Từ chức yêu cầu một số kế hoạch!

Sau rất nhiều kế hoạch, một số công việc khó khăn thêm vào kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, bạn đã tìm được một công việc trong một nghề nghiệp mới. Bạn có một văn bản xác nhận về ngày bắt đầu mới của bạn, bạn đã thương lượng mức lương thỏa đáng và một số lợi ích cần thiết và bạn đã sẵn sàng để thực hiện.

Làm thế nào và khi bạn nói với chủ nhân hiện tại của bạn là rất quan trọng. Chọn đúng thời điểm và hoàn cảnh để cho bạn biết nhà tuyển dụng yêu cầu một số kế hoạch. Dưới đây là năm quy tắc bạn nên tuân theo để nói với nhà tuyển dụng hiện tại của bạn rằng bạn đang từ chức.

1. Nếu bạn đang làm việc theo hợp đồng, nó sẽ cho bạn biết cần bao nhiêu thông báo. Đừng vi phạm hợp đồng. Có thể có các vấn đề pháp lý và tài chính nếu bạn đưa ra ít thông báo theo yêu cầu của hợp đồng lao động. Phần còn lại của các quy tắc giả định rằng bạn đang tuân thủ bất kỳ thỏa thuận hợp đồng nào.

2. Đừng nhảy súng. Đợi cho đến khi mọi thứ được đóng đinh xuống và bằng văn bản cho đến khi bạn thực hiện bước tiếp theo. Nếu bạn đang thay đổi nghề nghiệp và chuyển sang một công việc khác, hãy đợi cho đến khi bạn chấp nhận lời mời làm việc bằng văn bản. Nếu bạn đang nghỉ hưu hoặc rời đi để bắt đầu kinh doanh, đừng từ chức cho đến khi bạn có kế hoạch chắc chắn và sẵn sàng để thực hiện.

3. Chỉ trong những trường hợp bất thường, đừng đưa ra thông báo từ chức hơn một tháng. Bằng cách từ chức quá sớm, cả bạn và chủ nhân của bạn có thể trở nên khó chịu về sự ra đi của bạn, và công việc của bạn có thể làm tổn thương và làm tổn thương mối quan hệ của bạn.

4. Giữ từ chức của bạn dưới kết thúc tốt đẹp cho đến khi bạn nói với chủ nhân của bạn. Bạn không bao giờ muốn nhà tuyển dụng của bạn nghe về kế hoạch rời khỏi đồng nghiệp hoặc cộng tác viên kinh doanh. Mặc dù một đồng nghiệp có thể tuyên thệ giữ bí mật, bạn biết họ sẽ nói với vợ / chồng của họ và họ tập thể dục tại cùng phòng tập thể dục với vợ của ông chủ. Bạn không bao giờ muốn đốt cầu với chủ nhân hiện tại của bạn. Bạn có thể muốn làm kinh doanh với họ hoặc có thể sếp của bạn sẽ chuyển sang một chủ nhân mới và bạn có thể được xem xét cho một vị trí mới.

5. Thông báo hai tuần là tiêu chuẩn và ngoại trừ trong một tình huống bất thường không bao giờ đưa ra ít hơn thông báo từ chức tiêu chuẩn. Bạn có thể hoàn toàn sẵn sàng để bước ra ngoài ngay bây giờ nhưng hít một hơi thật sâu và làm điều đúng đắn. Thông báo cho họ và tiếp tục thực hiện công việc tốt nhất của bạn ngay trong ngày cuối cùng của bạn. Hãy chắc chắn rằng thông báo hai tuần của bạn không bao gồm nghỉ có lương, trừ khi nhân viên của bạn đề nghị và bạn đồng ý.

Khi đến lúc chuyển sang nghề nghiệp mới, cách bạn từ chức sẽ để lại ấn tượng tích cực. Lập kế hoạch từ chức của bạn một cách cẩn thận và rời khỏi nhà tuyển dụng của bạn về các điều khoản thân thiện. Các tình huống luôn có khả năng thay đổi và bạn không bao giờ biết khi nào bạn phải qua lại cây cầu và nếu bạn đốt nó xuống, người duy nhất có thể bị tổn thương là bạn.

 

Doanh nghiệp mới cập nhật: