Gần đây, thật thú vị khi trải nghiệm Ý, nghe các báo cáo tin tức và nghe người Ý lập kế hoạch mở doanh nghiệp của họ ngoài việc vạch ra các kỳ nghỉ hè của họ. Sau khi ở nhà quá lâu, rất ít người muốn có một ‘sự ở lại’. Tại thời điểm này, hầu hết mọi người đã nhìn về phía mùa hè một cách lạc quan, suy nghĩ về việc tốt nhất nên đi biển hay những ngọn núi vào tháng 8 này. Hơn nữa, chính phủ thậm chí đang xem xét việc cung cấp cho công dân ” Buono Vacanze “, được giảm giá 500 euro đặc biệt để giúp chi trả cho các chuyến đi của họ trong Patria. Mọi người được thúc đẩy để khởi động lại Ý; do đó, nhiều doanh nhân trong các nhà hàng, quán bar, khách sạn và các ngành công nghiệp kỳ nghỉ sẽ chờ đợi với vòng tay rộng mở cho những người đi đường trên toàn thế giới.
Nhưng điều đầu tiên trước tiên; Ý phải mở ra! Các nhà tạo mẫu tóc, cửa hàng cắt tóc, câu lạc bộ thể thao và các trung tâm làm đẹp khác đang chuẩn bị bằng cách vệ sinh mọi thứ và đảm bảo rằng mọi người sẽ giữ khoảng cách chính xác một mét giữa nhau, ngay cả khi điều này có nghĩa là chỉ phục vụ một khách hàng tại một thời điểm. Mọi thứ phải sẵn sàng cho khách du lịch nước ngoài và khách du lịch Ý, những người sẽ sớm quay trở lại các spa để thư giãn ở nước Ý tráng lệ. Những người hâm mộ toàn cầu này được hoan nghênh hỏi về cách các cửa hàng đã được vệ sinh và liệu họ có sử dụng đèn UV Type-C để khử trùng doanh nghiệp của mình hay không vì mọi người đều có quyền được thông báo phù hợp.
Chúng tôi đã bắt đầu tận hưởng những thú vui của Ý một lần nữa! Vài ngày trước, chúng tôi đã đến thăm một Gelateria tuyệt vời có tên Sotto Zero ở Gattico-Veruno. Có một hàng dài khách hàng nhiệt tình sẵn sàng đặt hàng kem. Một số ít đã đặt hàng mang đi trực tuyến (hoặc qua điện thoại) và vừa đến để nhận chúng nhanh chóng. Hầu hết các khách hàng xếp hàng bên ngoài cửa hàng giữ khoảng cách xã hội thích hợp và đeo mặt nạ. Các quy tắc sau COVID-19 đã được đăng ở bên phải lối vào trong trường hợp một số người không được thông báo về chúng. Các quy tắc như sau: Mọi người phải đeo mặt nạ; chỉ một người có thể nhập gelatintại một thời điểm; mọi người phải cách xa người khác một mét và kem phải được tiêu thụ cách xa cơ sở của cửa hàng.
Không chỉ làm Sotto Zero, phục vụ ngon, nón kem huyền thoại, nhưng họ cũng đã có một số tùy chọn ăn chay, không có gluten, lactose và miễn phí, mà tôi chọn để nuốt chứ không phải là tiêu thụ kem thông thường. Gelato Ý luôn được tôn vinh, nhưng khách du lịch năm nay có thể mong đợi tìm thấy một loạt các tùy chọn thậm chí còn mở rộng hơn để làm cho tất cả mọi người hài lòng mê mẩn! Cách các cửa hàng kem Ý thông thường không xa, có những cửa hàng bánh mì và bánh pizza sẽ khiến du khách háo hức như rất nhiều món ăn Ý! Người Ý quyết tâm tiếp tục cung cấp món ngon bất kể điều gì.
Ý nổi tiếng với đồ trang sức thiết kế tinh tế. Khách du lịch thích thú với việc mua vòng tay vàng, nhẫn, cũng như bạc thủ công và đồ thủ công. Tôi nhớ lại có bao nhiêu khán giả đã tạo ra những bức ảnh về đồ trang sức bằng vàng trên Ponte Vecchio ở Florence khi tôi còn trẻ (vào những năm 1980), và sự nhiệt tình vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay! Một cửa hàng trang sức đề xuất vệ sinh tất cả các đồ trang sức bằng kim loại của họ cho mỗi khách hàng muốn thử nhẫn, vòng tay hoặc dây chuyền rực rỡ. Một hộp có đèn UV Type-C có thể được sử dụng để đảm bảo an toàn cho khách hàng của họ. Hơn nữa, họ đã cài đặt các phân vùng độc đáo sẽ giúp khách hàng quen cảm thấy an toàn và thoải mái. Không còn nghi ngờ gì nữa, mua sắm đồ trang sức sẽ là một niềm vui thuần túy trong năm nay đối với những người đi nghỉ ở Ý!
Bây giờ có vẻ như các công nhân nông dân di cư sẽ cần thiết để giúp chọn các loại cây trồng mới. Ý ngày nay chào đón những người lao động nhập cư nhiều hơn một năm trước bởi vì những người di cư này có thể làm những công việc mà nhiều người Ý trẻ tuổi không còn biết làm. Ngoài ra, người di cư cuối cùng sẽ có cơ hội làm việc từ trong nền kinh tế hợp pháp và có được một số lợi ích. Tuy nhiên, nhiều người Ý gần đây đã quyết định quay trở lại sản xuất nông nghiệp. Người Ý trẻ tuổi biết những công việc này có nguồn gốc sâu xa từ truyền thống Ý, nhiều người Ý lớn tuổi đã tham gia vào lĩnh vực làm việc ở trang trại ngay từ tuổi 14. Có lẽ sự quan tâm ngày càng tăng trong nông nghiệp đã được kích thích bởi sự trở lại trên toàn thế giới về sự cần thiết phải Có dinh dưỡng lành mạnh.
Các nhà hàng và quán bar khác với cách chúng tôi hồi tưởng về chúng trước COVID-19. Nhận được một túi hoặc khay mang đi là không thể tưởng tượng vào năm 2019. Trong vòng chưa đầy hai tháng, từ ngày 21 tháng 2 đến ngày 17 tháng 5 năm 2020, suy nghĩ của người Ý về việc ăn uống đã được xây dựng lại. Theo quan điểm truyền thống của Ý, ăn uống đòi hỏi phải có dịch vụ chờ đợi xuất sắc, một lý do tại sao có rất nhiều trường ‘hiếu khách’ ở đất nước này. Được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên hàng đầu là một phần thiết yếu của trải nghiệm nhà hàng thông thường.
Tôi nhớ những ngày tôi ăn tối ở một số nhà hàng tuyệt vời ở Rome phục vụ các bữa ăn theo một thứ tự cụ thể. Đầu tiên, có một loại rượu khai vị theo sau là antipasto (đôi khi là mực chiên). Sau đó là đĩa đầu tiên thông thường (mì ống cổ điển). Đĩa thứ hai bao gồm một món ăn protein như cá và hai mặt rau hoặc salad. Tiếp theo là món tráng miệng, điển hình là trái cây, Tiramisu , Profiteroles hoặc một loại ngọt nhẹ khác. Một bầu không khí dưới ánh nến mờ làm tăng trải nghiệm thú vị. Ăn uống cổ điển như vậy với đội ngũ nhân viên xuất sắc sẽ tiếp tục miễn là khách hàng sẵn sàng tuân theo các quy tắc liên quan đến xã hội và sử dụng các rào cản bảo vệ, nhưng nếu thực khách thích, họ có thể giải quyết mang đi.
Có những bữa ăn mang đi riêng biệt sẽ là một sự thay đổi hoàn toàn ở một đất nước quen với việc làm khi cần thiết. Một số người Ý đã lên kế hoạch đặt món ăn mang đi để kỷ niệm ngày cưới lãng mạn của họ. Tuy nhiên, nếu các cặp đôi quyết tâm đi ăn ở nhà hàng, họ sẽ tìm thấy những chiếc bàn cách xa nhau trong năm nay, không giống như trong quá khứ khi mọi người thường ăn pizza ở bàn chung cùng với người dân địa phương. Nhiều nhà hàng đã cài đặt plexiglass ở giữa các bàn để bảo vệ người tiêu dùng khỏi coronavirus. Người ta tự hỏi làm thế nào các chai rượu và giỏ bánh mì sẽ được truyền qua lại giữa các khách hàng quen (nếu có mica ở giữa chúng), nhưng sẽ là một lý do tuyệt vời để đặt rượu theo lựa chọn của một người thay vì đồng hành của một người .
Du khách không nên mong đợi nhận được bất kỳ nụ hôn và cái ôm nào từ người Ý quá thân thiện trong mùa hè này. Người Ý giữ cho mình những ngày này và thực hành cách xa xã hội nhiều nhất có thể. Người Ý không biết cách xa họ vài năm trước, hoàn toàn trái ngược với một quốc gia thân thiện như vậy, nên ngày nay hầu như mọi người vẫn nói nhiều và dễ chịu. Du khách nên trả lời nhiều câu hỏi về những gì đưa họ đến Ý và người dân địa phương có thể sẽ hỗ trợ họ nếu họ bị lạc và cần hiểu chỉ đường ở ga tàu, ngay cả khi họ không thể nói được ngôn ngữ. Hầu hết người Ý nói với du khách rằng ẩm thực của họ là ngon nhất thế giới và thời trang Ý là tuyệt nhất. Tất nhiên, hàng ngàn khách du lịch mong muốn đến thăm Ý và thực sự đánh giá cao tất cả những gì Ý cung cấp: nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc,