc dựa vào cảm xúc là bạn có thể cảm thấy khác biệt từ ngày này sang ngày khác, và những cảm xúc này có thể không phản ánh một quan điểm chính xác của công việc. Những cảm xúc tiêu cực có thể làm là khiến hiệu suất làm việc của một người trở nên có điều kiện, rút ​​lại nỗ lực như một phương tiện để phản ứng hoặc phản ứng với hoàn cảnh đã trải qua. Các chỉ số quan trọng nhất để tìm kiếm như là dấu hiệu cảnh báo sớm có liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Ví dụ, bạn không còn học trong công việc hiện tại của bạn? Bạn đã từng ở vị trí tương tự một thời gian và không tin rằng sẽ có những cơ hội trong tương lai? Bạn không còn học ở vị trí này hay tin rằng bạn đã vượt xa nó? Là những cảm xúc tiêu cực đã trải qua một chỉ báo về một vấn đề không thể hoặc sẽ không được giải quyết trong thời gian dài? Đây là những dấu hiệu cảnh báo sớm cần tìm liên quan đến khả năng học hỏi, phát triển, tiến bộ và tiếp thu các kỹ năng mới của bạn.

7 bước cần chuẩn bị khi đến lúc thay đổi

# 1. Đừng để hiệu suất của bạn giảm

Một khi bạn đã quyết định rằng các dấu hiệu cảnh báo là rõ ràng, hoặc nó có lợi cho sự nghiệp của bạn để tìm một công việc mới, bất cứ điều gì bạn làm cố gắng không để hiệu suất của bạn suy giảm. Hầu hết các nhà tuyển dụng tiềm năng muốn biết về việc làm của bạn bây giờ và có khả năng kiểm tra với nhà tuyển dụng hiện tại của bạn và trong khi các chi tiết cụ thể có thể không được cung cấp thì có thể gây bất lợi nếu phản hồi cho thấy bạn đã được cảnh báo bằng văn bản hoặc có nội dung tương tự. Điều này cũng liên quan đến bước tiếp theo được cung cấp và lý do tại sao bạn nên nỗ lực hết mình trong công việc ngay cả khi bạn dự định rời đi trong tương lai gần.

# 2. Hỏi ý kiến ​​ngay

Khi bạn tiếp tục làm việc trong công việc hiện tại và duy trì các mối quan hệ bạn có với các đồng nghiệp của mình, cùng với mức năng suất và hiệu suất mạnh mẽ, bạn có thể làm điều gì đó có lợi cho sự nghiệp của bạn cả trong ngắn hạn và dài hạn – và điều đó đang yêu cầu khuyến nghị. Tất nhiên bạn cần thận trọng về lý do bạn cung cấp khi bạn thực hiện yêu cầu và đóng khung nó từ góc độ định giá các phản hồi nhận được. LinkedIn đã làm cho quá trình dễ dàng hơn khi bạn có thể gửi yêu cầu và đã hoàn thành các báo cáo được thêm vào hồ sơ của bạn.

# 3. Thể hiện kỹ năng của bạn

Nếu bạn sắp bắt đầu một quá trình tạo chiến dịch việc làm thì bạn cần phải trang bị một danh sách các kỹ năng mà bạn cung cấp cho một nhà tuyển dụng tiềm năng để bạn có thể áp dụng cho nhiều công việc khác nhau. Nhiều người giới hạn bản thân bằng cách nộp đơn xin việc với một mô tả chính xác phù hợp với nền tảng của họ. Nhưng nếu bạn biết bộ kỹ năng của mình là gì, bạn có thể tiếp thị bản thân một cách hiệu quả, ngay cả khi bạn không khớp với mọi mục được liệt kê trong bản mô tả công việc. Những gì bạn sẽ tìm thấy là các mô tả công việc không phải lúc nào cũng được viết bằng đá và nhà tuyển dụng tìm kiếm những nhân viên có tay nghề cao. Nếu bạn có nhiều kỹ năng, bạn cũng có thể có lợi thế cạnh tranh.

#4. Phát triển hồ sơ LinkedIn của bạn

LinkedIn là nguồn cung cấp cho mạng chuyên nghiệp và tìm kiếm việc làm. Nó cung cấp một định dạng sơ yếu lý lịch trực quan, miễn là bạn có nó được phát triển tốt và biết cách tối đa hóa giá trị của nó. Bắt đầu với tiêu đề hồ sơ, nó cần được phát triển như một khẩu hiệu tiếp thị hoặc một cái gì đó sẽ tạo ra sự quan tâm đến hồ sơ của bạn. Tóm tắt là một phần quan trọng khác cần thể hiện nền tảng, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Xem xét thêm vào các từ khóa sẽ quan tâm đến các nhà tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Với mỗi công việc, hãy chắc chắn bao gồm những thành tựu và thành tựu đặc biệt như một phương tiện để củng cố khả năng ứng cử tiềm năng của bạn.

# 5. Lập kế hoạch từ chức của bạn một cách cẩn thận

Khi bạn đã quyết định rằng đã đến lúc thay đổi công việc hoặc sự nghiệp của bạn, theo kế hoạch bạn đã phát triển, hãy biến nó thành một bước đi cẩn thận và mang tính chiến lược. Mặc dù có thể dễ dàng chia sẻ kế hoạch của bạn với các đồng nghiệp có thể chống lại bạn và đưa những nhân viên đó vào một vị trí tinh tế. Khi mối quan hệ chặt chẽ được hình thành tại nơi làm việc, điều đó không có nghĩa là thông tin luôn được giữ bí mật, đặc biệt là khi thông tin trở thành hàng hóa và có thể được ai đó sử dụng để đạt được lợi thế hoặc sự ưu ái của riêng họ với người quản lý. Nói cách khác, bạn không muốn tiết lộ kế hoạch của mình cho đến khi một vị trí mới được đảm bảo như một phương tiện để duy trì công việc hiện tại của bạn. Ngay cả khi bạn đã sẵn sàng để gửi thư từ chức, hãy làm theo cách không đốt cháy bất kỳ cây cầu nào, trong trường hợp bạn nên thay đổi suy nghĩ vì bất kỳ lý do gì.

# 6. Theo dõi dấu chân kỹ thuật số của bạn

Nó trở nên phổ biến hơn nhiều đối với các nhà tuyển dụng để theo dõi hoạt động của nhân viên của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí nhiều hơn cho các nhân viên tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn nên xem xét những gì bạn đăng trực tuyến, từ phương tiện truyền thông xã hội đến bình luận trong các bài đăng trên blog hoặc các định dạng tương tự khác. Chủ nhân có thể tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên các trang web như LinkedIn, Twitter và có thể cả Facebook. Bạn có thể xem xét thay đổi cài đặt trên bất kỳ tài khoản nào có bài đăng hoặc thông tin khác có thể được xem theo cách tiêu cực. Ngoài ra, hãy cẩn thận rằng bạn không cho biết trực tiếp rằng bạn đang tìm kiếm một công việc mới, trong trường hợp nhà tuyển dụng hiện tại của bạn tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên. Bạn cũng có thể tiến hành tìm kiếm tên của mình bằng công cụ tìm kiếm và sau đó quyết định xem có cần cập nhật hoặc thay đổi gì không.

# 7. Tạo, chỉnh sửa và cập nhật hồ sơ của bạn

Cũng quan trọng như hồ sơ LinkedIn của bạn là cho chiến lược tìm kiếm việc làm của bạn, hồ sơ của bạn cũng vậy. Một sơ yếu lý lịch có khả năng tạo ra sự quan tâm đến nền tảng của bạn. Nó cũng có thể trình bày sai nền tảng và tiềm năng của bạn nếu nó được viết kém, định dạng hoặc kém phát triển. Là một người viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, tôi đã sử dụng một cách tiếp cận dựa trên bộ kỹ năng và điều đó đã giúp khách hàng của tôi được chú ý và tăng khả năng họ được liên lạc. Một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các kỹ năng chuyển nhượng, cùng với kinh nghiệm có liên quan. Nhưng thay vì viết mô tả công việc cho từng vị trí, hãy nhớ liệt kê thành tích và thành tích để củng cố hồ sơ của bạn và luôn nhớ rằng tài liệu này đại diện cho bạn và lý lịch của bạn.

Luôn chủ động với sự nghiệp của bạn

Quá trình tự đánh giá và lập kế hoạch nghề nghiệp không phải xảy ra chỉ khi bạn đang nghĩ về việc thay đổi công việc. Điều quan trọng là luôn nhìn thấy công việc của bạn từ một góc nhìn rộng hơn, ngay cả khi bạn hài lòng với trách nhiệm hiện tại của mình. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của mình và cho phép bạn chủ động với bất kỳ quyết định nào được đưa ra. Ít nhất bạn có thể xem xét kế hoạch và tiến độ của mình trên cơ sở hàng năm, và khi bạn lập biểu đồ hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, bạn có thể xác định những cơ hội phát triển chuyên nghiệp nào có thể có lợi cho sự nghiệp của bạn. Bạn càng có thể làm việc trên sự phát triển của sự nghiệp, bạn càng có nhiều cơ hội tìm thấy theo thời gian.

Khi bạn đã đưa ra quyết định thay đổi công việc, từ quan điểm hợp lý và hợp lý hơn là tình cảm, hãy biến nó thành một bước đi chiến lược và một kế hoạch đã được lên kế hoạch rõ ràng. Bạn đã trải qua các dấu hiệu cảnh báo và thông qua đánh giá cẩn thận xác định xem chúng có hợp lệ không và sau đó quyết định hành động. Điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu một công việc hoặc nghề nghiệp mới từ quan điểm tích cực, cho phép bạn bắt đầu với một quan điểm lạc quan và một khung tâm trí mở cho việc học. Sau đó, bạn sẽ rời khỏi nhà tuyển dụng hiện tại của mình vì có một cái gì đó có giá trị cho sự nghiệp của bạn hoặc có tiềm năng cho những cơ hội mới ở phía trước. Học cách chủ động và chuẩn bị bằng cách có kế hoạch quản lý công việc của bạn và hãy nhớ rằng bạn luôn có quyền kiểm soát định hướng nghề nghiệp của mình và điều đó bao gồm các kết quả đã trải qua.

Tiến sĩ Bruce A. Johnson là một nhà giáo dục sáng tạo có kinh nghiệm trong giáo dục đại học với tư cách là một giảng viên trực tuyến và giáo sư đại học, cùng với công việc là một huấn luyện viên công ty và quản lý phát triển đào tạo của công ty.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: