Sửa chữa nhanh để tìm kiếm việc làm

Quá nhiều người tìm việc thấy mình vài tuần hoặc vài tháng trước khi họ mong muốn được tuyển dụng và bắt đầu ở một vị trí việc làm vững chắc, ở cấp độ nghề nghiệp. Nếu mô tả đó nghe có vẻ giống hoàn cảnh của bạn, thì hãy chú ý đến các chiến thuật sau đây thường bắt đầu và tiến lên phía trước một công việc tìm kiếm trên đường cao tốc việc làm.

Nhưng được cảnh báo, đây là những chiến lược không dành cho người yếu tim. Tập trung tinh thần, kỷ luật tự giác, lái xe không liên quan và một lượng lớn sự gắn bó cần thiết để đưa sự nghiệp của bạn tiến lên phía trước với những phương pháp này. Quá thường xuyên, tâm trí của người tìm việc bị bắt bởi sự thôi miên gây ra khi thư từ chối liên tiếp hoặc, sau nhiều giờ gửi đi các bản lý lịch, một chuỗi các cuộc gọi lại thất bại cho các cuộc phỏng vấn xin việc xếp hàng để thể hiện sự nhiệt tình của người tìm việc. Đừng cho phép sự tập trung của bạn dao động. Sử dụng các chiến lược trong tài liệu này để tiếp tục tìm kiếm công việc của bạn đúng giờ và đúng giờ.

Và nhân tiện, những chiến thuật này không phải là mạng lưới thông thường với bạn bè trong ngành hoặc loại lời khuyên tìm kiếm việc làm trong hội đồng quản trị. Giữ tâm trí của bạn mở về những gợi ý này. Đây là những cách tiếp cận thân thiện, nhưng chính xác, mà nhiều nhà tuyển dụng điều hành chuyên nghiệp sử dụng để tạo ra việc làm ở tất cả các cấp độ việc làm. Những phương pháp như vậy tạo ra lời mời làm việc – năm này qua năm khác – và chúng sẽ làm việc cho bạn ngay bây giờ, nếu bạn tập trung.

Ngoài ra, để tăng tốc cho mô hình tìm kiếm việc làm này, bạn phải tạo danh sách khách hàng tiềm năng có ý nghĩa phù hợp với nghề nghiệp bạn theo đuổi, sau đó đặt các danh sách đó để làm việc theo phương pháp theo các bước dưới đây.

CHIẾN LƯỢC CHÍNH HÃNG – THANH TOÁN, SỐ LƯỢNG, NGHIÊN CỨU

Khi bạn tạo và quyết định và lên kế hoạch cho công việc hoặc chức danh công việc nào bạn chọn để thu hoạch, hãy nhớ thu thập, trao đổi và sắp xếp càng nhiều sự kiện và thống kê chính xác càng tốt về lịch sử công việc của bạn, minh họa chính xác hiệu suất công việc của bạn so với khóa các chủ đề tại nơi làm việc thường được thảo luận trên môi trường sàn làm việc của bạn – số liệu thống kê, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm cải thiện hoặc kiểm soát mất mát đối với các chủ đề khác nhau làm nổi bật các kỹ năng và thành công của bạn; bao gồm các tỷ lệ, so sánh, tổng số, sự cố sản xuất, tỷ lệ tăng trưởng, dự đoán, v.v., vì bạn chưa biết những thống kê chủ đề chính nào sẽ được quan tâm đối với bất kỳ khách hàng tiềm năng cụ thể nào, vì vậy hãy tham gia nỗ lực này.

Tiếp theo, liên tục nhắc nhở bản thân rằng khoảng bảy mươi phần trăm của tất cả các cơ hội việc làm không được đăng lên bất kỳ bảng công việc nào, thậm chí không được đăng hoặc thảo luận trong các bức tường kinh doanh của chính chủ nhân. Tuy nhiên, Bộ Lao động Hoa Kỳ, Cục Thống kê Lao động, xác nhận con số “khoảng bảy mươi phần trăm” đã nói ở trên, vì vậy đừng nghi ngờ điều đó. Và hãy chắc chắn … sự nghi ngờ của bạn về nó … sẽ không thay đổi sự thật của con số, nó sẽ giữ vững mặc dù hệ thống niềm tin của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là quan sát lần cuối và ghi nhớ nó, ít nhất là trong bất kỳ tìm kiếm việc làm nào bằng cách sử dụng các chiến lược tìm kiếm việc làm được báo cáo trong bài viết này. Trong thực tế, hãy nhớ kiểm tra niềm tin tìm kiếm việc làm trước đây, họ sẽ chứng tỏ là những người lãng phí thời gian và năng lượng lớn; đặt chúng sang một bên, đặc biệt là những khái niệm được sử dụng để mang lại kết quả nhưng bây giờ chứng tỏ là bất lực; giống như tin đồn rằng nếu bạn gửi đủ bản sao của cùng một bản lý lịch, ai đó sẽ gọi lại. Đó có thể là công việc cho một số công việc cấp đầu vào, nhưng không phải là nghề nghiệp. Các chiến thuật ở đây dựa vào số chính xác, lặp lại. Người tìm việc thực hiện một số lượng nhất định các nhiệm vụ tìm kiếm công việc theo cách lặp đi lặp lại, có phương pháp, mà không thất bại, kết quả luôn luôn đưa mọi thứ về phía trước, hướng tới một lời mời làm việc thực sự.

Đối với một số người, các hoạt động như vậy có vẻ quá đỉnh – và những chiến lược này đòi hỏi một số rình mò không chính thống nhưng thân thiện, một số người có thể nói – nhưng không được đánh giá như vậy bởi bất kỳ đánh giá chuyên môn hợp lý nào. Để đảm bảo vị trí việc làm ở cấp độ nghề nghiệp, bạn không thể ngại liên hệ trực tiếp với các nhà điều hành doanh nghiệp và người quản lý sử dụng lao động, những người không quảng cáo để thuê chuyên gia công việc của bạn (và đừng ngại giao tiếp với nhân viên hoặc nhân viên cũ của họ, cũng vậy), vì những người tìm việc thông minh nhớ rằng nhiều người trong số những người điều hành doanh nghiệp và người quản lý sử dụng lao động cũng được biết là thỉnh thoảng thuê chuyên gia với các loại kỹ năng của bạn – ngay cả khi không có cơ hội việc làm rõ ràng.

Vì vậy, trước tiên, bạn phải tìm những người sử dụng lao động / quản lý sau đó bạn phải chọn bộ não của họ.

2 chiến thuật rất thích
để giúp bạn có được sự chú ý của một nhà tuyển dụng không quảng cáo việc mở cửa, đừng đơn giản gửi một cuộc điều tra nhu mì cho HR yêu cầu xem xét một công việc không tồn tại. Cách tiếp cận đó hầu như luôn thất bại.

Thay vào đó, (TACTIC # 1) làm những gì mà hầu hết những người tìm việc không sẵn sàng làm … tùy chỉnh một bản lý lịch đặc biệt cho mỗi nhà tuyển dụng tiềm năng như vậy; một bản lý lịch giải quyết cụ thể, theo cách không nói ra, mỗi nơi làm việc của từng chủ nhân cần, và gợi ý bạn là giải pháp “siêu anh hùng” cho những lĩnh vực kinh doanh cụ thể và đang diễn ra, mà mỗi chủ lao động / người quản lý đồng ý có thể sử dụng một số cải tiến nhanh chóng và có thể đo lường được – và làm thế nào thống kê sơ yếu lý lịch của bạn chứng minh khả năng của bạn để thực hiện như vậy. Sau đó phân phối sơ yếu lý lịch đó cho phù hợp, theo các bước dưới đây.
Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Làm thế nào để bạn phát hiện ra nhu cầu tuyển dụng bất thành văn của một doanh nghiệp trước khi bạn thậm chí tạo và gửi hồ sơ của mình?

(TACTIC # 2) Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Trước khi xây dựng từng sơ yếu lý lịch tùy chỉnh, hãy thực hiện nghiên cứu về từng công ty bạn chọn theo đuổi – đây là công việc nghiêm túc, vì vậy hãy tổ chức và tiếp tục với công việc càng sớm càng tốt và bạn có thể mất hết tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ – khám phá tên thực tế của quyết định -Những người làm sẽ chấp thuận hoặc đóng góp vào quyết định, thuê cho bộ phận hoặc chức danh công việc hoặc chuyên môn nghề nghiệp mà bạn dự định theo đuổi với mỗi khách hàng tiềm năng. Và trong nghiên cứu của bạn, khi bạn phát hiện ra nhu cầu tuyển dụng tại nơi làm việc khẩn cấp nhất của mỗi doanh nghiệp trong chuyên ngành công việc của bạn, bạn khám phá chính xác những kỹ năng công việc và kinh nghiệm trong ngành của bạn để sử dụng để tạo một sơ yếu lý lịch tùy chỉnh và thống kê việc làm liên quan nào có thể gây ấn tượng nhất với mỗi tuyển dụng giám đốc.

Để giúp xác định những người ra quyết định và các nhân viên khác từ các ngành và công ty cụ thể, hãy xem xét thử các phần trong thư mục kinh doanh của thư viện công cộng, vì chúng thường bị bỏ qua – nhưng có những tên trong các thư mục công nghiệp chỉ in hiếm khi xuất hiện trực tuyến; Tuy nhiên, đừng bỏ qua internet để tìm các liên hệ liên quan đến ngành trong các hệ thống mạng xã hội như Twitter, Facebook hoặc LinkedIn và các mạng khác; và không dừng lại ở đó, sử dụng blog, diễn đàn hoặc bảng thông báo trực tuyến theo hướng công nghiệp và hướng nghiệp hoặc các nhóm mạng xã hội khác, nơi nhân viên từ các công ty bạn nhắm mục tiêu có thể đăng nhập để thảo luận về các hoạt động liên quan của ngành hoặc của ai tên và tiêu đề xuất hiện liên quan đến một hoặc một doanh nghiệp khác hoặc hệ thống hoặc chức năng công cộng hoặc tư nhân, vì lý do nào, đã được đưa lên mạng.

Thông thường, kết quả rất dễ dàng để cung cấp. Khi các ví dụ đến kết quả tìm kiếm của bạn, nhấp qua, đọc các mục khác nhau phù hợp nhất với ý định tìm kiếm công việc của bạn. Và kiểm tra lịch sử của các bài đăng công việc cho mỗi khách hàng tiềm năng. Quay trở lại càng xa càng tốt để tuyển dụng các xu hướng và các yêu cầu công việc liên quan và lợi ích của công ty được trích dẫn, v.v.

Dù bạn làm gì, đừng xâm phạm bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể thực hiện qua các kênh này, đây không phải là gián điệp của công ty, chỉ là tìm kiếm công việc, vì vậy hãy luôn chuyên nghiệp, có thể đưa ra nhận xét để trả lời bài đăng của người khác, gửi lại tweet với các bình luận, v.v. – hoặc, có thể – đợi cho đến khi bạn có ý tưởng tốt về người mà bạn có thể muốn liên hệ hoặc trả lời trước và chính xác những gì bạn muốn nói và hỏi, trong khi nắm bắt tên, chức danh công việc, email địa chỉ, số fax và số điện thoại và số máy gia hạn bàn và tên người dùng từ các nhóm kinh doanh, mạng xã hội và diễn đàn mà bạn ám ảnh. Những chi tiết đó thường dẫn đến những người ra quyết định rõ ràng và các nhân viên khác trong các công ty bạn theo đuổi; và đôi khi nó dẫn đến các công ty xa lạ với bạn, người sau này cũng trở thành khách hàng tiềm năng.

Một khi bạn được cung cấp năng lượng với tên, bộ phận và các chi tiết khác, hãy gọi cho họ. Nhận chúng qua điện thoại, nếu có thể, hoặc ít nhất là nói chuyện với các đồng nghiệp có liên quan, Trợ lý hành chính hoặc Thư ký cá nhân cho những người ra quyết định, để đặt câu hỏi quan trọng; các yêu cầu có thể xác nhận tên và chức danh của những người làm việc và quản lý các lĩnh vực kinh doanh nơi bạn tìm kiếm việc làm; đồng thời, xác nhận trạng thái của bất kỳ cơ hội việc làm nào sẽ được đăng; và hỏi – theo giả thuyết, nếu một công việc như vậy được mở, hoặc trong quá khứ khi người quản lý đang tuyển dụng – điều gì sẽ gây ấn tượng nhất với người quản lý tuyển dụng về một ứng viên công việc? Tốt nhất là lấy loại thông tin công việc cụ thể đó trực tiếp từ cơ quan tuyển dụng bất cứ khi nào có thể, nhưng đôi khi rất khó tiếp cận với họ; vì thế…

Đừng ngại liên hệ trực tiếp với nhân viên làm việc thực tế, bao gồm cả những người không phải là người quản lý, trong cùng các phòng ban. Hãy thân thiện, không đòi hỏi hay mong đợi, giải thích bạn đã tôn trọng công ty đến mức nào (đến thời điểm này bạn nên nghiên cứu từng nhà tuyển dụng – đủ để nói ngắn gọn, nhưng có ý nghĩa về lý do bạn tôn trọng họ). Nói với họ tại sao bạn tìm kiếm việc làm ở đó. Hỏi lời khuyên về cách thông minh nhất để điều hướng con đường đến lời mời làm việc, hoặc lời khuyên về lĩnh vực nào của bộ phận đó có thể sử dụng một số trợ giúp và về bất kỳ thách thức kinh doanh đang diễn ra nào liên quan đến lĩnh vực đào tạo của bạn.

Có vẻ quá xâm phạm? Nó không thể. Nó chỉ là về việc được thuê. Hầu hết những người nhận được các cuộc gọi điện thoại, email, trò chuyện hoặc tin nhắn IM hoặc những người trả lời tweet hoặc bình luận về các bài đăng được thực hiện trước đó hoặc một số hệ thống mobi xã hội khác – hầu hết chúng ta, trên toàn thế giới, không ngại giúp đỡ. Vì vậy, đừng ngại hỏi thông tin.

Với chi tiết liên hệ kinh doanh như vậy trong tay và đã xác định được nhiều công ty để nghiên cứu cho công việc bạn tìm kiếm, hãy bắt đầu tùy chỉnh hồ sơ của bạn cho mỗi công ty. Một lần nữa – đừng ngại. Sử dụng mỗi sơ yếu lý lịch như bảng quảng cáo chuyên nghiệp của bạn, để nói, để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm thành công của bạn trong việc giải quyết các vấn đề cụ thể của sàn công việc và có số liệu thống kê để xác nhận nó. Sau đó, sử dụng địa chỉ email, số fax và dữ liệu liên hệ của đại lý tuyển dụng khác để phát hành sơ yếu lý lịch tùy chỉnh của bạn – từng lúc – trực tiếp đến văn phòng của mỗi cơ quan tuyển dụng (và / hoặc liên hệ gần nhất với họ), bao gồm cả HR; sau đó, nếu mọi việc suôn sẻ, hãy để người quản lý tuyển dụng hướng dẫn bạn xử lý nhân sự. Chứng minh điều đó cho chính bạn, khi bạn gây ấn tượng với cơ quan tuyển dụng chính và các cộng sự của họ, với bí quyết sửa chữa các vấn đề tại nơi làm việc của họ – kết hợp với thái độ làm việc nhóm – họ tự rút ra kết luận mà không cần ứng viên nói một lời; như thống kê hiệu suất nơi làm việc, xác nhận thành công của bạn với các vấn đề tương tự. Như bạn có thể thấy, cho dù trong sơ yếu lý lịch của bạn, hoặc được trích dẫn trong một cuộc gọi điện thoại, hoặc trong email, bất cứ nơi nào – thống kê nơi làm việc minh họa kết quả của bạn khi họ cho vay bất kỳ khiếu nại nào về hiệu suất dự đoán nếu được thuê.

Liên quan đến việc liên hệ với khách hàng tiềm năng … nếu bạn làm theo các quy trình được báo cáo trong bài viết này, và bạn nói chuyện và tiếp cận với mọi người trong các doanh nghiệp đủ – bạn sẽ thấy các nhà quản lý công ty háo hức nói chuyện với bạn về một công việc có thể. Thông thường, không muộn hơn lần thứ tư hoặc thứ năm như một cuộc điều tra theo dõi khách hàng tiềm năng nghiêm túc như vậy và các cuộc phỏng vấn công việc tiếp theo, hoặc sớm hơn, kích thích một lời mời làm việc được thực hiện bởi một hoặc nhiều chủ nhân.

Vì vậy, đừng từ bỏ phương pháp này để tìm kiếm việc làm đáng tin cậy. Nó được chứng minh là tạo ra thuê – nếu bạn gắn bó và thực hiện mọi bước trong quy trình. Làm việc theo mô hình tìm kiếm công việc này một cách triệt để vì bạn sẽ làm công việc mà bạn theo đuổi.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: