Có thể có nhiều loại Tìm kiếm việc làm như có Người tìm việc.
Nhưng sự gia tăng thất nghiệp toàn cầu đã mang lại một sự gia tăng mới trong số những người xin việc, nhiều người trong số họ chưa có kinh nghiệm tìm kiếm việc làm trong nhiều năm. Kết quả là nhiều người tìm việc không hài lòng, họ cảm thấy rằng những nỗ lực Tìm kiếm việc làm của họ không được đánh giá cao bởi nghề nghiệp, với sự gia tăng kết quả của những người tìm việc lâu dài.
Tuy nhiên, nếu họ biết loại công việc nào họ đang thực hiện, họ sẽ biết loại kết quả nào họ nên mong đợi.
Ưu đãi trực tiếp: Người trong cuộc
Cách tiếp cận và cung cấp trực tiếp từ một công ty, thường gây bất ngờ cho người này, người có lẽ không phải là người tìm việc tích cực. Loại người tìm việc này đã được tổ chức trực tiếp biết đến, thông thường thông qua việc là một nhân viên hiện có. Bạn cũng có thể đang làm việc cho một đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp hoặc một khách hàng hiện tại của tổ chức. Nếu bạn được tiếp cận, bạn có 90% cơ hội được tuyển dụng bằng phương pháp này.
Kết nối từ: Người trong cuộc ảo
Loại hình tiếp cận trực tiếp này cung cấp một lần nữa rất vui cho một người có lẽ không phải là người tìm việc tích cực, nhưng hiện tại không được biết đến bởi tổ chức sử dụng lao động. Kết quả của phương pháp này là một minh chứng cho độ cao thang máy cá nhân rõ ràng của họ và hồ sơ theo dõi giao hàng, và sự ủng hộ của những người khác thường trong tổ chức sử dụng lao động, hoặc bởi những người trong một mạng lưới chung. Đây là một lĩnh vực tuyển dụng mở rộng nhanh chóng, với các công ty hiện đang trả lương cho nhân viên hiện tại để giới thiệu thành công các tuyển dụng mới. Nếu được tiếp cận, bạn có 50% cơ hội được tuyển dụng bằng phương pháp này
Headhunted: Ngôi sao!
Headhunting hiện đại là về trực tiếp từ các bản tóm tắt định hướng kinh doanh của khách hàng, được hoàn thành nhanh chóng. Trong khi phía khách hàng của doanh nghiệp đã thay đổi rất ít nhưng không được chú ý nhiều hơn, khía cạnh tìm kiếm và tìm kiếm của doanh nghiệp đã được thay đổi bởi sự bùng nổ của mạng xã hội. Giờ đây, các kỹ thuật như tìm kiếm Boolean cho phép các công ty săn đầu người tạo ra danh sách lớn hơn các ứng viên đủ điều kiện phù hợp và do đó cung cấp các ứng viên tốt hơn, những người được nghiên cứu nhiều hơn trong thời gian nhanh hơn. Kết quả là những loại người tìm việc này thường không phải là người tìm việc tích cực, nhưng có thể được kết luận là ngôi sao trong ngành nghề hoặc thị trường đã chọn của họ. Bạn có nhiều hơn 35% cơ hội được tuyển dụng nếu được tiếp cận bằng phương pháp này
Kết nối với: theo dõi bên trong
Bây giờ chúng ta chuyển từ chủ yếu là người tìm việc thụ động sang người tìm việc tích cực, những người đang làm việc hoặc hiện tại giữa các vị trí. Hai loại tìm kiếm công việc tiếp theo này yêu cầu người tìm việc phải:
- Biết bản thân và những gì họ cung cấp
- Biết họ muốn làm gì
- Có thể giao tiếp kết hợp trong một thang máy cá nhân
- Sẵn sàng nghiên cứu các tổ chức mong muốn / nhắm mục tiêu
Loại tìm kiếm việc làm này đòi hỏi nỗ lực, và do đó hầu hết những người tìm việc tránh nó không phải vì họ thành công hơn – thường thành công gấp mười lần so với các loại tìm kiếm việc làm tích cực khác; nhưng bởi vì các lựa chọn khác đòi hỏi ít suy nghĩ và nỗ lực hơn.
Cách tiếp cận theo dõi bên trong yêu cầu rằng đã quyết định tìm kiếm công việc, rằng bên trong tổ chức mục tiêu của bạn, bạn đã có một liên hệ được phát triển trước đó. Liên hệ bên trong này có thể là kết quả của việc bạn là khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh hoặc liên hệ mạng lưới kinh doanh. Cách tiếp cận ban đầu của bạn dựa trên các cuộc trò chuyện giữa người với người thường xuyên qua tách cà phê, thực hiện một cách tiếp cận phỏng vấn thông tin dựa trên nghiên cứu tinh tế để khẳng định bạn nên nói chuyện với ai và những gì họ đang tìm kiếm để đạt được cho doanh nghiệp. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, thì bạn có 20% cơ hội được tuyển dụng từ các công ty bạn nhắm mục tiêu
Cách tiếp cận trực tiếp: The Navigator
Cách tiếp cận điều hướng tương tự và thống kê thành công với đường đua bên trong, nhưng vì bạn không có liên hệ được phát triển nào trong các tổ chức mục tiêu (bắt đầu với danh sách 50, giảm chúng xuống còn 20 thông qua nghiên cứu đơn giản), bạn cần phát triển cơ sở liên hệ . Với sự phát triển của mạng xã hội định hướng kinh doanh và sự gia tăng số lượng các công ty cung cấp tiền thưởng cho nhân viên hiện tại để giới thiệu thành công các nhân viên mới, phương pháp này dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Nó đòi hỏi sự rõ ràng tương tự mặc dù bạn là ai / bạn muốn gì trong sự nghiệp như là một người bên trong, với mức độ nỗ lực nghiên cứu tương tự đối với các tổ chức mục tiêu, nhưng phát triển các liên hệ nội bộ phù hợp. Trung bình thành công hơn năm lần so với việc áp dụng thông qua quảng cáo việc làm trên báo hoặc bảng công việc, với 15% cơ hội được tuyển dụng từ các công ty bạn nhắm đến trong danh sách nghiên cứu của bạn. Điều này có thể dễ dàng được cải thiện thành mức độ thành công ảo 50% hoặc cao hơn với một số kỹ thuật nghiên cứu và kết nối đơn giản hơn, nó chỉ phụ thuộc vào mức độ bạn muốn có một công việc với công ty đó?
Nhà tuyển dụng: The Mountie
Bộ ba tùy chọn tìm kiếm việc làm tiếp theo có tỷ lệ thành công khác nhau, nhưng có hai điểm chung:
- Bạn sẽ tuân theo một quy trình nhân sự được xác định sẽ được thuê
- Khi các vị trí được quảng cáo công khai, bạn sẽ có mức độ cạnh tranh cao. Yêu cầu 5 người sẽ tham gia vào giai đoạn phỏng vấn cho từng vị trí được tuyển dụng, nhân ba lần trở lại mỗi giai đoạn của quy trình tuyển dụng (ví dụ: ứng dụng, sàng lọc CV, kiểm tra trực tuyến, phỏng vấn qua điện thoại, v.v.). Điều này hiện có thể dẫn đến 100 đơn xin việc ban đầu
Nếu bạn thực hiện tìm kiếm công việc của mình thông qua quảng cáo của nhà tuyển dụng, và đã kiểm tra sức mạnh của mối quan hệ nhà tuyển dụng và ngắn gọn để đảm bảo bạn không bị CV đánh bại, và hơn nữa đã không phá vỡ quy tắc “ba nhà tuyển dụng và ra ngoài”; sau đó cơ hội việc làm của bạn thông qua tuyến đường này là 15% hoặc cao hơn. Bạn có thể dễ dàng cải thiện điều này lên 35% hoặc hơn nếu bạn biết các chiến thuật và câu hỏi phù hợp để hỏi. Nhà tuyển dụng thường làm việc trong môi trường cạnh tranh, chống lại các nhà tuyển dụng khác và các tổ chức sở hữu nhân sự, để hoàn thành một vị trí. Nếu nhà tuyển dụng hoàn thành thành công vị trí và có được người đàn ông của họ, thì họ được trả tiền; nếu không, sau đó là cơ hội tiếp theo. Những nhà tuyển dụng giỏi luôn có được người đàn ông của họ, và sau khi giới thiệu với nhà tuyển dụng, bạn tuân theo quy trình tuyển dụng được xác định bởi các tổ chức
Quảng cáo công việc trên báo hoặc trang web của công ty: The J Racer
Quảng cáo báo chí và trang web của công ty là một nguồn tốt của cơ hội việc làm thực sự. Đầu tiên, họ yêu cầu nỗ lực và hoặc chi phí thay mặt cho tổ chức tuyển dụng, điều đó có nghĩa là các công việc là có thật và không phải là bài tập câu cá CV. Thứ hai, bạn trực tiếp đến tổ chức, mặc dù bạn phải chấp nhận rằng bạn có thể sẽ không nói chuyện với người quản lý tuyển dụng, nhưng sắp sửa thực hiện quy trình tuyển dụng được giám sát / quản lý nhân sự và hợp pháp tại địa phương. Đừng mong đợi được đối xử như bạn hay con người, quá trình này được thiết kế để chọn lọc theo cách không phán xét. Do đó, bạn có ít sự lựa chọn trong cuộc đua mà bạn sắp tham gia, hy vọng rằng bạn đã chọn tham gia vào cuộc đua đó, và do đó có rất ít khả năng ảnh hưởng đến kết quả của nó.
Bảng công việc: Con lừa
Trong tất cả các phương pháp tìm kiếm việc làm, bảng công việc là phổ biến nhất và được sử dụng tích cực bởi nhiều người tìm việc ngày nay. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy chỉ có 12% của tất cả các vị trí được hoàn thành bởi các bảng công việc ở bất kỳ thị trường nào. Nếu có quá ít công việc được hoàn thành bởi các bảng công việc, tại sao hầu hết những người tìm việc lâu dài không thành công lại dành phần lớn thời gian của họ để truy tìm bảng công việc? Đơn giản, nó không đòi hỏi nhiều nỗ lực để tìm kiếm hoặc xin việc trên bảng công việc, nhưng mang lại cho người tìm việc sự hài lòng nội bộ thường xuyên để có thể nói vào cuối mỗi ngày “vâng, tôi đã dành cả ngày để tìm việc ! ” Là một nhà tuyển dụng, tôi biết rằng một số công việc “được quảng cáo” trên bảng công việc không tồn tại. Thị trường bảng công việc rất cạnh tranh – với khoảng 50.000 bảng công việc ở Bắc Mỹ và 50, 000 trên toàn thế giới – rằng chi phí quảng cáo một công việc trên bảng công việc có thể chỉ là miễn phí. Nếu chi phí để làm một cái gì đó là miễn phí, và thêm vào đó bạn có thể lặp lại cùng một quảng cáo công việc mãi mãi chỉ bằng cách đánh dấu vào nút lặp lại, bạn có thường xuyên làm nhiệm vụ đó không? Trong một thử nghiệm gần đây, trong số 126 công việc được quảng cáo là có sẵn ở một thành phố lớn, một tổ chức việc làm đã phát hiện ra rằng số lượng công việc thực tế đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm là 10! Khi có quá nhiều quảng cáo công việc “sai” hoặc lặp lại, và khi việc CV cá quá dễ dàng, có gì lạ khi bạn có cơ hội thành công thông qua bảng công việc có thể giảm xuống thấp tới 2% không? bao lâu bạn sẽ làm nhiệm vụ đó? Trong một thử nghiệm gần đây, trong số 126 công việc được quảng cáo là có sẵn ở một thành phố lớn, một tổ chức việc làm đã phát hiện ra rằng số lượng công việc thực tế đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm là 10! Khi có quá nhiều quảng cáo công việc “sai” hoặc lặp lại, và khi việc CV cá quá dễ dàng, có gì lạ khi bạn có cơ hội thành công thông qua bảng công việc có thể giảm xuống thấp tới 2% không? bao lâu bạn sẽ làm nhiệm vụ đó? Trong một thử nghiệm gần đây, trong số 126 công việc được quảng cáo là có sẵn ở một thành phố lớn, một tổ chức việc làm đã phát hiện ra rằng số lượng công việc thực tế đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm là 10! Khi có quá nhiều quảng cáo công việc “sai” hoặc lặp lại, và khi việc CV cá quá dễ dàng, có gì lạ khi bạn có cơ hội thành công thông qua bảng công việc có thể giảm xuống thấp tới 2% không?
Kết luận tìm kiếm việc làm
Vì vậy, loại công việc bạn đang thực hiện là gì? Thống kê từ nhiều nơi trên thế giới cho thấy, phần lớn những người tìm việc tập trung hầu hết các nỗ lực của họ để đáp ứng quảng cáo việc làm từ nhà tuyển dụng, báo chí hoặc dành thời gian của họ trên bảng công việc, trong đó tốt nhất là cơ hội thành công trung bình của họ nếu 15% hoặc ít hơn. Tuy nhiên, hơn ba phần tư công việc đã hoàn thành trong năm qua chưa bao giờ được quảng cáo, trong đó ít nhất một nửa trong số đó được mở cho ứng dụng từ những người tìm việc chỉ cần nỗ lực một chút và biết một vài chiến thuật đơn giản đã học.
Chẳng hạn, một chiến thuật tìm kiếm việc làm mất: 1 giây để hiểu; 1 phút để học; và trong vòng 5 phút được áp dụng để thành công trong tìm kiếm công việc của bạn khi trả lời quảng cáo việc làm từ 15% trở xuống đến 35% hoặc cao hơn. Tuy nhiên, hầu hết chỉ muốn tiếp tục chứng minh các kết quả tìm kiếm việc làm nổi tiếng và đã được chứng minh mà họ và những người khác luôn đạt được.
Tìm kiếm công việc: loại của bạn là gì? Chúc may mắn!