Sử dụng Internet để quảng cáo cơ hội việc làm

Tận dụng Internet như một chủ nhân

Là một chủ nhân, gần như không thể bỏ qua hơn 100 triệu người dùng internet chủ yếu trải khắp các thành phố đô thị ở Ấn Độ. Trong khi những người tìm việc vẫn tìm kiếm việc làm thông qua các tờ báo và các cơ quan nhân sự, họ đang ngày càng chuyển sang internet và một cách tự nhiên, các nhà tuyển dụng nên làm theo. Vì vậy, làm thế nào để bạn đi về việc đăng một công việc trên internet? Dưới đây là một số ý tưởng về cách tuyển dụng ứng viên bằng cách sử dụng internet.

Sử dụng từ ngữ của bạn

Trái ngược với quảng cáo trên báo mà bạn bị tính phí trên mỗi từ, đăng lên internet là rẻ và đôi khi thậm chí là miễn phí! Điều này cho phép bạn đăng công việc của bạn với một hồ sơ công việc chi tiết cho ứng viên một cái nhìn tốt hơn về những gì được cung cấp. Bằng cách đăng một mô tả công việc được xác định rõ, bạn tăng đáng kể số lượng người tìm việc có khả năng áp dụng cho công việc của bạn.

Được chủ động

Trước đây, các nhà tuyển dụng sẽ xuất bản một bài đăng công việc và chờ người tìm việc trả lời. Ngày nay, các nhà tuyển dụng không thể đủ khả năng để ngồi lại. Sau khi bạn đăng một công việc, đảm bảo bạn tích cực tham gia tìm kiếm việc làm bằng cách tiếp cận với các ứng viên phù hợp với tiêu chí công việc của bạn. Một số cổng cho phép bạn lọc các ứng viên phù hợp với hồ sơ công việc của bạn và dễ dàng cho phép bạn vào danh sách rút gọn, liên hệ và thuê tất cả các ứng viên thoải mái trên bàn làm việc của bạn.

Đáp ứng một cách nhanh chóng

Không giống như phương tiện truyền thông truyền thống, nơi thời gian dẫn đầu giữa việc đăng một công việc và nhận được phản hồi có thể là một tuần đến một tháng, internet rất năng động. Trong thời đại của điện thoại thông minh và máy tính, ứng viên phản ứng với quảng cáo công việc của bạn gần như ngay lập tức. Do đó, bạn nên dễ dàng cho các ứng viên tương lai liên lạc với bạn bằng cách đặt email, điện thoại và địa chỉ trang web của bạn. Nếu điện thoại là phương tiện liên lạc chính của bạn, hãy nhờ ai đó gọi điện, sẵn sàng nói chuyện với những ứng viên háo hức. Email cung cấp tùy chọn chi phí thấp trong đó các ứng viên có thể gửi CV của họ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bạn sàng lọc trước các ứng viên để quyết định ai đủ thú vị để gọi phỏng vấn. Nếu bạn có một trang web, hãy đặt quảng cáo việc làm trên phần sự nghiệp.

Đi xã hội

Theo Hiệp hội Internet và Di động Ấn Độ (IAMAI), có hơn 60 triệu người Ấn Độ trên phương tiện truyền thông xã hội với 97% đáng kinh ngạc trên Facebook. Với phương tiện truyền thông xã hội là cơn thịnh nộ, bạn nên coi phương tiện truyền thông xã hội như một con đường khác để tăng tính lan truyền của bài đăng công việc của bạn đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm tuyển dụng trẻ. Phần lớn các cổng công việc chia sẻ công việc trên Facebook nơi người hâm mộ có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ công việc với bạn bè của họ. Một nhà tuyển dụng sắc sảo đã từng thêm một bước ngoặt độc đáo bằng cách cung cấp bữa ăn miễn phí trên twitter cho bất cứ ai giới thiệu bạn bè của họ đến bài đăng công việc của mình. Không cần phải nói, anh ấy đã nhận được rất nhiều ứng viên.

Nổi bật

Với nhiều nhà tuyển dụng tận dụng các lựa chọn bài đăng công việc miễn phí, cạnh tranh trong thị trường việc làm trực tuyến đã trở nên gay gắt. Trung bình, một cổng thông tin việc làm ở Ấn Độ đăng khoảng 500 việc làm mỗi ngày khiến người tìm việc tràn ngập rất nhiều lựa chọn để bài đăng công việc của bạn có thể bị ẩn. Để vượt lên trên sự lộn xộn, bạn nên chọn một gói cao cấp để đảm bảo công việc của bạn được xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm công việc làm tăng số lượng ứng viên xem công việc của bạn.

Nỗ lực vượt ngoài mong đợi

Internet đã cách mạng hóa cách người tìm việc nghĩ về công việc – họ coi công việc là một phần mở rộng cho cuộc sống của họ – sau tất cả những gì họ dành một phần ba cuộc đời của họ tại nơi làm việc. Hiện tại các ứng viên yêu cầu các tiện ích bổ sung như; bạn có cơ hội đào tạo không? Ăn trưa miễn phí? Vận chuyển miễn phí? Những đặc quyền này thường thu hút người tìm việc vì nó bổ sung tính cách chu đáo cho người sử dụng lao động. Mặc dù không phải tất cả các nhà tuyển dụng đều có thể đủ khả năng để làm điều này, tuy nhiên bạn nên nghĩ ra những cách rẻ hơn để có vẻ đồng cảm với các cuộc đấu tranh của nhân viên. Chủ lao động này thậm chí còn cung cấp việc làm cho các ứng viên điều dưỡng bị nợ học phí.

Được cập nhật

Có nhiều cách sáng tạo để tuyển dụng trực tuyến sắp tới mỗi ngày và cách tốt nhất bạn có thể làm là theo kịp các xu hướng để đi trước đối thủ.

Chúc may mắn trong tìm kiếm ứng cử viên của bạn!

Babajob là cổng thông tin việc làm lớn nhất của Ấn Độ cho khu vực phi chính thức

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: