Kết nối mạng từ một hướng mới!

Kết nối mạng theo cách truyền thống có thể là việc sử dụng không hiệu quả thời gian và tài nguyên của bạn. Điều này không có nghĩa là mạng bình thường sẽ không đưa bạn đến hướng mở công việc có thể. Nhiều lần điều này có thể đúng nhưng có một cách tốt hơn để làm cho mạng hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống.

Mạng truyền thống là để nói chuyện với tất cả mọi người bạn biết về thực tế bạn đang tìm kiếm một công việc. Cách tiếp cận này tiếp tục với những người mới mà bạn gặp và giới thiệu đã cung cấp cho bạn từ nhóm bạn bè, người thân, đồng nghiệp hiện tại và trước đây và người quen.

Hãy thay đổi cách tiếp cận này và thay vì nhờ người khác giúp đỡ, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực sự có ích với người khác.

Đây là một ví dụ về việc giúp đỡ người khác. Mike, một người quản lý dự án ngoài công việc, đã gặp Bill tại một phòng thương mại địa phương. Mike biết Bill sở hữu một số nhượng quyền thương mại nhanh chóng cùng với hai dịch vụ rửa xe đầy đủ.

Mike trong quá trình nói chuyện với một người bạn lâu năm ở một tiểu bang khác, họ bắt đầu nói về cách độc đáo và khác biệt của các chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp thị doanh nghiệp của họ. Mike được kể về một chủ sở hữu của một số tiệm rửa xe đã liên hệ với các cửa hàng làm đẹp và spa gần với mỗi tiệm rửa xe. Những ngày rửa xe chậm của chủ sở hữu là giữa tuần và đặc biệt là buổi sáng rất chậm.

Chủ tiệm rửa xe đề nghị cung cấp cho các cửa hàng làm đẹp và chủ spa những phiếu giảm giá giữa tuần để rửa xe, cùng với việc nhận và giao xe. Các cửa hàng làm đẹp và spa tập hợp các chương trình khuyến mãi, trong đó họ và rửa xe đều được hưởng lợi.

Mike nói với Bill về ý tưởng tiếp thị này. Bill thực hiện nó và thấy doanh số bán hàng của mình tăng lên. Vài tuần sau Mike như nói chuyện với một người khác trong mạng lưới của anh ấy và biết rằng con trai tuổi teen của họ đang tìm kiếm một công việc bán thời gian. Mike giới thiệu anh ta với Bill và thiếu niên được thuê.

Trong việc giúp đỡ người khác, Mike hiện có hai người rất tích cực giúp anh ta trong công việc tìm kiếm. Ngoài ra, cả hai đều cung cấp cho Mike một số lời giới thiệu. Toàn bộ cách tiếp cận mạng lưới của Mike là đặt ra nhiều câu hỏi để xác định cách anh ta có thể giúp đỡ.

Trong quá trình hoạt động tìm kiếm việc làm của mình: Mike tập hợp một người môi giới và một người mua tiềm năng, hướng người khác đến những công việc bán thời gian mà anh ta phát hiện ra, tìm thấy một số thiết bị nhà hàng gần như mới sử dụng cho một chủ nhà hàng đang mở rộng đến một địa điểm mới, học bổng có nguồn gốc cơ hội cho hai gia đình, tìm thấy khách hàng tiềm năng cho một nhà phân phối bán buôn và tìm thấy một họa sĩ lành nghề cho một người bạn đang muốn vẽ chiếc xe cổ điển của mình.

Danh sách này không đầy đủ vì Mike hầu như hàng ngày đã đưa ra ý tưởng cho các thành viên cụ thể trong mạng lưới của mình, giới thiệu các thành viên trong mạng lưới của mình cho những người khác có cùng sở thích và thường được biết đến với những đóng góp tích cực của anh ấy.

Nếu Mike gửi cho bạn một email bạn đã mở nó bởi vì nó thường chứa thứ gì đó có giá trị. Vâng, mọi người trong mạng lưới của anh ấy đều biết Mike đang săn việc, nhưng điều này thường không xảy ra cho đến khi anh ấy thảo luận về những cách anh ấy có thể giúp liên lạc.

Trong luật có đi có lại, nếu bạn giúp đỡ ai đó hoặc cung cấp cho họ một dịch vụ có giá trị, họ cảm thấy bắt buộc phải trả lại sự giúp đỡ. Trong một thời gian ngắn Mike đã có cảm giác này làm việc cho anh ta.

Không lâu trước khi anh bắt đầu nhận được các cuộc phỏng vấn việc làm và ngay sau đó một lời đề nghị trong một công việc hoàn toàn phù hợp với mục tiêu công việc của anh.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: