Tiếp thị thương hiệu trong thời gian coronavirus: Những điều bạn cần biết

Cách định vị tin nhắn thương hiệu của bạn trong COVID-19

Khi tôi nói từ “thương hiệu”, điều gì đến với tâm trí? Một công ty khổng lồ như Amazon, hay màu sắc của logo công ty?

Trên thực tế, các thương hiệu không chỉ là một đại diện trực quan, khẩu hiệu, tiếng leng keng hoặc trang web; và nó không chỉ là thứ mà chỉ những “ông lớn” mới nên chú ý đến.

Thương hiệu của bạn đại diện cho tổng số kinh nghiệm làm việc với bạn.

Từ màu sắc trang web của bạn, đến các giá trị cốt lõi của bạn, đến dịch vụ khách hàng bạn cung cấp, mọi điểm tiếp xúc ai đó có với bạn hình dạng và giúp xác định thông điệp thương hiệu của bạn – ?? -Tất cả ấn tượng của họ là thuận lợi hay không.

Thành công trong kinh doanh thường phụ thuộc vào cách bạn định vị thương hiệu của mình.

Đó không phải là một điều dễ dàng để làm, và nó cần có thời gian và sự cân nhắc. Bạn phải:

Một công ty tiếp thị chuyên nghiệp có thể đảm bảo cho bạn định vị thông điệp thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất trong COVID-19.

COVID-19 có thể thay đổi tin nhắn thương hiệu của bạn như thế nào?

Đại dịch COVID-19 đã buộc chúng ta phải có cái nhìn khác về cách chúng ta định vị thương hiệu của mình.

Đầu tiên, hãy tự hỏi: “Tôi muốn được biết đến điều gì trong thời gian này?” Mọi người sẽ nhớ bạn đã khiến họ cảm thấy như thế nào ngay bây giờ, cho dù đó là tích cực hay tiêu cực. Và lưu ý:

1. Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng.

Người ta ước tính rằng một nửa dân số toàn cầu đang bị khóa hoặc khuyến nghị. Theo Neilsen, mức tiêu thụ phương tiện đã tăng tới 60% trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Vì vậy, cho dù bạn đang tạo quảng cáo trả tiền, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, blog hoặc bản sao trang web, đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng hơn để thấy thương hiệu của bạn.

Bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn và cộng hưởng với khách hàng của bạn?

Bạn đang gửi đúng thông điệp hay giọng nói của thương hiệu bạn bị điếc? Bạn có thể phải thay đổi tin nhắn thương hiệu của mình để phù hợp với “điều bình thường mới” này.

2. Mọi người đang tham gia với các thương hiệu khác nhau.

Với nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa, người tiêu dùng đang chuyển sang các trang web để có được hàng hóa họ cần và muốn.

Bởi vì chuỗi cung ứng đã bị ảnh hưởng, ngay cả những thứ thiết yếu mà người tiêu dùng có trong cửa hàng cũng có thể hết hàng, điều này cũng góp phần khiến mọi người chuyển sang thế giới ảo để dự trữ.

Điều đó có nghĩa là khách hàng của bạn đang mong đợi một trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch.

Điều hướng trang web, hình ảnh và văn bản của bạn truyền cảm hứng cho sự tự tin rằng thông tin của họ sẽ được an toàn? Làm thế nào nhanh chóng bạn có thể đáp ứng với các vấn đề dịch vụ khách hàng?

Mặc dù một số thay đổi này có thể là tạm thời và mọi người sẽ quay lại mua sắm tại các cửa hàng vào một lúc nào đó, tôi dự đoán chúng ta sẽ thấy sự thay đổi vĩnh viễn trong loại hành vi tiêu dùng này.

Mọi người đã phải trở nên am hiểu công nghệ, và nhiều người hiện đang hoàn toàn nhận ra các ưu đãi mua sắm trực tuyến tiện lợi. Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy tất cả việc áp dụng công nghệ đó sẽ bị hủy bỏ khi cuộc sống trở lại bình thường (bất kể điều đó là bình thường).

Làm thế nào bạn tiếp thị thương hiệu trong coronavirus vấn đề ngày hôm nay và, trong tương lai, và nó rất có thể thay đổi tin nhắn của bạn trong tương lai.

~~~~~~~~~ ~

ĐỌC: Hướng dẫn của bạn về Tiếp thị có trả tiền trong COVID-19, trên trang web của chúng tôi:

Nếu bạn tự hỏi làm thế nào COVID-19 ảnh hưởng đến chiến lược chiến dịch quảng cáo phải trả tiền, thì bạn không đơn độc! Và câu trả lời là: cả tiêu cực và tích cực.

Một mặt, mọi người ở nhà nhiều hơn và làm hầu hết mọi thứ trực tuyến. Nhưng nhiều người đang giảm những gì họ chi tiêu vì họ đã mất việc hoặc đang cố gắng tiết kiệm một số tiền để đưa gia đình vượt qua đại dịch.

Vì vậy, tôi đang chia sẻ một số mẹo để quản lý PPC trong coronavirus. PPC là viết tắt của quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp, còn được gọi là lưu lượng truy cập không phải là hữu cơ. (Lưu lượng truy cập hữu cơ đến từ các kỹ thuật SEO chưa thanh toán).

~~~~~~~~~~~ ~

Cách định vị tin nhắn thương hiệu của bạn trong COVID-19

Khách hàng của bạn đang tìm kiếm bạn để trấn an và hướng dẫn trong thời gian này.

Tất cả các thông điệp thương hiệu của bạn nên đến từ một nơi đồng cảm, quan tâm và lòng tốt. Dưới đây là 4 cách để định vị tin nhắn thương hiệu của bạn trong COVID-19.

1. Nhân hóa thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là con người và xác thực trong giao tiếp của bạn.

Một cách tuyệt vời để thể hiện khía cạnh con người trong doanh nghiệp nhỏ của bạn là tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ có thể được chia sẻ thông qua các câu chuyện.

Bạn có thể tạo một video cho phương tiện truyền thông xã hội có câu chuyện của khách hàng về một nhân viên đã đi xa hơn. Hoặc, bạn có thể tập trung vào các câu chuyện của nhân viên, để mọi người biết ai sẽ hỗ trợ bạn vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Bạn cũng có thể nhẹ lòng một chút trong thời gian này, miễn là bạn nhạy cảm với thực tế rằng đây là một thời gian cố gắng và bi thảm đối với nhiều người. Hãy nhận ra những gì bạn chia sẻ!

2. Tăng sự hiện diện truyền thông xã hội của bạn.

Từ các sáng kiến ​​cộng đồng mà bạn đang hỗ trợ, đến thay đổi giờ cửa hàng, đến các dịch vụ mới mà bạn cung cấp, hãy duy trì hoạt động xã hội.

Ngay cả khi bạn không có tin tức để chia sẻ, hãy cập nhật tài khoản truyền thông xã hội của bạn bằng cách chia sẻ tin tức, bài viết và video có liên quan từ các nguồn khác.

Thậm chí một vài từ truyền cảm hứng từ bạn có thể nhắc nhở mọi người rằng bạn đang ở ngoài đó và bạn quan tâm.

3. Tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng là về việc vượt quá mong đợi của khách hàng, không chỉ đáp ứng chúng. Có nhiều cách để làm hài lòng khách hàng, bao gồm:

4. Hãy lên tiếng như một người lãnh đạo.

Không ai sẽ bị ấn tượng bởi một thông điệp chung chung trên trang web của bạn có nội dung như “Chúng tôi rất coi trọng sức khỏe của bạn”, không có ví dụ nào về cách thức hoặc không có “khuôn mặt” đằng sau tin nhắn.

Xác định tin nhắn thương hiệu của bạn, sau đó cho mọi người biết kế hoạch coronavirus của bạn là gì, tại sao, khi nào và như thế nào. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực và minh bạch của bạn.

Thương hiệu của bạn có thể là cơ hội duy nhất của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên về một khách hàng tiềm năng? -Và đó là khi chúng ta không ở giữa đại dịch!

Ngay bây giờ, cảm xúc của mọi người đang tăng cao và những sai lầm ngớ ngẩn của một thương hiệu có thể không dễ dàng được tha thứ hoặc lãng quên như chúng ta đã chứng kiến ​​gần đây với phản ứng dữ dội trên Instagram của nghệ sĩ người Canada Bryan Adam.

Bằng cách dẫn dắt với sự đồng cảm và thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và những gì họ đang trải qua, tiếp thị thương hiệu của bạn trong coronavirus sẽ được xác thực và thực sự gây được tiếng vang với khách hàng của bạn.

Susan Friesen, người sáng lập công ty phát triển web và tiếp thị kỹ thuật số đã giành giải thưởng eVision Media, là Chuyên gia Web, Tư vấn Kinh doanh & Tiếp thị và Cố vấn Truyền thông Xã hội. Cô làm việc với các doanh nhân đấu tranh với việc thiếu kiến ​​thức, kỹ năng và hỗ trợ cần thiết để tạo ra sự hiện diện kinh doanh trực tuyến của họ.

Kết quả của việc hợp tác với Susan và nhóm của cô ấy, khách hàng cảm thấy tự tin và nhẹ nhõm khi biết tiếp thị trực tuyến của họ là trong tay đáng tin cậy và chu đáo để họ có thể tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình một cách an tâm để có một hệ thống hỗ trợ hoàn hảo để hướng dẫn họ mọi lúc bước của con đường.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: