Khi tôi viết bài viết trên blog này, tôi bắt đầu tuần thứ 9 làm việc tại nhà, điều này rất hiếm đối với công ty chúng tôi. Thông thường một công việc tại nhà sẽ được bảo đảm bởi một trong những trận bão tuyết khét tiếng ở Chicago của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi thường đi vào văn phòng và gặp nhau mỗi ngày. Đối với Illinois, các đơn đặt hàng tại nhà đã được gia hạn đến cuối tháng Năm, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ có ít nhất 3 tuần làm việc tại nhà. Trong khi đại dịch đã gây ra sự tàn phá cho cuộc sống của mọi người, một số tiểu bang đang bắt đầu từ từ dỡ bỏ các đơn đặt hàng tại nhà, có nghĩa là một số bình thường sẽ quay trở lại cuộc sống của chúng ta.
Một điều vẫn chưa thay đổi, đó là hơn 33 triệu đô la Mỹ đang thất nghiệp do đại dịch và con số đó vẫn tiếp tục tăng. Mới phát hành vào thứ Sáu, 20,5 triệu người Mỹ đã mất việc vào tháng 4, khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên 14,7%. Nước Mỹ đã không thấy tỷ lệ thất nghiệp cao như vậy kể từ cuộc Đại khủng hoảng.
Các chuyên gia nói rằng thật khó để dự đoán khi nào nước Mỹ sẽ phục hồi trở lại. Điều này đặc biệt khó dự đoán vì khó phân biệt người Mỹ đã nộp đơn thất nghiệp bị sa thải vĩnh viễn so với tạm thời bị sa thải. Những gì được dự đoán, là một số ngành công nghiệp nhất định sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi, đặc biệt là những ngành đã bị tổn thương nhiều nhất. Một trong những ngành này là khách sạn, bao gồm nhà hàng, khách sạn, giải trí, du lịch, v.v. Bán lẻ, thương mại, xây dựng, hàng không và các dịch vụ vận tải khác, như taxi và các công ty chia sẻ đi xe, cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề.
Như các nhà tuyển dụng, thách thức chỉ vài tháng trước là thấp tỷ lệ thất nghiệp. Bây giờ thách thức đã hoàn toàn bị lật và chúng tôi đang đối phó với tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục. Bây giờ là lúc các nhà tuyển dụng sẽ cần thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy, làm thế nào để bạn chuẩn bị cho sự gia tăng tuyển dụng sẽ đến? Làm thế nào để bạn giúp đỡ 33 triệu người Mỹ đang thất nghiệp? Làm thế nào để bạn giúp các công ty đang đau khổ?
Một phần công việc của bạn bây giờ là một nhà tuyển dụng đang ở đó cho những khách hàng đang bị tổn thương. Một phần khác của nó là giữ cho các ứng cử viên tham gia mà bạn đã liên lạc. Và phần cuối cùng của nó, là tìm kiếm những cá nhân thất nghiệp 33 triệu đô la đó.
Giao tiếp
Giữ liên lạc với khách hàng và khách hàng tiềm năng
Ngay bây giờ, nhiều công ty nhân sự đã thay đổi trọng tâm và chiến lược của họ để nhắm mục tiêu các ngành công nghiệp đang bùng nổ, đó là điều quan trọng. Trong những thời điểm tồi tệ như thế này, bạn cần có được công việc kinh doanh mới để duy trì hoạt động của công ty nhân sự, ngay cả khi điều đó có nghĩa là lao vào các ngành mà bạn chưa từng làm việc trong quá khứ. Trên thực tế, một vài tuần trước chúng tôi đã xuất bản một bài viết trên blog nói về chiến lược để đạt được doanh nghiệp mới trong thời kỳ suy thoái. Nếu bạn bỏ lỡ nó, hãy kiểm tra nó dưới bài viết Ezine của tôi.
Tuy nhiên, ở phía bên kia của phương trình, là các khách hàng không hoạt động tốt trong thời gian này. Các nhà tuyển dụng nên giữ liên lạc với các công ty này, ngay cả khi họ không tuyển dụng. Bây giờ là thời điểm quan trọng để các công ty nhân sự chứng minh rằng họ đang ở đó cho khách hàng như một đối tác bây giờ và sẽ ở đó cho họ khi họ cần nhân viên một lần nữa. Một cách để làm điều này là bằng cách cung cấp tài nguyên miễn phí. Gửi các bài viết blog có liên quan, sách điện tử, thông tin về hội thảo trên web, có lẽ công ty của bạn thậm chí có thể lưu trữ các hội thảo trên web. Cung cấp cho họ tài nguyên mà họ sẽ thấy có giá trị. Nó không phải là một giao tiếp hàng tuần, nhưng cứ sau vài tuần lại liên lạc với họ và sử dụng các công cụ trong ATS của bạn để dễ dàng hợp lý hóa các liên lạc này. Hãy nhớ rằng, điều này nên bao gồm cả triển vọng là tốt. Đó là một cách để các nhà tuyển dụng giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng để họ nhớ đến bạn trong tương lai khi có nhu cầu nhân sự.
Thiếu giao tiếp hoặc không có giao tiếp với tất cả các khách hàng này là điều tồi tệ nhất có thể được thực hiện trong thời gian này. Đặt cả khách hàng và bản thân bạn để thành công trong tương lai. Bạn đang “ở cùng nhau” và bằng cách có mặt với họ bây giờ, sẽ cho thấy bạn tận tâm với mối quan hệ đối tác lâu dài.
Giữ thí sinh tham gia
Một trở ngại khác mà các nhà tuyển dụng đang phải đối mặt là các ứng viên đang tìm kiếm một công việc trước đại dịch, nhưng không còn tìm kiếm nữa. Đây là những ứng cử viên có trình độ tay nghề cao mà bạn muốn giữ liên lạc để bạn có cơ hội đặt họ trong tương lai. Với hơn 33 triệu $ Mỹ thất nghiệp, nó có vẻ không hiệu quả để tập trung một số nỗ lực của bạn trên các ứng viên đó đang hiện đang làm việc và không tìm kiếm, tuy nhiên, bạn muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ của bạn với các ứng cử viên để họ đến với bạn khi họ đang có trong thị trường một lần nữa.
Như với khách hàng của bạn, một cách để giữ liên lạc với các ứng viên là gửi tài nguyên để giữ họ tham gia với bạn và công ty của bạn. Gửi cho họ các bài viết blog, sách điện tử có liên quan và thông tin về các hội thảo trên web sắp tới sẽ có giá trị để họ ngồi vào. Công ty nhân sự của bạn thậm chí có thể tổ chức hội thảo trên web của riêng bạn và các phiên hội thảo ảo đi qua xây dựng sơ yếu lý lịch, mẹo phỏng vấn, viết thư xin việc và nhiều hơn nữa.
Một tài nguyên bổ sung mà bạn có thể cung cấp cho ứng viên là thông tin về các lớp miễn phí họ có thể thực hiện để xây dựng bộ kỹ năng của họ. Nếu bạn biết các lớp học trực tuyến miễn phí hoặc trả phí sẽ có lợi cho ứng viên, hãy gửi thông tin cho họ. Bạn thậm chí có thể chuyển thông tin về các chứng chỉ nếu có chứng nhận mà họ cần hoặc đã nói về việc lấy. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để các ứng viên tham gia các khóa học và xây dựng bộ kỹ năng của họ.
Video là phổ biến ngay bây giờ là tốt. Chúng cũng rẻ và dễ làm. Nhiều người đang ghi lại tin nhắn ngay từ sự thoải mái của chính ngôi nhà của họ bằng cách sử dụng máy tính xách tay của họ. Đó là một cách để kết nối với các ứng cử viên ở cấp độ cá nhân hơn và cho phép họ đặt một khuôn mặt vào tên của bạn. Bạn không cần ghi lại tin nhắn cá nhân cho từng ứng viên, nhưng bạn có thể ghi lại một tin nhắn có nội dung “Bạn đang ở đây cho họ, nói với họ về các tài nguyên bạn sẽ chia sẻ / nơi bạn sẽ chia sẻ với họ và cho họ biết tiếp cận nếu họ cần bất cứ điều gì. “
Phương tiện truyền thông xã hội là một con đường tuyệt vời để tiếp cận nhiều đối tượng. Nếu bạn hiện không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bây giờ là thời điểm tốt để bắt đầu sử dụng nó để đăng thông tin về công việc và tài nguyên cho ứng viên. Nếu công ty nhân sự của bạn cũng thường xuyên đăng thông tin, ứng viên nên được khuyến khích theo dõi công ty nhân sự là tốt. Cố gắng đăng 2-3 lần một tuần để giữ cho khán giả tham gia vào hoạt động của bạn.
Cho dù bạn quyết định giao tiếp với ứng viên của mình như thế nào, bạn muốn nó được sáng tạo. Đặt mình vào vị trí của ứng viên. Tại sao ai đó muốn làm việc với bạn so với một công ty nhân sự hoặc nhà tuyển dụng khác? Nếu bạn là họ, bạn muốn nhận được gì trong thời gian này? Với tất cả những nỗ lực này, các ứng viên sẽ nhớ đến bạn và đến với bạn khi tất cả những điều này kết thúc nếu họ không tìm kiếm. Nó thậm chí có thể thúc đẩy họ tiếp cận với bạn ngay bây giờ!
Hợp lý hóa truyền thông của bạn
Nếu công ty nhân sự của bạn sử dụng ATS / CRM để quản lý khách hàng và ứng viên của bạn, công ty có thể có các công cụ để dễ dàng hợp lý hóa việc giao tiếp của bạn. Tiếp cận với khách hàng và ứng viên trên cơ sở cá nhân rất tốn thời gian, đặc biệt là khi cung cấp các tài nguyên tương tự cho từng người. Một cách để hợp lý hóa giao tiếp là bằng cách tạo các mẫu tin nhắn văn bản và email trong ATS / CRM của bạn.
Đối với khách hàng, bạn có thể tạo mẫu dựa trên ngành và đối với ứng viên, bạn có thể tạo mẫu dựa trên loại ngành hoặc vị trí. Điều này cung cấp cho bạn khả năng gửi hàng loạt thư được nhắm mục tiêu đến đối tượng thích hợp. Nếu phần mềm có khả năng, bạn cũng có thể tùy chỉnh tên, vì vậy tên liên hệ của ứng viên hoặc khách hàng sẽ được chèn khi họ nhận được tin nhắn. Điều này làm cho thông điệp cá nhân hơn. Một số giải pháp phần mềm cũng có khả năng đăng lên phương tiện truyền thông xã hội ngay từ phần mềm, cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng chia sẻ bài đăng công việc, bài viết trên blog và thông tin hội thảo trên web sắp tới từ ATS / CRM của bạn.
Làm đường ống “Ứng cử viên nóng”
Đối với các ứng viên mà bạn nói với điều đó hiện không tìm kiếm, nhưng sẽ tìm kiếm, hãy thêm họ vào Đường ống “Ứng viên nóng”. Tạo các đường ống khác nhau dựa trên loại công nghiệp hoặc thậm chí loại vị trí. Bằng cách này, các ứng cử viên của bạn sẽ được sắp xếp cho bạn xuống đường khi bạn đang điền vào các vị trí. Bạn cũng sẽ có một danh sách ứng cử viên để bắt đầu so với việc cần tìm kiếm ứng viên mới để liên hệ.
Dành thời gian để tạo các danh sách này ngay bây giờ, sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các nhu cầu tuyển dụng trong tương lai. Bạn đã có một danh sách ứng cử viên tuyệt vời, không cần phải bắt đầu từ đầu.
Tìm các ứng viên đang tìm kiếm
Cho đến nay, chúng ta đã nói về chiến lược giữ liên lạc với các ứng cử viên hiện không tìm kiếm, nhưng sẽ tìm kiếm. Như đã lặp lại trước đó, việc giữ liên lạc với các ứng viên này rất quan trọng để họ sẽ nhớ đến bạn và đến với bạn trong tương lai. Những gì chúng ta đã không nói về dù là việc tìm kiếm các ứng viên đó đang hiện đang tìm kiếm. Làm thế nào để chúng ta tìm thấy 33 triệu đô la Mỹ thất nghiệp?
Sử dụng Khả năng tìm kiếm trong ATS của bạn
Một cách để làm điều này là bằng cách sử dụng các công cụ trong ATS của bạn để tìm kiếm các ứng cử viên. Tìm kiếm theo vị trí, kỹ năng và ngành để tìm ứng viên có thể bị mất việc. Trước tiên, hãy nhắm mục tiêu vào các ngành không hoạt động tốt và xem liệu bạn có thể tìm được ứng viên không có việc làm không. Với các ứng viên mà bạn tìm thấy, hãy tạo Danh sách yêu thích “Ứng viên nóng”. Danh sách này có thể giống với danh sách Đường ống của bạn, nhưng danh sách này sẽ là những ứng viên đang tìm kiếm một công việc hiện tại. Một lần nữa, bạn có thể phá vỡ Danh sách yêu thích của mình theo ngành, vị trí và thậm chí cả bộ kỹ năng. Với những ứng viên này, hãy đánh giá bộ kỹ năng và nền tảng của họ và cố gắng đặt họ tại các công ty đang tuyển dụng ngay bây giờ. Nếu bạn không có cơ hội cho họ, bạn có thể muốn tạo Danh sách yêu thích riêng cho những cá nhân này.
Ngoài việc nhắm mục tiêu ứng viên trong các ngành không hoạt động tốt, có những tìm kiếm khác bạn có thể thực hiện để tìm ứng viên bị ảnh hưởng bởi sa thải hàng loạt. Một trong những tìm kiếm độc đáo này là theo Ngày Liên hệ Cuối cùng. Có thể có những ứng cử viên mà bạn đã không liên lạc trong một thời gian đang tìm kiếm lại. Bạn cũng có thể thực hiện một ứng cử viên Tìm kiếm lịch sử việc làm. Có thể ứng viên hiện chưa làm việc trong một vai trò mà bạn đang tìm kiếm, nhưng có kinh nghiệm trước đó. Có thể có những ứng cử viên trong danh sách này đã bị sa thải và cần một cơ hội mới.
Lưu ý, nếu bạn đang tìm cách thu hẹp kết quả tìm kiếm của mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm các ứng viên tại địa phương bằng cách sử dụng các tiêu chí tìm kiếm ở trên. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách có thể quản lý để bắt đầu và sau đó bạn có thể mở rộng tìm kiếm của mình từ đó. ATS của bạn có vô số cơ hội để tìm ứng viên. Tận dụng khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của nó.
Sử dụng kết nối cá nhân của bạn và thực hiện nghiên cứu của bạn
Trong một tháng rưỡi qua, tôi đã thấy nhiều bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội về những người bị sa thải và bị sa thải khỏi công việc của họ. Gần gũi với các kết nối của bạn và xem nếu có bất kỳ cơ hội trong vòng tròn của riêng bạn. Rất nhiều người đang đăng bài về sa thải hàng loạt tại công ty của họ. Xem những công ty này là ai. Có lẽ bạn có thể cố gắng kết nối với một số cá nhân đã buông tay. Cũng như đã đề cập trước đó, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đăng tài nguyên và cơ hội việc làm. Điều này cho phép các kết nối của bạn nhìn thấy các cơ hội việc làm mà bạn đang đăng và có thể lọt vào mắt xanh của một trong những kết nối của bạn bị mất việc.
Làm nghiên cứu bên ngoài của riêng bạn là tốt. Tìm kiếm các công ty đang thực hiện sa thải hàng loạt để giúp bạn tìm các cá nhân có thể mất việc. Thu thập sơ yếu lý lịch của họ và bắt đầu kết nối chúng với các cơ hội.
Tương lai nằm trong tay bạn
Đây là một thời điểm quan trọng đối với một nhà tuyển dụng, nhưng các bước được thực hiện bây giờ có thể giúp bạn thiết lập thành công trong tương lai và chuẩn bị cho bạn sự gia tăng tuyển dụng. Vì vậy, hãy nhớ giữ liên lạc với tất cả khách hàng của bạn, kể cả những khách hàng hiện không tuyển dụng. Giữ tất cả các ứng cử viên của bạn tham gia, ngay cả khi họ không tìm kiếm cơ hội ngay bây giờ. Và tìm những người Mỹ 33 triệu đô đang đối mặt với thất nghiệp. Thu thập sơ yếu lý lịch của họ, kết nối với họ và bắt đầu làm những gì bạn làm tốt nhất – tạo các vị trí.