Làm thế nào để tìm thấy niềm vui trong công việc mà bạn không còn thích thú hay đơn giản là chịu đựng

Không có câu hỏi, thế giới kinh doanh đã được thay đổi và “kinh doanh như bình thường” không còn như vậy nữa, và nó có thể sẽ không bao giờ trở lại. Đối với những người may mắn vẫn có việc làm thu được, sự thay đổi về trách nhiệm đã tạo ra một trọng tâm mới về cách thức thực hiện công việc. Những người là công nhân thiết yếu phải bảo vệ cuộc sống của họ theo cách không giống như bất cứ điều gì họ có thể tưởng tượng. Những người đã thực hiện một quá trình chuyển đổi từ làm việc trong môi trường văn phòng để trở thành nhân viên ở xa giờ đây có thể thấy mình có cảm giác bị cô lập.

Một trong những thách thức để trở thành một nhân viên ở xa là thiếu các tương tác và tình bạn có sẵn trong môi trường văn phòng vật lý. Đây là một đường cong học tập đặc biệt khó khăn cho những người đã từng làm việc trong môi trường văn phòng mở và có âm thanh của hoạt động từng có trong ngày làm việc. Bây giờ ở nhà, khía cạnh duy nhất của công việc mỗi ngày để tập trung vào là các nhiệm vụ cần thiết. Không có chuyển hướng, trừ khi có một số loại cuộc họp web, cuộc gọi hội nghị hoặc cuộc gọi truyền thống. Đột nhiên ngày không còn liên quan đến cuộc nói chuyện “nước mát” hay bất cứ điều gì thú vị khác; nó đòi hỏi sự chú ý không phân chia đến nhiệm vụ trong tầm tay.

Điều này khiến tôi nhớ lại thời gian tôi thực hiện một quá trình chuyển đổi 15 năm trước từ khi trở thành Giám đốc đào tạo và phát triển trong môi trường văn phòng công ty, sang giảng dạy trong một lớp học trực tuyến. Lúc đầu, có một cảm giác tương tự như bị ngắt kết nối, từ người sử dụng lao động và nhân viên của mình, và không biết làm thế nào để hòa nhập hoặc tham gia với người khác. Khi tôi ở trong lớp học ảo, hoặc tham dự các cuộc họp của khoa, tôi bắt đầu phát triển cảm giác thân thuộc; và điều này đã mất thời gian để trải nghiệm đầy đủ. Cảm giác trở thành người ngoài cuộc khi làm nhân viên ảo là rất thật và cũng dành cho nhiều người làm việc theo cách này.

Tôi cũng trải qua một quá trình học tập với khả năng thích ứng với việc giao tiếp bằng những từ được viết một mình. Là một người dành nửa đầu sự nghiệp để nói và trình bày trực tiếp, đây là một trải nghiệm rất mới đối với tôi. Phải mất một thời gian và thực hành để có thể truyền đạt hiệu quả suy nghĩ của tôi một cách học thuật và chuyên nghiệp thông qua các bài đăng và thông điệp trong lớp học. Tuy nhiên, tôi thấy đó là điều tôi thích, vì tôi là người học trực tuyến đầu tiên và có kinh nghiệm ban đầu là tham gia với những người khác trong môi trường này. Tuy nhiên, học cách thích nghi không phải lúc nào cũng dẫn đến kết quả giống nhau cho tất cả những người phải chuyển sang làm việc hầu như.

Khi trọng tâm thay đổi từ làm việc trong văn phòng để trở thành một nhân viên ở xa, nó có thể làm nổi bật những cảm xúc tiềm ẩn về sự không hài lòng với công việc. Đây là những cảm giác tiêu cực có thể đã bị bỏ qua vì sự thích thú có kinh nghiệm khi tương tác với đồng nghiệp và / hoặc người giám sát, hoặc bất kỳ lý do tích cực nào khác. Bây giờ tập trung vào công việc một mình, cảm giác tiêu cực có thể khó bỏ qua. Nếu đây là trường hợp của bạn và bạn cảm thấy khó khăn để tận hưởng hoặc chịu đựng công việc của mình, có những chiến lược bạn có thể sử dụng để mang lại niềm vui khi bạn thích nghi với một điều bình thường mới. Mặc dù có thể thay đổi công việc là giải pháp tối ưu, ít nhất là đối với sức khỏe của bạn bây giờ bạn có thể tìm một phương tiện để đối phó với công việc của mình theo cách cho phép bạn cảm thấy bình tĩnh.

Dành thời gian cho việc hướng nội

Nếu bạn trải qua những thay đổi trong cách bạn thực hiện nhiệm vụ công việc của mình, điều đó có nghĩa là hầu hết rời khỏi văn phòng, bước đầu tiên quan trọng nhất sẽ là sự cần thiết của sự hướng nội. Nhiều khả năng bạn bị đặt vào tình huống xảy ra đột ngột và có ít thời gian chuẩn bị. Điều này sẽ gây ra cảm giác trong đó bạn có thể hoặc chưa thể thừa nhận. Đã đến lúc quay trở lại thời điểm khi những thay đổi bắt đầu và phản ánh cảm giác của bạn và phản ứng của bạn là gì khi bạn phải chuyển đổi nơi và cách bạn làm việc. Điều này sẽ giúp chuẩn bị cho bạn các chiến lược để tuân theo, khi bạn xem xét cảm xúc và phản ứng đang diễn ra với công việc và hiệu suất của bạn.

Làm thế nào để tìm thấy niềm vui trong công việc mà bạn không còn thích thú hay đơn giản là chịu đựng

Bạn có thể bắt đầu tìm lại niềm vui trong công việc, ngay cả khi điều này có nghĩa là bạn giải quyết được phản ứng ban đầu đối với những thay đổi đã trải qua và quyết định tìm việc làm mới. Có thể bạn cũng sẽ thấy công việc của mình ở một khía cạnh khác và có thể thích nghi với điều kiện làm việc mới, dẫn đến cảm giác hạnh phúc được cải thiện tổng thể.

Chiến lược số 1: Suy ngẫm về cách nó bắt đầu

Nhìn lại quá trình chuyển đổi cho công việc của bạn và nó bắt đầu như thế nào, bạn cảm thấy thế nào? Có bất kỳ khía cạnh nào của quá trình chuyển đổi gây ra tiêu cực nội bộ? Đây là thời gian để phản ánh khoảng thời gian ban đầu mà không có cảm giác tự trách mình theo cách bạn cảm nhận, chỉ cho phép bản thân chấp nhận những cảm xúc ban đầu. Nếu không có cảm giác tiêu cực đáng chú ý, cũng nhận ra điều đó. Dù bằng cách nào, hãy lưu ý về quá trình chuyển đổi bắt đầu để chuẩn bị cho các chiến lược tiếp theo tiếp theo.

Chiến lược 2: Cảm nhận riêng biệt với công việc

Bây giờ bạn đã phát triển ý thức rõ ràng về quá trình chuyển đổi ban đầu và cách bạn cảm nhận hoặc phản ứng với nó, chiến lược tiếp theo này liên quan đến việc tách cảm xúc của bạn khỏi công việc. Điều này liên quan đến việc đưa ra quyết định về những gì thực sự khiến bạn buồn bã. Có phải đó là yêu cầu công việc gây ra cảm xúc? Hay chính bản chất của sự thay đổi và những sự kiện xung quanh nó đã tạo ra cảm giác tiêu cực? Điều này rất quan trọng vì bạn muốn xác định liệu có bất kỳ cảm giác bất hạnh nào với công việc hay không, một khi bạn lấy đi cảm giác tiêu cực được tạo ra do kết quả của tình huống dẫn đến sự chuyển đổi ban đầu.

Chiến lược số 3: Đánh giá hiệu suất công việc của bạn

Tại thời điểm này, bạn nên biết nếu bạn đã phát triển cảm giác tiêu cực về hoàn cảnh, công việc hoặc cả hai. Đối với chiến lược này, tinh thần tự đánh giá hiệu suất công việc của bạn. Xem xét cách bạn thực hiện trong công việc trước khi bạn phải thực hiện chuyển đổi để làm việc như một nhân viên từ xa chẳng hạn. Sau đó đánh giá hiệu suất của bạn sau khi chuyển đổi. Có bất kỳ thay đổi? Nếu vậy, bạn cho rằng những thay đổi đó là gì kể từ khi chuyển đổi? Bạn có thể đánh giá những thay đổi đó mà không có cảm xúc, tích cực hay tiêu cực? Nó sẽ giúp đánh giá của bạn nếu bạn có thể trở thành khách quan trong phân tích và không sử dụng các tuyên bố cảm giác.

Chiến lược 4: Đánh giá các mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Sau khi bạn đã đánh giá hiệu suất công việc của mình, một chiến lược hữu ích khác sẽ là đánh giá các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem xét lý do tại sao bạn chấp nhận lời mời làm việc này và nó đóng góp như thế nào vào kế hoạch nghề nghiệp chung của bạn. Những kỹ năng bạn đã đạt được và sẽ tiếp tục đạt được như là kết quả của những gì bạn sẽ học? Nếu mục đích chính của công việc này là duy trì sự ổn định tài chính cho hộ gia đình của bạn, thì có thể bạn vẫn đang có được kiến ​​thức về bản thân và năng lực của bạn là một nhân viên? Nếu bạn không có mục tiêu nghề nghiệp được thiết lập, đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để thiết lập chúng và xác định làm thế nào bạn có thể tiếp tục phát triển và phát triển chuyên nghiệp. Mỗi công việc bạn nắm giữ sẽ đóng góp một cái gì đó có giá trị cho sự nghiệp của bạn.

Chiến lược số 5: Phát triển giai điệu tư duy

Khi bạn hoàn thành bốn chiến lược đầu tiên, bạn sẽ ở trong một khung tham chiếu hiệu quả. Bạn đã làm việc để xác định cảm xúc kích hoạt do hoàn cảnh, tách cảm xúc khỏi công việc và đánh giá mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để điều chỉnh suy nghĩ của bạn và chuẩn bị cho mình trở lại làm việc với một quan điểm mới mẻ. Là công việc của bạn sẽ thay đổi kỳ diệu? Không. Tuy nhiên, bạn sẽ xem nó từ một quan điểm mới, một quan điểm không có tiêu cực. Đây là một công việc bạn có thể và đã thực hiện.

Bây giờ bạn cần tiếp tục thích nghi với các điều kiện đã thay đổi và bạn thừa nhận rằng bạn có khả năng vượt qua thử thách. Bạn có thể trở nên tập trung vào nhiệm vụ trong tay và khám phá các phương thức kết nối với những người khác trong môi trường mới này, để tránh cảm giác đơn độc hoặc thảnh thơi. Bạn biết rằng mặc dù bạn đang làm việc một mình, bạn không bao giờ làm việc một mình. Những chiến lược này cũng đã dạy bạn theo dõi cảm giác của bạn và bằng cách thừa nhận những cảm xúc tiêu cực, có thể giải quyết những cảm xúc đó và mang lại niềm vui trong ngày.

Khám phá niềm vui là biết an tâm

Đối với bất cứ ai cảm thấy như thể họ chỉ chịu đựng được công việc của họ, và giờ họ đang làm việc tại nhà hoặc từ xa, các yêu cầu công việc có thể nhanh chóng dẫn đến cảm giác sợ hãi. Bất kỳ cảm giác thích thú nào cũng có thể sớm tan biến vì những cảm xúc chưa được giải quyết không bao giờ được giải quyết đúng đắn. Những ngày bắt đầu hòa quyện vào nhau và dường như không có gì tích cực để nói về công việc, ngoài việc nó tạo ra một mức lương. Những cảm giác đó có thể sẽ tràn vào hiệu suất công việc của người đó và hiển thị trong kết quả kém nhiệt tình. Có lẽ công việc được dung nạp tốt hơn trong môi trường văn phòng vật lý khi đồng nghiệp có mặt và đặc quyền có sẵn. Nhưng bây giờ với tư cách là một công việc từ xa, sự bao dung và thích thú là thử thách để trải nghiệm.

Hiện tại trên thế giới chắc chắn đã đủ căng thẳng, và để thêm vào đó một công việc không thể được hưởng hay thậm chí không thể chịu đựng được, sẽ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên từ xa. Đây là một nhóm nhân viên không thể được nhìn thấy để biết họ thích nghi như thế nào, ngoài một cuộc họp webcam thường xuyên, và thậm chí sau đó, có thể rất khó để xác định trạng thái tâm trí của họ. Đây là lý do tại sao bất kỳ thay đổi nào phải được thực hiện trên cơ sở cá nhân, và nó bắt đầu bằng cách thừa nhận những gì đã cảm nhận được ở quá trình chuyển đổi và làm việc đến thời điểm có thể xảy ra điều chỉnh suy nghĩ. Không ai có thể thay đổi quan điểm của bạn về một công việc ngoài bạn.

Bạn phải quyết định rằng bạn muốn cảm thấy tốt hơn, bất kể hoàn cảnh xung quanh bạn có thể như thế nào, hoặc quá trình chuyển đổi công việc của bạn đã khó khăn như thế nào. Khi bạn thực hiện bước đầu tiên đó, bạn đang trên con đường khám phá lại và chữa lành. Có thể trải nghiệm niềm vui với công việc của bạn, bất kể nó có thể khó khăn đến mức nào. Bạn đang đóng góp không chỉ cho sự thành công của vai trò của bạn; bạn đang đóng góp cho sự thành công của nhóm của bạn và chủ nhân của bạn. Bạn cũng đang chứng tỏ với bản thân rằng bạn có thể thích nghi với những lúc khó khăn và có khả năng học hỏi. Đây là nhưng một số trong nhiều lý do tại sao bạn sẽ có thể cảm nhận và trải nghiệm niềm vui trong sự nghiệp của bạn một lần nữa.

Tiến sĩ Bruce A. Johnson là một tác giả, nhà văn và nhà giáo truyền cảm hứng.

Nền tảng của Tiến sĩ Johnson liên quan đến việc giúp đỡ người khác, bao gồm mọi người và các tổ chức. Vai trò của ông bao gồm Giám đốc đào tạo và phát triển, Tư vấn cải thiện hiệu suất con người, Giảng viên trực tuyến, Huấn luyện viên nghề nghiệp, Nhà phát triển chương trình giảng dạy, Giám đốc phát triển khoa và Giám đốc học thuật.

Từ năm 2005, Tiến sĩ J đã chuyên về đào tạo từ xa, học tập người lớn, phát triển giảng viên, giảng dạy trực tuyến, quản lý nghề nghiệp, phát triển nghề nghiệp và cải thiện hiệu suất của con người. Ông có bằng tiến sĩ. trong giáo dục sau trung học và người lớn, chứng chỉ đào tạo và cải thiện hiệu suất, và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, MBA. Hiện tại Tiến sĩ J là thành viên Khoa cốt lõi cho một trong những trường đại học trực tuyến ra mắt.

Là một học viên học thuật, Tiến sĩ J đã được xuất bản trong một tạp chí học thuật và ông đã là người dẫn chương trình nổi bật tại một hội nghị đào tạo từ xa quốc tế. Ông cũng đã xuất bản sách, sách điện tử và hơn 200 bài báo trực tuyến về học tập người lớn, giáo dục đại học, học từ xa, giảng dạy trực tuyến và phát triển chuyên môn, giúp hoàn thành sứ mệnh của mình là dạy, cố vấn, viết và truyền cảm hứng cho người khác.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: