Nếu bạn sở hữu một công ty luật hoặc quản lý một bộ phận pháp lý của công ty, bạn có thể cần phải thuê người theo thời gian; đồng thời, khi bạn phải vật lộn với cạnh tranh cắt cổ cho khách hàng, bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong việc tuyển dụng những ứng viên phù hợp cho cơ hội việc làm trong mối quan tâm pháp lý của bạn.
Trong khi ‘www’ lộn xộn với các bảng công việc chung, thì cần có một bảng công việc thích hợp chỉ phục vụ cho các công việc hợp pháp; chẳng mấy chốc, hầu hết các mối quan tâm pháp lý đã chuyển tài khoản của họ sang các cổng công việc hợp pháp như vậy, nhưng liệu đã đủ? Câu trả lời là không, bởi vì trong khi các cổng công việc này đang nở rộ, các công việc sinh lợi và bổ ích đã bị mắc kẹt giữa các luồng thông thường chạy qua tất cả các quảng cáo việc làm xấu. Bây giờ là nhu cầu bán tên công ty của bạn tốt trên các bảng công việc; một số đã chọn trả tiền cho các công việc nổi bật, trong khi những người khác thỏa hiệp bằng cách thuê các chuyên gia pháp lý kém chất lượng. Nhưng, có một cách ở giữa, được nhận ra chỉ bởi một số ít, nơi bạn không phải trả nhiều tiền hơn và bạn có thể tối ưu hóa các bài đăng hợp pháp của mình để tài năng tốt nhất trên thị trường có thể đạt được công việc của bạn kịp thời.
Dưới đây là một vài mẹo đăng việc hợp pháp sẽ thu hút đúng loại ứng viên trong khi không khuyến khích ứng viên không đủ tiêu chuẩn:
1) Bán mối quan tâm pháp lý của bạn: Quá thường xuyên các công ty luật không đề cập đến lợi thế và lợi ích của việc làm việc trong công ty của họ, nếu bạn không làm điều này, bạn chỉ đơn giản là mất lợi thế cạnh tranh. Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu trong các cổng công việc là nói cho khách hàng tiềm năng của bạn lý do tại sao họ nên tham gia vào mối quan tâm pháp lý của bạn, cho dù cơ hội phát triển, môi trường làm việc đặc biệt, lịch trình linh hoạt, danh tiếng thị trường, lợi ích tiền tệ hay nhấn mạnh vào sự đánh giá cao của nhân viên. Rốt cuộc, bán một giấc mơ để làm việc trong công ty của bạn trước bất kỳ cuộc phỏng vấn nào là một bước tiến tới sự tăng trưởng và phát triển chung của nhân viên và công ty của bạn. Điều này sẽ không chỉ xây dựng thương hiệu cho bạn trên các trang web việc làm, mà còn trong các nhóm người ngang hàng áp dụng hoặc tiếp cận với quảng cáo việc làm hợp pháp của bạn.
2) Mô tả công việc tối ưu: Bước tiếp theo trong việc xây dựng thương hiệu của bạn trên các cổng công việc là nhắm mục tiêu đúng ứng viên; để làm như vậy tránh bao gồm toàn bộ mô tả công việc chính thức của bạn trong khi đưa lên một bài đăng công việc trực tuyến vì một mô tả dài và nhàm chán về vai trò và trách nhiệm không thể thu hút các ứng viên phù hợp. Thay vào đó chỉ đề cập đến các nhiệm vụ và trình độ thiết yếu không thể bị xâm phạm. Từ đó, nêu rõ rằng người ta phải đáp ứng các yêu cầu này để vượt qua quá trình lựa chọn sơ bộ. Thực tiễn này sẽ giúp bạn trong việc nhắm mục tiêu các ứng viên đủ điều kiện và loại bỏ các ứng viên không đáp ứng yêu cầu công việc thiết yếu của bạn.
3) Làm cho quảng cáo công việc của bạn tương tác: Một bước đơn giản nhưng hiệu quả để xây dựng sự hiện diện của bạn trên các cổng công việc trực tuyến là làm cho quá trình ứng dụng của bạn tương tác. Ví dụ, cố gắng cung cấp cho người nộp đơn các hướng dẫn để làm theo; làm cho tìm kiếm công việc của họ thú vị và cung cấp cho họ một cái gì đó để suy nghĩ khi họ áp dụng cho quảng cáo công việc của bạn. Một cách đơn giản để làm điều này là cung cấp cho họ một nhiệm vụ phải hoàn thành với ứng dụng. Bạn có thể yêu cầu họ viết một đoạn văn giải thích kinh nghiệm của họ đủ điều kiện cho vị trí đã nêu. Điều này sẽ nhanh chóng loại bỏ tất cả những ứng viên ứng tuyển vào hầu hết mọi công việc nhưng cuối cùng không có nơi nào và những người không đủ điều kiện cho vị trí này. Thực tiễn này sẽ không chỉ làm giảm số lượng mẫu đơn, mà còn giúp bạn đánh giá mức độ ứng viên tuân theo chỉ dẫn.
4) Chọn từ khóa đúng: Bạn đã học cách quản lý và tối ưu hóa bài đăng công việc của mình, nhưng giờ là lúc để hiển thị nó trong mọi chuỗi tìm kiếm. Đối với điều này, bạn cần đảm bảo rằng bạn kết hợp đúng từ khóa liên quan đến công việc trong quảng cáo việc làm trực tuyến của bạn. Hầu hết các ứng viên tìm kiếm thông qua các kết quả mà một cổng thông tin việc làm cung cấp, bằng cách tìm kiếm các từ khóa mơ hồ. Chẳng hạn, một vị trí trợ lý có thể được tìm kiếm với các từ khóa như – trợ lý pháp lý, công việc cấp cơ sở, v.v.; tương tự như một vị trí luật sư có thể được tìm kiếm với các từ khóa như – cộng sự, luật sư, luật sư, v.v. Bằng cách thêm các từ khóa đó vào cuối quảng cáo công việc hợp pháp của bạn và đưa chúng vào mô tả công việc và chức danh của bạn, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy nhiều hơn trong mọi tìm kiếm liên quan đến vị trí đó. Để tiếp tục nhắm mục tiêu đối tượng của bạn sử dụng chính xác khu vực pháp luật mà bạn đang tìm kiếm – ví dụ: quảng cáo “
Cách tốt nhất để đánh giá xem bạn đã đăng một bài đăng công việc hợp pháp hiệu quả hay chưa, là đặt mình vào vị trí của ứng viên và xem xét những gì có thể hấp dẫn bạn, hoặc những gì không đúng về bài đăng công việc của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng đây là quá nhiều nỗ lực, thì hãy xem xét nó một lần và bạn sẽ thấy rằng nỗ lực này sẽ được đền đáp với một phản ứng công việc có trình độ hơn đối với các bài đăng công việc của bạn.