Thị trường việc làm ẩn và các chiến lược tìm kiếm một công việc mới

Khi tìm kiếm một công việc mới, hầu hết mọi người chỉ tìm kiếm trên báo hoặc tại các trang web việc làm trực tuyến. Họ chắc chắn là một điểm khởi đầu tốt nhưng không phải tất cả các công việc đều được quảng cáo trên đó. Có một thị trường việc làm tiềm ẩn rất lớn và bằng cách thực hiện một chiến lược đa dạng hơn để tìm kiếm một công việc mới, thật tuyệt vời những cơ hội bạn có thể tìm thấy.

Thị trường việc làm ẩn tôi nghe bạn hỏi là gì? Đơn giản là nó đề cập đến các công việc hiện đang có sẵn nhưng không được quảng cáo trực tiếp. Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy những công việc này? Dưới đây là một số chiến lược đơn giản để giúp bạn tìm thấy thị trường việc làm ẩn.

Sự chuẩn bị

Trước khi thử bất kỳ phương pháp nào được liệt kê, điều quan trọng là đảm bảo CV của bạn trông đẹp. Một nhà tuyển dụng thông thường sẽ dành ít hơn hai phút để xem CV. Bất kỳ công việc khó khăn nào trong việc tìm kiếm một công việc ẩn có thể bị lãng phí nếu bạn gửi CV cho phép bạn thất vọng.

Một CV giống như một quảng cáo cho bạn. Nếu nó chứa ít thông tin liên quan, được trình bày kém hoặc đầy lỗi chính tả thì điều đó phản ánh không tốt về bạn. Trước khi gửi CV, hãy đảm bảo tất cả các chi tiết liên lạc được cập nhật, kiểm tra chính tả và nhờ ai đó chứng minh đọc nó cho bạn. Không phải ai cũng giỏi viết CV, vì vậy nếu bạn gặp khó khăn, bạn có thể tìm thấy nhiều trợ giúp trực tuyến hoặc có thể muốn sử dụng Dịch vụ viết CV như CV Made Better.

Tham gia một công việc

Tiếp thị bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể là một trong những chiến lược tốt nhất để tìm một công việc ẩn. Nếu bạn nói chuyện trực tiếp với họ, bạn sẽ ngạc nhiên về cách bạn có thể nhanh chóng tìm cho mình một công việc mới. Ngay cả khi họ không tuyển dụng vào thời điểm đó, rất nhiều công ty giữ thông tin chi tiết về con người trong hồ sơ, điều này có thể dẫn đến một công việc sau này.

Canvassing có thể được thực hiện qua điện thoại, mặt đối mặt hoặc email. Bắt đầu bằng cách lấy một bản sao của các trang vàng địa phương của bạn và lập danh sách các công ty mà các kỹ năng của bạn có thể phù hợp. Ví dụ nếu bạn là thợ cơ khí thì một danh sách các gara địa phương. Khi bạn có một danh sách mười người cố gắng tìm hiểu tên và chi tiết liên lạc của người liên quan đến tuyển dụng / tuyển dụng cho doanh nghiệp, bạn thường có thể nhận được bằng một cuộc gọi / email nhanh chóng đến công ty.

Bây giờ bạn có danh sách và tên của bạn, bạn có thể chuyển sang liên hệ giai đoạn thứ hai. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, bạn có thể thực hiện trực tiếp hoặc qua điện thoại. Trước khi liên hệ với công ty diễn tập những gì bạn sẽ nói một vài lần hoặc nếu qua điện thoại có thể có nó được viết trước mặt bạn. Nó không cần phải là một bài phát biểu dưới đây là một ví dụ

Xin chào tên tôi là … Tôi muốn nói chuyện với … người mà tôi hiểu thỏa thuận với tuyển dụng của bạn?

Nếu người đó không có mặt, hãy hỏi khi nào họ sẽ ở đây hoặc họ có thể gọi lại cho bạn nếu bạn để lại số. Tại thời điểm này, bạn có thể được yêu cầu chỉ bàn giao hoặc gửi CV / cho đại diện công ty mà bạn đang nói chuyện. Đừng làm điều này trừ khi bạn phải làm. Đây là một fob phổ biến và có thể dẫn đến chi tiết của bạn không bao giờ đạt được mục tiêu dự định của họ.

Một khi bạn quản lý để nói chuyện với đúng người hãy lịch sự / thân thiện và nhận ra đây có thể không phải là thời điểm tốt nhất cho họ. Bắt đầu bằng cách giải thích bạn hiện đang tìm kiếm một công việc mới và cảm thấy rằng các kỹ năng / kinh nghiệm của bạn có thể không được quan tâm (có một số ví dụ để xử lý, ví dụ như tôi đã làm việc như một thợ cơ khí trong năm năm qua). Hỏi xem họ có đang tuyển dụng không và nếu không thì công việc có thể sẽ đến trong tương lai. Hãy thử và xây dựng mối quan hệ với người bạn đang nói chuyện nhưng đừng quá khích. Hầu hết mọi người sẽ đồng cảm với hoàn cảnh của bạn và thường muốn giúp đỡ, bạn chỉ cần tử tế. Mục tiêu của cuộc trò chuyện là tìm hiểu về bất kỳ công việc hiện tại nào và đưa bạn vào một vị trí mà bạn có thể được xem xét hoặc ít nhất họ sẽ giữ một bản sao các chi tiết của bạn trong hồ sơ cho các công việc trong tương lai. Lập hồ sơ của những người / công ty bạn nói chuyện với.

Lặp lại điều này cho tất cả các công ty trong danh sách của bạn và như đã nêu trước đó, hãy ghi lại những người bạn đã nói chuyện, những gì đã xảy ra và nếu bạn cần theo dõi về một công việc sắp tới trong tương lai. Kết quả của quá trình này sẽ khiến bạn không chỉ nhận được CV của mình cho mười công ty có thể quay lại với bạn trong tương lai, mà còn tăng mạng của bạn và hy vọng tìm thấy một số công việc ẩn đó.

Đăng ký với cơ quan tuyển dụng

Các cơ quan tuyển dụng xử lý rất nhiều vị trí tuyển dụng dành riêng cho khách hàng của họ. Rất nhiều vị trí tuyển dụng không được quảng cáo và được lấp đầy thông qua những người đã đăng ký với họ trên cơ sở dữ liệu của họ. Khi các cơ quan tuyển dụng làm việc trong vô số lĩnh vực công nghiệp, có hàng trăm công việc ẩn mà bạn có thể bỏ lỡ. Đăng ký với năm cơ quan tuyển dụng liên quan đến loại công việc bạn đang tìm kiếm. Điều này sẽ tăng cơ hội tìm việc một cách ồ ạt bằng cách cho phép bạn truy cập vào các công việc mà trước đây bạn không có. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ liên lạc với các cơ quan và gọi cho họ mỗi tuần một lần để hỏi về công việc mới mà họ có.

Mạng

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, một trong những công cụ tốt nhất bạn có sẵn là mạng xã hội của riêng bạn. Câu nói “Đó không phải là những gì bạn biết mà là những người bạn biết” có thể rất đúng khi tìm việc. Rất nhiều công ty có các chương trình giới thiệu nhân viên và có nhiều khả năng xem xét đơn của bạn nếu nó đến từ một người đã làm việc ở đó. Nói chuyện với bạn bè, gia đình và những người khác mà bạn biết. Yêu cầu họ để mắt đến bạn hoặc liệu họ có biết ai đang tuyển dụng không. Đây là một phương pháp tuyệt vời để tìm việc và một lần nữa sẽ giúp bạn khám phá những công việc ẩn có thể không được quảng cáo.

Internet / phương tiện truyền thông xã hội

Internet có thể là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị các kỹ năng của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Đầu tiên bạn có thể đăng ký thông tin của bạn với trang web việc làm như Monster và Jobsite. Họ có cơ sở dữ liệu CV lớn mà bạn có thể đặt CV vào. Các cơ sở dữ liệu này đang được sử dụng ngày càng nhiều bởi các nhà tuyển dụng / cơ quan tuyển dụng trước khi đặt một quảng cáo để tìm nhân viên mới.

Các mạng xã hội như Facebook cũng có thể rất hữu ích. Gửi tin nhắn cho bạn bè của bạn cho họ biết bạn đang tìm việc. Bạn cũng có thể thử thay đổi trạng thái của mình thành “tìm kiếm một công việc vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn nghe thấy bất cứ điều gì” chỉ cần đảm bảo rằng sếp hoặc đồng nghiệp của bạn không phải là bạn bè.

Một điều khác để thử là bằng cách đặt quảng cáo công việc của riêng bạn trong phần mong muốn công việc trên các trang web như Gumtree, Facebook và các trang web việc làm khác nhau. Khi viết quảng cáo của bạn chỉ cần đặt các loại công việc bạn đang tìm kiếm và bất kỳ kinh nghiệm / bằng cấp liên quan.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: