Tạo sự hài lòng trong công việc

Tận dụng tối đa công việc của bạn – Chìa khóa cho sự hài lòng trong công việc là thái độ của bạn. Kỹ năng và kiến ​​thức đảm bảo rằng bạn làm một công việc xuất sắc hoặc xuất sắc. Họ xác định những gì bạn cung cấp cho công việc của bạn, những gì bạn làm trong công việc. Họ tôn tạo nhiệm vụ, hành động của bạn và ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của họ. Nhưng họ không có ảnh hưởng đến những gì bạn xuất phát từ công việc của bạn – Sự hài lòng trong công việc. Thái độ là cách chúng ta nhìn vào các tình huống, con người và môi trường xung quanh chúng ta. Nó là bộ lọc chúng ta sử dụng để đưa ra ý nghĩa cho tất cả những gì đang xảy ra xung quanh chúng ta trong công việc và cuộc sống. Nó quyết định sự mong đợi, phản ứng và phản ứng của chúng ta.

Đối với nhiều người trong chúng ta ý tưởng có một công việc thực sự thỏa mãn – loại công việc không còn cảm thấy như công việc nữa – là tưởng tượng thuần túy. Chắc chắn, hầu hết trong lĩnh vực mỹ thuật và thể thao đã tìm ra cách làm những gì họ yêu thích và được trả tiền cho nó. Họ đang sống với câu nói nổi tiếng “Tìm một công việc bạn thích và bạn thêm năm ngày mỗi tuần”.

Ước mơ nghề nghiệp là một chuyện; thực tế thực tế thường là khác. Hầu hết thanh thiếu niên đến tuổi trưởng thành đã trải qua những cơn đau này trong vài năm đầu tiên làm việc. Thật tốt khi biết rằng có thể có được sự hài lòng công việc từ một lựa chọn nghề nghiệp thực tế. Bạn có thể làm việc với sự hài lòng của công việc và tìm thấy nó ở những nơi bất ngờ nhất. Như đã đề cập trước đó, trung tâm của sự hài lòng trong công việc là ở thái độ của bạn. Đó là nhiều hơn về cách bạn tiếp cận công việc của bạn hơn là nhiệm vụ thực tế và nhiệm vụ bạn thực hiện trong công việc. Bí quyết là hiểu các thành phần chính của công thức độc đáo của bạn để thỏa mãn công việc.

Xác định các yếu tố kích thích sự hài lòng của bạn – Chúng tôi tiếp cận công việc theo ba cách khác nhau: Đó là Công việc, hay Nghề nghiệp hay Đam mê? Tùy thuộc vào loại công việc bạn đang làm ngay bây giờ, những điều mang lại cho bạn sự hài lòng sẽ khác nhau. Một lưu ý ở đây là phân loại này áp dụng bất kể bạn là người có lương, tự làm chủ hay thậm chí điều hành NGO.

Nếu bạn làm việc cho CÔNG VIỆC, các khía cạnh lương thưởng của vị trí có thể có ảnh hưởng lớn hơn cho dù bạn ở lại hay đi.

Nếu bạn làm việc tại CAREER, các chương trình khuyến mãi và phát triển nghề nghiệp sẽ ưu tiên hơn tiền. Sự hài lòng của bạn có mối liên kết chặt chẽ với tình trạng, uy tín hoặc sự kiểm soát của bạn.

Nếu bạn làm việc tại PASSION, chính công việc là yếu tố quyết định sự hài lòng của bạn. Tiền, Uy tín hoặc Kiểm soát trở thành một vấn đề không.

Thực tế là chúng tôi nhận được sự hài lòng từ nhiều hơn một trong các loại công việc trên. Nhận thức được loại công việc bạn đang làm và loại nào mang lại cho bạn sự hài lòng tối đa cho phép hiệu chỉnh kỳ vọng hài lòng của bạn và thực tế.

Xây dựng sự hài lòng trong công việc – Một khi bạn đã xác định được sự pha trộn giữa trạng thái, sức mạnh hoặc sự thích thú nội tại mà bạn cần có trong công việc để bạn hài lòng, bạn có thể làm việc trên bảy thành phần để tạo ra một công việc thỏa mãn. Chìa khóa ở đây để hiểu không phải là ‘tìm kiếm’ một công việc phù hợp với sự pha trộn của bạn, mà là ‘tạo ra’ sự hài lòng trong công việc trong công việc bạn có, từ đó ‘khám phá’ điều gì là tốt nhất cho bạn.

1. Nhận thức về bản thân. Bước đầu tiên trong tìm kiếm sự hài lòng trong công việc là hiểu chính mình. Bạn cần hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mình. Bạn cũng nên có một sự hiểu biết tốt về đặc điểm tính cách và phong cách làm việc ưa thích của bạn. Đây là những vấn đề của trái tim và cần suy nghĩ trực quan để nhận ra đâu là giá trị của bạn và điều gì thúc đẩy bạn khi bạn làm việc và ngược lại những gì bạn không coi trọng và điều gì làm mất lòng bạn. Một lời cảnh báo ở đây là thực hiện bài tập này với một khuynh hướng trung lập mà không kiểm tra quá mức các phát hiện. Chúng ta nên yêu thương và tôn trọng bản thân vì những gì chúng ta đang có và không bemoan cho những gì chúng ta không. Một bài tập tự nhận thức với sự sắp xếp này sẽ cho phép bạn nỗ lực hướng tới một sự pha trộn lý tưởng giữa sự đền bù, địa vị và phần thưởng nội tại phù hợp với bạn và bạn có thể đạt được một cách thực tế. Thành thật với bản thân là vô cùng bổ ích về lâu dài. Đặt mục tiêu phù hợp, tận dụng điểm mạnh của bạn, không phơi bày những điểm yếu của bạn, sử dụng những đặc điểm tính cách của bạn và hỗ trợ phong cách làm việc của bạn là một công thức chắc chắn cho sự hài lòng của Công việc. Trong thực tế quản lý kỳ vọng là thành phần quan trọng cho phép kết hợp tốt hơn giữa sở thích của bạn và yêu cầu của công việc. Điều này làm tăng tiềm năng cho sự hài lòng công việc bạn có thể có. Sự cân bằng 6 thành phần xác định bao nhiêu tiềm năng mà bạn thực sự có thể đạt được. Trong thực tế quản lý kỳ vọng là thành phần quan trọng cho phép kết hợp tốt hơn giữa sở thích của bạn và yêu cầu của công việc. Điều này làm tăng tiềm năng cho sự hài lòng công việc bạn có thể có. Sự cân bằng 6 thành phần xác định bao nhiêu tiềm năng mà bạn thực sự có thể đạt được. Trong thực tế quản lý kỳ vọng là thành phần quan trọng cho phép kết hợp tốt hơn giữa sở thích của bạn và yêu cầu của công việc. Điều này làm tăng tiềm năng cho sự hài lòng công việc bạn có thể có. Sự cân bằng 6 thành phần xác định bao nhiêu tiềm năng mà bạn thực sự có thể đạt được.

2. Thử thách. Tất cả chúng ta phát triển mạnh về những thử thách thú vị. Những điều khác nhau thách thức những người khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Ngay cả khi bản thân công việc có thể không thử thách, bạn có thể biến nó thành thử thách bằng cách. Nhằm mục đích đánh bại kỷ lục trước đây của bạn cho các tiêu chuẩn hiệu suất mà chính bạn đã thiết lập b. Có một cuộc thi thân thiện với đồng nghiệp c. Yêu cầu trách nhiệm mới sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để kéo dài bản thân. Khi chúng tôi yêu cầu trách nhiệm, mọi người sẽ tử tế hơn với những thiếu sót. Ngoài ra, bạn có thể học hỏi trong công việc. d. Bắt đầu thực hiện một dự án sẽ sử dụng các kỹ năng của bạn mà bạn muốn sử dụng hoặc bạn muốn cải thiện. e. Cam kết phát triển chuyên nghiệp – tham gia các khóa học trực tuyến, học từ xa, đọc sách, tạp chí và tham dự hội thảo. Đừng dựa vào chủ nhân của bạn để làm điều này cho bạn. Trong thế giới web, tất cả những điều này chỉ là một cú nhấn chuột.

3. Giống. Thủ phạm duy nhất cho sự không hài lòng trong công việc là Chán nản. Chán nản dẫn đến mất hứng thú và nhiệt tình ngay cả với một công việc phù hợp. Bạn phải chủ động bằng cách nhận ra rằng bạn đang chán. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy thoải mái với thực tế rằng công việc thật nhàm chán và chờ đợi bộ phận nhân sự nhận thức. Sáng kiến ​​có thể được thực hiện bằng cách học các kỹ năng mới, yêu cầu được chuyển sang một nhiệm vụ hoặc bộ phận mới, yêu cầu một ca mới, tình nguyện nhận nhiệm vụ mới hoặc đơn giản là nghỉ phép hoặc nghỉ phép. Chán nản là kẻ giết người lớn nhất trong sự nghiệp đầy triển vọng, đặc biệt là khi chúng ta không chịu trách nhiệm về tình hình. Giới thiệu sự đa dạng cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại của bạn bằng cách thay đổi thói quen thực hiện nó. Thêm sự đa dạng bằng cách thay đổi vị trí hoặc chỉ đơn giản là làm một cái gì đó khác nhau trong giờ nghỉ, vv Cũng đừng tập trung vào các khía cạnh hoặc yếu tố nhàm chán trong công việc của bạn. Làm những việc này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hãy đảm bảo thực hiện nhiều công việc thú vị trong thời gian cân bằng để bù đắp sự nhàm chán này.

4. Thái độ tích cực . Thành phần này chủ yếu quyết định cách bạn nhìn nhận công việc và cuộc sống của bạn nói chung. Chất lượng của cuộc đối thoại nội bộ mà chúng ta có với chính mình quyết định quan điểm của chúng ta đối với bất cứ điều gì bao gồm công việc của chúng ta. Với cam kết mạnh mẽ, chúng ta có thể thay đổi điều này thành thái độ tích cực bằng cách

a. Ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào tâm trí của chúng tôi. Đánh lạc hướng bản thân đến một số khía cạnh tích cực của bất cứ điều gì đã xảy ra. Mỗi tin xấu đều có một yếu tố tốt trong đó, mà chúng ta chọn bỏ qua một cách có chủ đích.b. Chuyển hướng suy nghĩ của bạn đến tích cực. Thất bại có thể được nhìn thấy nơi một số học tập đã đạt được và chúng ta thực sự có thể thầm cảm ơn sự thụt lùi, một khi chúng ta nhận ra.

c. Đặt các sự kiện hàng ngày trong quan điểm đúng đắn này

d. Đừng tập trung vào thất bại.

e. Trở thành một người lạc quan.

5. Biết lựa chọn của bạn . Liên tục quét môi trường của bạn để tìm cơ hội. Khi bạn cảm thấy bạn có các lựa chọn, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn. Khi bạn đưa ra một lựa chọn tích cực để ở lại với một công việc, thay vì bị buộc phải ở lại, có nhiều hấp dẫn hơn. Chủ động chuẩn bị cho sự thay đổi luôn luôn giúp đỡ.

a. Giữ một danh sách những thành tựu của bạnb. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn một cách cơ bản thường xuyên.

c. Nghiên cứu các công việc khác mà bạn quan tâm.

d. Áp dụng phương pháp ‘Tôi đang giữ các lựa chọn của mình mở’

6. Duy trì lối sống cân bằng . Lối sống cân bằng có thể rất quan trọng để biết các lựa chọn của bạn. Chúng ta phải nhạy cảm với bất kỳ sự mất cân bằng trong công việc của chúng ta – phương trình cuộc sống. Thay đổi công việc, nghề nghiệp để giữ lại điều này có thể là những thay đổi hiệu quả nhất ở bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp của bạn. Tập trung quá nhiều vào một trong hai chi phí của người kia có thể tạo ra rất nhiều vấn đề. Quá nhiều sự nghiệp bổ ích có thể phải trả giá bằng chất lượng cuộc sống kém mà không hoàn thành trong thời gian dài.

7. Tìm một ý nghĩa của mục đích . Đây phải là một cái gì đó chúng ta nên làm bất kể tính chất công việc chúng ta làm và thiên hướng của chúng ta với nó. Xác định lợi ích thực sự mà công việc của bạn đang mang lại và cũng tìm ra ai là người thực sự được hưởng lợi. Ngay cả hầu hết các công việc trần tục có một mục đích sâu sắc hơn nhiều cần được khám phá với rất nhiều niềm tin. Một khi chúng ta có được viễn cảnh này, triển vọng trong công việc của chúng ta có thể thay đổi đáng kể. Được điều khiển mục tiêu là rất tốt cho hiệu quả. Tuy nhiên, tập trung vào mục đích có thể làm nhiều điều tốt hơn cho hiệu quả – chúng ta làm tốt như thế nào bất cứ điều gì chúng ta làm. Không ai ngoài bạn có thể có được quan điểm này. Mong đợi điều này đến từ chủ nhân, khách hàng hoặc sếp của bạn về cơ bản là từ bỏ quyền kiểm soát mà bạn có đối với sự hài lòng trong công việc.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: