Người tìm việc phải bán mình vì sẽ không có ai khác

Những người tìm việc trong nền kinh tế ngày nay phải đối mặt với một thách thức khó khăn không giống bất kỳ ai trong cuộc sống của họ bởi vì sự cạnh tranh cho mỗi công việc có sẵn rất khốc liệt đến nỗi chỉ những người tìm kiếm tận tâm và lành nghề mới thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Đối với hầu hết các công việc mới, có từ 30-50 ứng viên trở lên và chỉ một số ít sẽ được sàng lọc và có thể là nửa tá người được phỏng vấn. Người sống sót cuối cùng được cung cấp công việc sẽ là người tìm việc, người bán bản thân mình tốt nhất cho chủ lao động.

Điểm quan trọng mà tất cả những người tìm việc phải hiểu và nắm bắt được là để tìm được một công việc tốt, bạn phải là một người bán hàng giỏi và để tìm được một công việc siêu hạng, bạn phải là một người bán hàng siêu hạng. Hoàn toàn không có ai ngoài bạn dự kiến ​​sẽ bán mình. Cuối cùng, các tài liệu tham khảo chỉ được kiểm tra sau khi chiến dịch bán hàng kết thúc và lời mời làm việc được gia hạn. Bạn và chỉ có bạn phải bán mình cho một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Một trong những câu trích dẫn thường xuyên tôi đưa ra cho nhân viên bán hàng tại nơi làm việc là “Nếu bạn không tin vào cam thì hãy bán táo”. Diễn giải cho người tìm việc, “Nếu bạn không tin vào chính mình, hãy nghỉ hưu!”

Tìm kiếm việc làm là một công việc toàn thời gian đòi hỏi nỗ lực toàn thời gian. Phương châm bán hàng của tôi là “Luôn luôn đóng cửa” và phương châm của người tìm việc nên là “Luôn luôn bình tĩnh”. Luôn luôn đọc để thu hút bạn bè, đồng nghiệp hoặc người lạ trong bảo tồn hướng vào việc tìm kiếm công việc phù hợp với bạn.

Dưới đây là một số bước cụ thể bạn nên thực hiện để tìm đúng cánh cửa cho nhà tuyển dụng phù hợp:

Đừng rời khỏi nhà mà không có niềm đam mê của bạn . Sau vài lần từ chối và vài tuần thất nghiệp, nó rất dễ trở nên chán nản. Đừng! Thức dậy mỗi buổi sáng thú vị về tìm kiếm công việc của bạn và những gì bạn sẽ làm trong ngày này để khám phá công việc phù hợp. Bạn phải học cách tận hưởng quá trình tìm kiếm việc làm.

Hãy là người cổ vũ cho chính mình . Bạn phải tin tưởng vào bản thân và nhiệt tình với công ty và công việc bạn đang ứng tuyển. Sự nhiệt tình sẽ được chú ý trong một cuộc phỏng vấn. Nếu bạn không tin bạn là người tốt nhất để thực hiện công việc tại sao mọi người nên thuê bạn?

Làm cho nó về nhà tuyển dụng. Làm và nói tất cả những gì có thể để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng tuyển dụng bạn sẽ là quyết định tốt nhất mà họ có thể đưa ra. Vẫn tích cực mọi lúc. Gần như không thể vượt qua một ấn tượng tiêu cực vì vậy đừng tạo ra một ấn tượng.

Kế hoạch cho việc làm. Phát triển một kế hoạch việc làm xác định các nhà tuyển dụng tiềm năng, chi tiết các kỹ năng công việc của bạn, bao gồm một bài phát biểu thang máy và chi tiết các chiến lược tìm kiếm việc làm. Trong thị trường việc làm chặt chẽ ngày nay, bạn phải linh hoạt hơn, có thể liên tục điều chỉnh kế hoạch của mình trước những cơ hội và trở ngại mới. Kế hoạch của chúng tôi không chỉ là tìm việc mà là thăng tiến nghề nghiệp và gặt hái thành công trong cuộc sống trong thời kỳ kinh tế “tốt và xấu”.

Nhìn xa hơn công việc trước đây của bạn. Quá nhiều người tìm việc giới hạn tìm kiếm của họ trong lĩnh vực họ đang làm việc trước khi mất việc. Mở rộng tìm kiếm của bạn. Xem xét các kỹ năng mới. Kiểm kê kỹ năng công việc của bạn. Hãy xem thời gian thất nghiệp của bạn như một bàn đạp cho một sự nghiệp mới và một cuộc sống tốt hơn.

Có thể truy cập. Người tìm việc phải có sẵn cho người làm việc. Không sử dụng thêm thời gian được tạo ra bởi mất việc làm của bạn để có một kỳ nghỉ. Trả lời điện thoại, kiểm tra email của bạn thường xuyên, tìm ra nơi người tạo công việc đi chơi và ở đó! Đặt sơ yếu lý lịch của bạn trực tuyến ở những nơi có thể được tìm thấy. Tham dự hội chợ việc làm nơi bạn có thể gặp gỡ các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Tự tiếp thị một cách sáng tạo. Hãy để thế giới biết rằng bạn tồn tại và bạn khác biệt và tốt hơn tất cả những người tìm việc khác. Đăng ký nhận thông báo qua email. Đặt sơ yếu lý lịch của bạn trực tuyến tại một số bảng tìm kiếm việc làm và tại các trang web của công ty. Hãy nhớ rằng 100 người có thể đang áp dụng cho công việc bạn muốn. Một máy tính sẽ quét 100 hồ sơ để đưa ra 10 triển vọng tốt nhất. Có thể truy cập vào máy quét máy tính bằng cách làm cho đoạn đầu tiên trong sơ yếu lý lịch của bạn tóm tắt các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Khi cần thiết hãy viết lại biểu đồ đầu tiên đó để thu hút sự chú ý của máy tính khi nó quét các từ khóa được lập trình bởi nguồn nhân lực.

Hãy tích cực hoặc khác. Không có phòng trong nơi làm việc cho người khiếu nại. Không ai thích một đứa bé khóc nhè. Đừng than vãn về những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn, đừng hợp lý hóa lý do tại sao bạn bị sa thải hoặc tại sao bạn không được thăng chức thường xuyên. Nói về giải pháp; không vấn đề Thể hiện thái độ tích cực về các công ty trong quá khứ và kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn, và tích cực về công ty tuyển dụng, các sản phẩm và nhân viên của công ty, là rất quan trọng để nhận được lời mời làm việc.

Hãy mạo hiểm, hãy mạnh dạn. Để đặt bản thân lên trên số lượng lớn người tìm việc, hãy mạnh dạn, can đảm và sáng tạo. Đừng đứng yên mà bước lên và bước về phía trước. Nói những gì người tìm việc khác sẽ không nói trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, hãy nói về những sáng kiến ​​mà bạn sẽ cho rằng những người khác sẽ không sử dụng ngôn ngữ chủ động và quyết đoán trong hồ sơ của bạn. Đừng có nội dung chờ xếp hàng; đặt mình ở phía trước của dòng. Làm cho mình biết đến các nhà tuyển dụng trước khi một công việc được tạo ra. Viết một lá thư tiếp thị và gửi nó cho mọi công ty bạn muốn làm việc. Nhìn vào những gì mọi người tìm việc khác đang làm và đừng làm điều đó.

Hầu như tất cả các nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận các cuộc gọi điện thoại hoặc ứng viên đi bộ nhưng sẽ giới thiệu bạn đến phần việc làm trên trang web của họ. Bạn phải sử dụng các trang web và email để tìm kiếm công việc của mình, mặc dù điều này luôn dành thời gian mỗi tuần để gọi điện thoại, đi bộ vào các công ty với sơ yếu lý lịch trong tay và đặt mình ở nơi có nhà tuyển dụng. Dành thời gian mỗi tuần để làm cho mình được biết đến trên Facebook, Twitter hoặc các mạng xã hội khác nhưng luôn nhớ rằng tài sản lớn nhất của bạn là chính bạn và cách tốt nhất để bán bản thân là liên hệ cá nhân. Vì vậy, mạng, mạng, mạng!

Daniel Milstein, là Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính thế chấp Gold Star, một công ty INC 500 và là tác giả của The ABC of Sales. Milstein đã được công nhận là nhà khởi tạo thế chấp số 1 trong cả nước, là một trong số 40 chuyên gia tài chính hàng đầu ở Mỹ trong 10 năm và được Detroit Free Press bầu chọn là nhà tuyển dụng hàng đầu ở Michigan trong hai năm. Milstein đã đạt được hơn 3 tỷ đô la doanh số bán hàng thế chấp cá nhân, là công ty cho vay thế chấp được cấp phép ở 20 tiểu bang và có 15 năm trong ngành ngân hàng với tư cách là giám đốc điều hành, người sáng lập, bảo lãnh, sản xuất và quản lý hoạt động với thành tích cao nhất trong ngành. .

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: