Tiếp tục hiện tại của bạn!

Lập kế hoạch nghề nghiệp rất quan trọng trong việc giữ cho sự nghiệp của bạn tiến lên phía trước và đo lường sự tiến bộ của bạn so với kế hoạch tổng thể của bạn. Một trong những bước có giá trị nhất trong kế hoạch nghề nghiệp của bạn là giữ cho hồ sơ của bạn hiện tại.

Nếu bạn đang lên kế hoạch thay đổi nghề nghiệp giữa đời, việc có một bản lý lịch được viết tốt liệt kê cẩn thận những thành tựu hiện tại của bạn sẽ cho phép bạn nhanh chóng đáp ứng các cơ hội nghề nghiệp mới có thể. Vì vậy, bây giờ là thời gian để cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn và đưa ra một quy trình để định kỳ giữ sơ yếu lý lịch của bạn hiện tại.

Nếu bạn kiểm tra một bản sao sơ ​​yếu lý lịch cũ của bạn và so sánh nó với bản sơ yếu lý lịch bằng văn bản mới nhất, bạn sẽ thấy rằng đã có một số thay đổi đáng kể trong mười năm qua.

Hiện tại tình trạng hôn nhân, sở thích (trừ khi hoàn toàn phù hợp với vị trí ứng tuyển), không bao gồm thông tin cá nhân và tài liệu tham khảo khác. Ngoài ra, việc liệt kê một mục tiêu công việc không còn là tiêu chuẩn nữa mà đã được thay thế bằng một bản tóm tắt kỹ năng hoặc bằng cấp.

Thông thường một nhà văn sơ yếu lý lịch yêu tất cả các chuông và còi trong chương trình xử lý văn bản của họ. Chống lại sự cám dỗ này; bạn muốn bố trí sơ yếu lý lịch của bạn sạch sẽ, dễ đọc và chuyên nghiệp. Không có màu sắc, hình ảnh hoặc nhiều phông chữ.

Nhiều nhà tuyển dụng hiện đang quét điện tử tìm kiếm các từ khóa liên quan đến công việc cụ thể. Từ khóa được tìm thấy bằng cách kéo danh từ từ thông báo công việc. Hãy chắc chắn rằng các từ khóa xuất hiện tự nhiên trong sơ yếu lý lịch của bạn. Sơ yếu lý lịch thực hiện “cắt giảm”, sau đó được nhà tuyển dụng xem xét về các kỹ năng và trình độ cụ thể.

Nếu bạn không giữ một tập tin atta-boy (cô gái) cập nhật với kế hoạch nghề nghiệp của bạn bây giờ là thời gian để xây dựng lại một. Liệt kê tất cả các thành tích của bạn, bản sao đánh giá hiệu suất của bạn, thư và email khen ngợi và bất cứ điều gì khác thể hiện thành tích của bạn.

Bây giờ định lượng từng thành tựu. Tiền tiết kiệm, chi phí giảm, doanh thu tăng, các dự án hoàn thành đúng hạn theo ngân sách nên là điểm khởi đầu của bạn. Khi hoàn thành, bạn nên có nhiều hơn ba thành tích cho mỗi vị trí. Liệt kê ba hoặc bốn người đứng đầu trong sơ yếu lý lịch của bạn cho mỗi công việc được tổ chức trong vòng 10-15 năm qua.

Lấy sự cân bằng của các thành tựu, đặt chúng sang một bên và lưu lại để có thể sử dụng khi bạn tập trung lại sơ yếu lý lịch của bạn. Hôm nay bằng văn bản, bạn muốn liệt kê những thành tựu dựa trên nhu cầu của nhà tuyển dụng, và nếu xin cơ hội việc làm cụ thể, bạn sẽ muốn điều chỉnh lý lịch của mình để phù hợp nhất có thể với nhu cầu của công việc
Nếu bạn có một người bạn gần đây đã trải qua một cuộc săn việc thành công, bạn có thể muốn họ xem lại hồ sơ đã hoàn thành của bạn. Yêu cầu phản hồi và sau đó thực hiện thay đổi thích hợp.

In ra một số bản sao của sơ yếu lý lịch đã hoàn thành của bạn trên giấy chất lượng. Bây giờ bạn sẽ có một bản sao sẵn sàng cho cơ hội việc làm bất ngờ. Hơn nữa, bạn sẽ có phác thảo cơ bản với thông tin hỗ trợ để điều chỉnh tài liệu, nếu được yêu cầu, để đáp ứng nhu cầu của một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nếu bạn giữ tập tin atta-boy (cô gái) hiện tại cập nhật hồ sơ của bạn sẽ là một bài tập tương đối dễ dàng. Tất nhiên bạn nên cập nhật nó bất cứ khi nào, bạn nhận được một công việc hoặc vị trí mới. Nếu bạn di chuyển, bạn nên sửa thông tin liên lạc. Giữ sơ yếu lý lịch của bạn và thông tin hỗ trợ hiện tại và bạn sẽ được chuẩn bị cho bất kỳ cơ hội nghề nghiệp có thể.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: