Làm thế nào các trường cao đẳng có thể giúp nhiều sinh viên tìm được việc làm tốt?

Vì rất nhiều sinh viên có khoản vay đại học lớn, họ phải quan tâm đến các nhà tuyển dụng và công việc sẽ có sẵn cho họ khi họ tốt nghiệp. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là những sinh viên không phải chịu gánh nặng cho vay cũng không quan tâm đến việc tìm được việc làm tốt. Tôi đã nói điều này trước đây, nhưng nó vẫn đúng. Cuối cùng, hầu hết sinh viên đại học chỉ muốn ba điều:

1. Một nền giáo dục đại học tốt

2. Một trải nghiệm đại học thú vị

3. Một công việc tuyệt vời khi họ tốt nghiệp

Thật không may, có những trường đại học gặp khó khăn trong việc đạt được cả ba. Một số trường đại học được biết đến với sự xuất sắc trong học tập. Những người khác cung cấp số lượng lớn các hoạt động, câu lạc bộ và các bên. Chỉ một số ít có tiếng là có hệ thống để đảm bảo rằng số lượng lớn sinh viên có được công việc được trả lương cao với các nhà tuyển dụng mong muốn sẽ có cơ hội thăng tiến.

Cho đến khi các nhà lãnh đạo đại học thay đổi suy nghĩ của họ và đặt một giá trị lớn hơn cho thành công việc làm của sinh viên, họ sẽ không thay đổi hành vi của họ. Không ai có thể thay đổi hành vi của họ một cách hiệu quả trước khi họ thay đổi suy nghĩ.

Các nhà lãnh đạo hoài nghi luôn chống lại sự thay đổi. Nó làm họ sợ. Thay đổi thường khiến tất cả chúng ta sợ hãi cho đến khi chúng ta hiểu điều đó và tin rằng sự thay đổi sẽ giúp mọi thứ tốt hơn cho chúng ta. Đó là thử thách.

Làm thế nào các nhà lãnh đạo đại học có thể xác định và hiểu những thay đổi mà cả hai sẽ dẫn đến thành công việc làm của sinh viên lớn hơn và làm cho mọi thứ tốt hơn cho chính họ? Tiền bạc, nhân lực và thời gian là những vấn đề luôn được đưa lên. Tuy nhiên, các yếu tố quan trọng nhất là “muốn làm cho mọi thứ tốt hơn” và “tìm kiếm và xác định những thứ phải thay đổi.” Các trường đại học không thể hoặc sẽ không làm một hoặc cả hai điều đó sẽ không bao giờ cải thiện thành công việc làm của sinh viên.

Để cải thiện thành công việc làm của sinh viên, các trường cao đẳng phải:

1. Nhận ra rằng sinh viên khá hạn chế về kiến ​​thức về các hoạt động chuẩn bị tìm kiếm việc làm và những gì, làm thế nào, khi nào và tại sao họ nên được thực hiện.

2. Chấp nhận thực tế rằng trường đại học (một tổ chức học tập) là nơi sinh viên dành phần lớn thời gian của họ và là nơi họ mong muốn nhận được thông tin, trợ giúp và hướng dẫn họ sẽ cần cho việc tìm kiếm việc làm của họ.

3. Đồng ý rằng hướng dẫn và hướng dẫn chuẩn bị tìm kiếm việc làm phần lớn là trách nhiệm của toàn bộ trường đại học, không chỉ sinh viên và người dân trong Dịch vụ Hướng nghiệp.

4. Hiểu rằng sinh viên phải cạnh tranh với các ứng cử viên khác để có công việc tốt nhất trong lĩnh vực họ quan tâm. Đơn giản chỉ cần kiếm được một tấm bằng với điểm tốt thường là không đủ.

5. Tin rằng trường đại học của họ sẽ được hưởng lợi khi số lượng lớn sinh viên tìm được việc làm mong muốn với các nhà tuyển dụng đáng kính.

Để giúp sinh viên tìm được việc làm thành công hơn, các trường cao đẳng nên :

6. Giúp sinh viên xác định và chọn một hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng và sở thích của họ không muộn hơn năm thứ hai. Khi sinh viên chờ đợi quá lâu để xác định hướng nghề nghiệp, có thể còn ít hoặc không còn thời gian cho các hoạt động chuẩn bị tìm kiếm việc làm tập trung rõ ràng. Quyết định muộn cũng có thể yêu cầu thêm thời gian trong trường đại học và các khoản vay đại học bổ sung.

7. Trong năm thứ 1 hoặc 2 của trường đại học, yêu cầu sinh viên mua và đọc một cuốn sách giải thích toàn bộ quá trình việc làm, bao gồm các chiến lược và nỗ lực chuẩn bị tìm kiếm việc làm. Dịch vụ nghề nghiệp nên đề nghị một.

8. Ngay từ sớm, yêu cầu sinh viên soạn thảo ngân sách cá nhân để sống độc lập sau khi học đại học. Điều đó sẽ khiến họ suy nghĩ về các chi phí sắp tới và cho họ một ý tưởng về mức lương khởi điểm tối thiểu mà họ sẽ yêu cầu. Một mẫu ngân sách mẫu có thể được cung cấp bởi Career Services, vì vậy sinh viên có thể điền vào chỗ trống.

Có ngân sách thực tế, sẽ khuyến khích sinh viên xác định hai điều: 1) Định hướng nghề nghiệp được chọn có công việc cấp đầu vào mong muốn sẽ đáp ứng yêu cầu ngân sách của họ không? và, 2) Những công việc đó có tiềm năng phát triển tốt và một con đường sự nghiệp không?

Sinh viên đủ tiêu chuẩn không nên mù quáng bước vào nghề nghiệp và chấp nhận lời mời làm việc khiến họ quá khó khăn để sống một mình và trả lại các khoản vay đại học hoặc cung cấp ít tiền lương và tiềm năng phát triển nghề nghiệp.

9. Giúp sinh viên chọn một chuyên ngành lớn và nhỏ sẽ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp của họ và các công việc quan tâm.

10. Giúp học sinh chuẩn bị một kế hoạch hành động bằng văn bản bao gồm các hoạt động và kinh nghiệm mà họ sẽ tham gia để khiến bản thân trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng mục tiêu của họ. Các trường đại học có thể bắt đầu bằng cách cung cấp cho mỗi sinh viên một ví dụ chung về kế hoạch từng bước.

11. Cung cấp các lớp chuẩn bị tìm kiếm việc làm cho sinh viên. Các lớp học này nên bao gồm mọi khía cạnh của chuẩn bị tìm kiếm việc làm, xem xét nội dung của cuốn sách đã được chọn, giúp sinh viên xây dựng và sử dụng mạng tìm kiếm việc làm của họ, tạo ra một bản lý lịch tập trung vào thành tích và thành công và cũng giúp sinh viên phát triển các câu chuyện và ví dụ họ sẽ sử dụng trong các cuộc phỏng vấn.

12. Yêu cầu mỗi sinh viên nghiên cứu và xác định một nhóm công việc trong lĩnh vực họ quan tâm đã chọn. (Có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp học sinh dễ dàng đạt được các bước sau.)

13. Yêu cầu mỗi sinh viên nghiên cứu và xác định danh sách các nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội cho sinh viên có sở thích công việc riêng. Theo cách đó, sinh viên có thể theo đuổi các cơ hội với các nhà tuyển dụng cụ thể mà họ quan tâm. Trong hầu hết mọi trường hợp, sinh viên phải theo đuổi nhà tuyển dụng chứ không phải ngược lại.

14. Giúp sinh viên xác định những điều cụ thể mà nhà tuyển dụng mục tiêu của họ sẽ cần, muốn và mong đợi của các ứng viên việc làm. (Sinh viên hấp dẫn hơn đối với nhà tuyển dụng mục tiêu của họ khi họ đã chuẩn bị và giải quyết các nhu cầu, mong muốn và mong muốn của họ.)

15. Giúp sinh viên nghiên cứu, xác định và giữ lại danh sách các Ngân hàng việc làm, Công ty tìm kiếm và Trang web có thể hữu ích khi họ tiến hành tìm kiếm việc làm. Các sinh viên có định hướng nghề nghiệp tương tự có thể làm việc theo nhóm và chia sẻ kết quả của họ. (Danh sách ban đầu cho sinh viên ở mọi chuyên ngành nên có sẵn từ Dịch vụ nghề nghiệp.)

16. Huấn luyện và khuyến khích sinh viên, khi họ thực hiện kế hoạch hành động của họ. Mỗi nhân viên trong khuôn viên trường có thể giúp đỡ với điều này. Trong thực tế, tất cả mọi người trong cộng đồng đại học có thể giúp đỡ với điều này. Tuy nhiên, cựu sinh viên đại học nên là lý tưởng cho khía cạnh này của chuẩn bị tìm kiếm việc làm. Điều đó có nghĩa là trường đại học phải nỗ lực đặc biệt để lôi kéo các cựu sinh viên thành công vào quá trình này.

17. Làm việc để xây dựng một nhóm các nhà tuyển dụng lớn hơn và lớn hơn sẽ cung cấp việc làm bán thời gian, thực tập, phân công hợp tác, chương trình học tập làm việc và công việc mùa hè cho sinh viên ở mỗi và mọi chuyên ngành. Kinh nghiệm làm việc và hiệu suất công việc là vô cùng quan trọng đối với người phỏng vấn và nhà tuyển dụng của họ. Sinh viên có kinh nghiệm làm việc liên quan đến công việc, hiệu suất công việc được đánh giá cao và tài liệu tham khảo công việc vững chắc sẽ luôn thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng tiềm năng.

18. Làm việc để xây dựng một nhóm lớn hơn các nhà tuyển dụng đáng kính sẽ đến thăm trường để tuyển dụng sinh viên. Mục tiêu cũng nên là tìm và mời nhiều nhà tuyển dụng để một số người sẽ quan tâm đến sinh viên với các chuyên ngành ít được tuyển dụng. Nhiều trường đại học không giỏi trong việc tìm kiếm các nhà tuyển dụng quan tâm đến sinh viên từ các chuyên ngành ít được tuyển dụng. Thực tế, ở mỗi trường sẽ có những sinh viên thậm chí không có một cuộc phỏng vấn trong khuôn viên trường.

19. Xây dựng một danh sách dài các cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ở mọi chuyên ngành bằng cách yêu cầu tất cả mọi người liên quan đến tổ chức của họ (Lãnh đạo trường, Giáo sư, Quản trị viên, Nhân viên hàng giờ, Sinh viên, Cha mẹ, Cựu sinh viên, Nhà cung cấp, Nhà cung cấp, Chủ lao động địa phương và các nhà lãnh đạo cộng đồng) để sử dụng mạng lưới của họ để xác định các công việc trả lương cao và có gói lợi ích nhân viên đáng kể.

20. Giúp sinh viên chú ý đến các hoạt động chuẩn bị tìm kiếm việc làm, hiệu suất công việc và thành tích của họ. Sinh viên phải được chuẩn bị để cạnh tranh cho các công việc được trả lương tốt hơn với tiềm năng nghề nghiệp.

Lời mời làm việc không được thắng hoặc thua trong các cuộc phỏng vấn. Họ kiếm được trong năm thứ 2, 3 và 4 của trường đại học. Khi sinh viên tham gia, tham gia, biểu diễn, lãnh đạo và làm việc, họ có thể tận dụng các cơ hội để thể hiện khả năng của mình và thêm vào danh sách những thành tích ấn tượng của họ. Các ứng viên tốt nhất nói về hiệu suất của họ và đưa ra các ví dụ trong các cuộc phỏng vấn.

21. Khi sinh viên bước vào năm cuối, họ sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các cuộc phỏng vấn giả. Họ sẽ cần thực hành trình bày các điểm bán hàng, thành công và thành tựu của họ. Khi sinh viên kể những câu chuyện hấp dẫn về trường đại học và kinh nghiệm làm việc và hiệu suất của họ, nhà tuyển dụng sẽ chú ý.

Những đề xuất này sẽ dẫn đến một nền văn hóa mới trong khuôn viên trường. Sinh viên có việc làm tuyệt vời sẽ nói rất nhiều về trường đại học và sẽ có khả năng tốt hơn và có nhiều khả năng để quyên góp. Hơn nữa, khi các ứng viên tiềm năng cao tìm hiểu về thành công việc làm của sinh viên của bạn, họ sẽ muốn theo học trường đại học của bạn.

Thành công việc làm của sinh viên là một chiến thắng cùng có lợi cho sinh viên và các trường đại học. Đó là lý do tại sao các trường đại học nên cân nhắc nhiều hơn cho những nỗ lực và dịch vụ sẽ mang lại nhiều việc làm tốt hơn cho sinh viên của họ.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: